Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

Pháp: Thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo phần mềm nguồn mở

sẽ tạo sự đồng vận giữa Hiệp hội PLOSS của vùng Rhône Alpes và thủ phủ Tarane

FR: Launch of the Centre for Innovation in OSS creates synergy between the PLOSS Association of the Rhône Alpes region and the Tarare municipality

by OSOR Editorial Team — published on May 23, 2011

Theo: http://www.osor.eu/news/fr-launch-of-the-centre-for-innovation-in-oss-creates-synergy-between-the-ploss-association-of-the-rhone-alpes-region-and-the-tarare-municipality

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/05/2011

Lời người dịch: Trung tâm về Đổi mới sáng tạo trong PMNM được thành lập tại thủ phủ Tarare với 2 mục tiêu: Đưa việc nghiên cứu phát triển (R&D) và các công ty làm việc cùng nhau trong lĩnh vực PMTDNM và chuyển Tarare thành một thủ phủ của Chính phủ Điện tử của PMTDNM trong việc sản xuất và phát triển các chương trình và giải pháp. Biết rằng: “Bất chấp khủng hoảng, thị trường PMTDNM đã gia tăng hàng năm ở mức độ quốc tế khoảng 30%, đạt tới sự kinh doanh hơn 1 tỷ euro vào năm 08”.

Vào tháng 12/2010, một hội nghị báo chí đã diễn ra tại Đại sảnh thành phố Tarare để khai trương Trung tâm về Đổi mới sáng tạo trong Phần mềm nguồn mở (PMNM). Sự thành lập trung tâm thể hiện một trong những nỗ lực được thực hiện của thủ phủ này hướng tới sự chuyển đổi chiến lược và kinh tế.

Hiệp hội Phần mềm Tự do Nguồn mở (PMTDNM) của vùng Rhône Alpes (PLOSS-RA) và chính quyền thủ phủ Tarare đã đưa vào cuộc sống và là trách nhiệm đối với dự án 'Trung tâm về Đổi mới sáng tạo trong PMNM'. Có 2 mục tiêu: Đưa việc nghiên cứu phát triển (R&D) và các công ty làm việc cùng nhau trong lĩnh vực PMTDNM và chuyển Tarare thành một thủ phủ của Chính phủ Điện tử của PMTDNM trong việc sản xuất và phát triển các chương trình và giải pháp.

Dự án này được chia thành vài giai đoạn:

  • 2011: hoạt động thúc đẩy xung quan các mục tiêu và tiềm năng của dự án, thiết lập mối quan hệ đối tác (các nhà xuất bản, các công ty dịch vụ FOSS, các nhà sản xuất và các lãnh đạo công nghệ thông tin).

  • 2012: Thúc đẩy Hiệp hội PLOSS khi khai trương site của công ty sản xuất dệt may có trụ sở ở Tarare, khai trương một xưởng hợp tác, thiết lập các công ty đầu tiên và tạo ra một dấu chất lượng của dự án.

  • 2013: Tạo ra các khóa đào tạo được tùy biến cho lĩnh vực PMTDNM trong quan hệ đối tác với các nhà đầu tư địa phương, sao cho khuyến khích được sự quan tâm của các nhà chức trách địa phương và vùng trong dự án.

  • 2014: Tự trang trải tài chính của dự án và hoạt động của Hiệp hội PLOSS với mục tiêu khoảng 50 thành viên và vài thủ phủ thí điểm.

In December 2010, a press conference was held at the Tarare Town Hall to present the launch of the Centre for Innovation in Open Source Software. The establishment of the centre represents one of the efforts undertaken by the municipality towards an economic and strategic turnaround.

The Libre and Open Source Software Association of the Rhône Alpes region (PLOSS-RA) and the municipal government of Tarare have brought to life and are responsible for the ‘Centre for Innovation in Open Source Software’ (Pôle d'Innovation en Logiciels Libres - PILL, in French) project. The objectives are twofold: to bring together the R&D of companies working in the free and open source software (FOSS) domain and to transform Tarare into a municipality of free and open source eGovernment in terms of production and development of programmes and solutions.

This project is divided into several stages:

  • 2011: promotional activity surrounding the project’s potential and objectives, establishment of partnerships (publishers, FOSS service companies, manufacturers and IT leaders).

  • 2012: the promotion of the PLOSS Association at the opening of a textile manufacturing company site based in Tarare, the launch of a cooperative forge, the set up of the first companies and the creation of a project seal of quality.

  • 2013: Creation of training courses tailored to the FOSS domain in partnership with local stakeholders, so as to spur local and regional authorities’ interest in the project.

  • 2014: self-financing of the project and the operation of the PLOSS Association with a target of approximately fifty members and several pilot municipalities.

Với sự ủng hộ và hỗ trợ từ Nhà nước thông qua sự thành lập Trung tâm Xuất sắc Vùng xa và nhóm các doanh nghiệp cấp vốn (các yêu cầu đang được rà soát lại) của Cơ quan về Lên kế hoạch Không gian và Hành động Vùng (DATAR), một trong những mục tiêu là để tham gia trong việc tái sinh thủ phủ của Tarare. Việc tân trang lại các tòa nhà cũ tại khu vực công ty sản xuất dệt may, nền tảng của nó đã được đặt ra vào ngày 08/01/2011, là một cơ hội tuyệt vời cho thủ phủ này, cho lĩnh vực PMTDNM và cho Hiệp hội PLOSS. Định vị Tarare như một trung tâm đổi mới sáng tạo trong khu vực Rhône Alpes được mong đợi sẽ tạo ra sự kinh doanh và thương mại và đưa ra sự năng động về kinh tế bằng việc đóng góp cho sự phát triển lĩnh vực PMTDNM và cung cấp các dịch vụ cho các nhà chức trách địa phương.

Ưu điểm của việc sử dụng PMTDNM nằm trong sự tăng trưởng tiềm tàng và gia tăng của nó. Nó cho phép phân phối rộng rãi và có thể chạy, cải thiện, và phân phối lại, vì thế cho phép những người sử dụng khác triển khai chương trình đã được sửa đổi. Các chương trình này, sẽ tiếp tục được cập nhật, đảm bảo tính hiệu quả và sẽ có thể thích nghi được với sử dụng mong muốn của họ. Bất chấp khủng hoảng, thị trường PMTDNM đã gia tăng hàng năm ở mức độ quốc tế khoảng 30%, đạt tới sự kinh doanh hơn 1 tỷ euro vào năm 08. Thị trường gia tăng đều đều này là có lợi cho sự phát triển của các hoạt động kinh doanh mới tai Tarare.

With back-up and support provided by the State through the establishment of a Rural Centre of Excellence (Pôle d'Excellence Rural - PER, in French) and business cluster funding (requests under review) by the Agency for Spatial Planning and Regional Action (DATAR), one of the aims is to participate in the urban revitalisation of Tarare. The refurbishment of old buildings at the textile manufacturing company site, whose foundation was laid on 8 January 2011, is a great opportunity for the municipality, the FOSS domain and the PLOSS Association. Positioning Tarare as a centre of innovation in the region of Rhône Alpes is expected to generate business and trade and provide an economic dynamism by contributing to the development of the FOSS domain and to the provision of services to local authorities.

The advantage of using FOSS lies in its potential and increased growth. It allows for wide distribution and can be run, improved and redistributed, thus permitting other users to employ the modified programme. These programmes, which are continuously being updated, guarantee efficiency and are adaptable to their intended use. In spite of the crisis, the FOSS market has increased yearly at national level by over 30 %, accounting for a billion euro-plus business in 2008. This steadily increasing market is beneficial for the development of new business activities in Tarare.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.