Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

Attachmate để các lập trình viên Mono của Mỹ ra đi

Attachmate Lets US Mono Developers Go

posted by Thom Holwerda on Wed 4th May 2011 20:41 UTC, submitted by lemur2

Theo: http://www.osnews.com/story/24693/Attachmate_Lets_US_Mono_Developers_Go

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/05/2011

Lời người dịch: Khi Attachmate mua Novell, nhiều người cho rằng Attachmate sẽ sa thải các lập trình viên của dự án Mono. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra ở trụ sở ở Mỹ, chứ không xảy ra ở trụ sở chính của Novell (nay là của Attachmate) ở Đức. “Tất nhiên, Mono luôn là một dự án gây tranh cãi. Nó triển khai vài công nghệ có bằng sáng chế của Microsoft, và vì thế, đã bị lảng tránh bởi nhiều phát tán Linux”.

Tác động chính đầu tiên của việc Attachmate mua Novell (và vì thế, SuSE) đã có, ôi, hiệu quả. Tất nhiên, Novell là nơi sinh ra Mono, triển khai nguồn mở của khung công việc .NET của Microsoft. Các báo cáo chỉ rằng các lập trình viên Mono đã bị loại như một phần của quá trình hợp lý hóa, nhưng theo CEO của Attachmate, họ sẽ không bị loại vì Mono.

Lúc này, còn chưa rõ liệu bất kỳ ai bị sẽ bị loại, hay chỉ một số ít. Michael Larabel nói rằng 30 lập trình viên Mono được cho ra đi, nhưng tôi không chắc đảm bảo có bao nhiêu lập trình viên thực sự đang làm trong Mono ở hàng đầu cho Novell. Trong khi mong muốn giả thiết rằng Attachmate đang để những người này đi vì không thấy tương lai trong Mono, thì thực tế là hơi khác. CEO Jeff Hawn của Attachmate đã nói với InternetNews rằng tất cả các phần của một sự tổ chức lại.

“Chúng tôi đã thiết lập lại Nuremburg như là trụ sở chính của đơn vị kinh doanh SuSE của chúng tôi và ưu tiên và nguồn của các nỗ lực phát triển chắc chắn - bao gồm cả Mono - bây giờ sẽ được xác định bởi các lãnh đạo đơn vị kinh doanh ở đó”, ông nói, “Sự thay đổi này dẫn tới sự thải ra một số nhân viên hôm nay ngồi ở Mỹ. Như đã nói trước đây, tất cả các lộ trình công nghệ vẫn giữ liên lạc với các nguồn đang được bổ sung vào cho những người theo cách thức tương xứng với yêu cầu của các khách hàng”.

Nói cách khác, không phải là Attachmate không nhìn thấy giá trị gì trong Mono - mà là vì nó không thấy giá trị gì trong việc có các lập trình viên tại Mỹ trong khi trụ sở chính về kinh doanh SuSE lại nằm ở Đức. Hawn không đưa ra chi tiết sâu trong việc có bao nhiêu nhân viên đã ra đi, và dường như là không có lập trình viên Mono nào rời đi tại châu Âu - nếu thậm chí có các lập trình viên Mono được cho ra đi ở đây.

Tất nhiên, Mono luôn là một dự án gây tranh cãi. Nó triển khai vài công nghệ có bằng sáng chế của Microsoft, và vì thế, đã bị lảng tránh bởi nhiều phát tán Linux. Cá nhân tôi quen có tiếp cận 'đừng lo, hãy hạnh phúc' đối với Mono, nhưng gần đây khi mà bùng nổ các vụ kiện về bằng sáng chế, thì tôi đã trở nên hoài nghi yếm thế hơn nhiều về dự án này. Có thể hiểu được nếu Attachmate muốn giết sự liên quan với Mono để khỏi phải sợ bị kiện tụng về bằng sáng chế, nhưng dường như là điều đó không phải là lý do vào lúc này.

The first major effect of Attachmate buying Novell (and thus, SUSE) has come into, uh, effect. Novell, of course, is the birth place of Mono, the open source implementation of Microsoft's .NET framework. Reports indicate Mono developers have been fired as part of the streamlining process, but according to Attachmate's CEO, they weren't fired because of Mono.

At this point, it's unclear as to if everyone has been fired, or only a few. Michael Larabel reports that 30 Mono developers have been let go, but I'm not exactly sure how many developers were actually working on Mono in the first place for Novell. While it's tempting to assume that Attachmate is letting these people go because it doesn't see a future in Mono, reality is a little different. Attachmate CEO Jeff Hawn has told InternetNews that it's all part of a reorganisation.

"We have re-established Nuremburg as the headquarters of our SUSE business unit and the prioritization and resourcing of certain development efforts - including Mono - will now be determined by the business unit leaders there," he said, "This change led to the release of some US based employees today. As previously stated, all technology roadmaps remain intact with resources being added to those in a manner commensurate with customer demand."

In other words, it's not that Attachmate sees no value in Mono - it's that it sees no value in having developers in the United States while the SUSE business' headquarters are located in Germany. Hawn provides no insight into how many employees have been let go, and it would seem that no Mono developers have been let go in Europe - if there even are Mono developers to be let go here.

Mono, of course, has always been a controversial project. It implements several technologies patented by Microsoft, and as such, has been shunned by many Linux distributions. I personally used to have 'don't worry, be happy' approach to Mono, but since the recent patent litigation explosion, I've become a lot more cynical regarding the project. It would be understandable if Attachmate wanted to kill their involvement with Mono out of fear of possible patent litigation, but it would seem that isn't the case at this point.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.