Thứ Ba, 3 tháng 5, 2011

Quan chức Nhà Trắng: Các cuộc tấn công KGM là rủi ro đối với việc kinh doanh

White House official: Cyber attacks are risk of doing business

By Josh Smith, National Journal 04/27/2011

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20110427_6375.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/04/2011

Lời người dịch: “Hôm thứ ba, Sony đã công bố rằng các tin tặc đã ăn cắp được nhiều thông tin cá nhân trong 77 triệu tài khoản của Mạng Playstation. Tháng trước hãng quảng cáo Epsilon đánh mất thông tin về 250 triệu người trong một vụ tấn công KGM”. Người chịu trách nhiệm điều phối về ANKGM của chính phủ Mỹ cho rằng “nỗ lực lớn hơn để đảm bảo cho các mạng và thông tin phải được quản lý bởi cả chính phủ và giới công nghiệp”, chứ không phải của riêng một mình ai.

Quan chức chính phủ có trách nhiệm về điều phối sự đáp trả các mối đe dọa KGM của quốc gia nói hôm thứ tư rằng rủi ro của các cuộc tấn công như vậy thường quá lớn.

Howard Schmidt, nhà điều phối an ninh của Nhà Trắng, đã nói cho tờ National Journal rằng một vài sự kiện gây chấn động mạnh làm cho toàn bộ mối đe dọa KGM dường như tồi tệ hơn so với thực tế.

Vẫn còn tình trạng nơi mà các vụ việc đặc biệt làm ra được những gì mà nó không có”, ông nói. “Những thứ làm nên các đầu đề mà chỉ là rủi ro kinh doanh trong nhiều trường hợp”.

Hôm thứ ba, Sony đã công bố rằng các tin tặc đã ăn cắp được nhiều thông tin cá nhân trong 77 triệu tài khoản của Mạng Playstation. Tháng trước hãng quảng cáo Epsilon đánh mất thông tin về 250 triệu người trong một vụ tấn công KGM.

Nhưng, Schmidt nói, so với những cuộc tấn công khác, tội phạm truyền thống hơn, thì các cuộc tấn công KGM là hãn hữu. Ông nói đã có một số thành công, dù ông không đưa ra chi tiết.

Schmidt bổ sung, rủi ro khá thấp không có nghĩa là vấn đề có thể bỏ qua được. Dù những lo ngại của một số nhà phân tích rằng văn phòng ANKGM của Nhà Trắng thiếu quyền hoặc tài nguyên cần thiết để tiến hành công việc, thì Schmidt nói ông đã được trao mọi thứ ông cần và đang đáp ứng được các điều khoản trong Rà soát lại Chính sách KGM, trong số các mục tiêu khác.

Trong khi “chính phủ phải làm những gì nó có thể để đảm bảo an ninh cho các hệ thống của chúng ta”, Schmidt nói, thì nỗ lực lớn hơn để đảm bảo cho các mạng và thông tin phải được quản lý bởi cả chính phủ và giới công nghiệp.

Tất cả chính phủ, tất cả khu vực tư nhân”, ông nói. “Những gì chúng ta tham chiếu tới như là một sự chia sẻ trách nhiệm”.

The White House official tasked with coordinating the country's response to cyber threats said Wednesday that the risk of such attacks is often overblown.

Howard Schmidt, the White House cybersecurity coordinator, told National Journal that a few sensational events make the overall cyber threat seem worse than it really is.

"It's still a situation where specific incidents make it something it's not," he said. "Things make headlines that are just the risk of doing business in many cases."

On Tuesday, Sony announced that hackers stole reams of personal information on 77 million Playstation Network accounts. Last month the Epsilon marketing company lost information on 250 million people to a cyber attack.

But, Schmidt said, compared to other, more traditional crimes, attacks in cyberspace remain rare. He said there had been some successes, although he gave no details.

That being said, Schmidt added, the relatively low risk doesn't mean the problem should be ignored.

Despite concerns by some analysts that the White House cybersecurity office lacks the authority or resources needed to do the job, Schmidt said he has been given everything he needs and is meeting provisions in the Cyberspace Policy Review, among other goals.

While "the government has to do what it can to secure our own systems," Schmidt said, the broader effort to secure networks and information must be managed by both the government and industry.

"It's all government, all private sector," he said. "It's what we refer to as a shared responsibility."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.