Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Các tổ chức tin tặc liên kết lực lượng

Hacker organisations join forces

21 June 2011, 14:00

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/Hacker-organisations-join-forces-1264337.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/06/2011

Lời người dịch: Bất chấp một lịch sử thù hận lẫn nhau, hôm chủ nhật 2 nhóm tội phạm lớn nhất thế giới, LulzSec và Anonymous đã công bố hiệp ước hòa bình của họ trên Twitter. LulzSec trong những tuần gần đây đã từng đánh vào các mạng của Sony, Thượng viện và CIA; còn Anonymous về bản chất luôn có động cơ chính trị và nổi lên qua các hoạt động hỗ trợ WikiLeaks của nó. “Các chính phủ và các hệ thống ngân hàng sẽ không biết cái gì sẽ đánh họ” Anonymous viết trên Twitter hôm qua. “Ưu tiên hàng đầu là để ăn cắp và làm lộ bất kỳ thông tin mật nào của chính phủ” LulzSecurity đã tuyên bố, “Những mục tiêu hàng đầu là các ngân hàng và các tổ chức cao cấp khác”. Nhóm này nói về một “cuộc chiến tranh” chống lại những ai muốn hạn chế quyền tự do: “Cùng nhau chúng ta có thể tự bảo vệ được chúng ta sao cho tính riêng tư của chúng ta không bị những kẻ tham lam trục lợi giày xéo”.

2 tổ chức tin tặc tích cực nhất thế giới đang lên kế hoạch thực hiện mục tiêu chung hướng vào các chính phủ và thế giới tài chính. Kết hợp với nhau, Lulz Security (LulzSec) và Anonymous hôm thứ hai đã khoe khoang trên Twetter rằng họ đã đánh sập webiste của cảnh sát Anh như một phần của “hoạt động phản an ninh”. Cơ quan chống Tội phạm có tổ chức nghiêm trọng (SOCA) nói rằng tổ chức này đã để website của mình www.soca.gov.uk phi trực tuyến để hạn chế ảnh hưởng của cuộc tấn công từ chối dịch vụ.

Bất chấp một lịch sử thù hận lẫn nhau, hôm chủ nhật 2 nhóm này đã công bố hiệp ước hòa bình của họ trên Twitter. LulzSec, như tên gọi của nó gợi nhắc, trước đây từng được xem là ở mức độ lớn “đối với lulz của mình” và những tuần gần đây đã thực hiện những làn sóng với các cuộc tấn công vào nhóm giải trí Sony, Thượng viện và CIA. Đối lại, Anonymous về bản chất luôn có động cơ chính trị và nổi lên qua các hoạt động hỗ trợ WikiLeaks của nó.

“Các chính phủ và các hệ thống ngân hàng sẽ không biết cái gì sẽ đánh họ” Anonymous viết trên Twitter hôm qua. Tiếp sau cuộc tấn công vào SOCA, LulzSec đã công bố rằng nó có các mục tiêu khác trong tầm ngắm. Trong một lời kêu gọi vũ trang, LulzSec đã công bố rằng các cuộc tấn công của nó là để trả đũa những gì nó xem như những nỗ lực tiên tiến của chính phủ để áp đảo và kiểm soát web.

“Ưu tiên hàng đầu là để ăn cắp và làm lộ bất kỳ thông tin mật nào của chính phủ” LulzSecurity đã tuyên bố, “Những mục tiêu hàng đầu là các ngân hàng và các tổ chức cao cấp khác”. Nhóm này nói về một “cuộc chiến tranh” chống lại những ai muốn hạn chế quyền tự do: “Cùng nhau chúng ta có thể tự bảo vệ được chúng ta sao cho tính riêng tư của chúng ta không bị những kẻ tham lam trục lợi giày xéo”.

Cuối tuần qua, Anonymous đã công bố kế hoạch của nó cho 12 tháng tới trong một video. Kế hoạch là lờ mờ nhưng các mục đích giải phóng con người khỏi “tình trạng bị nô dịch” theo 3 pha, cho phép họ tự hiện thực hóa bằng việc tìm ra và phổ biến tri thức và sử dụng các công cụ phù hợp. Họ được tư vấn đầu tư vào các kim loại quý hiếm hơn là các sản phẩm tài chính và phát hiện lại các ngón tay xanh của họ. Pha đầu tiên hiện đang được tung ra, liên quan tới việc phổ biến thông điệp này càng rộng rãi càng tốt.

Two of the world's most active hacking organisations are planning to take joint aim at governments and the financial world. Having teamed up, Lulz Security (LulzSec) and Anonymous on Monday boasted on Twitter that they had taken down a UK police web site as part of "Operation Anti-Security". The Serious Organised Crime Agency (SOCA) says that it took its web site at www.soca.gov.uk offline to limit the impact of the denial of service attack.

Despite a history of mutual animosity, on Sunday the two groups announced their pact on Twitter. LulzSec has, as its name suggests, previously been considered to be largely "in it for the lulz" and in recent weeks has made waves with attacks on entertainment group Sony, the US Senate and the CIA. Anonymous, by contrast, has always been political by nature and came to prominence through its activities in support of Wikileaks.

"The Governments and Banking Systems won't know what hit them" tweeted Anonymous yesterday. Following the attack on SOCA, LulzSec has announced that it has other targets in its sights. In an online call to arms, LulzSec declared that its attacks are in response to what it sees as advanced governmental efforts to dominate and control the web.

"Top priority is to steal and leak any classified government information" declared Lulz Security, "Prime targets are banks and other high-ranking establishments." The group talks of a "war" against those who wish to restrict freedom: "Together we can defend ourselves so that our privacy is not overrun by profiteering gluttons."

Over the weekend, Anonymous announced its plan for the coming twelve months in a video. The plan is vague but aims to liberate mankind from "enslavement" in three phases, enabling them to achieve self-realisation by seeking out and disseminating knowledge and using suitable tools. They are advised to invest in precious metals rather than financial products and to rediscover their green fingers. The first phase, which has now been launched, involves disseminating this message as widely as possible.

(ehe)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.