Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

Malta: Hỗ trợ của Chính phủ là sống còn cho sự nở rộ của PMNM, chủ tịch MITA nói

MT: Government support is crucial for the proliferation of OSS, MITA chairman says

by OSOR Editorial Team — published on May 27, 2011

Theo: http://www.osor.eu/news/mt-government-support-is-crucial-for-the-proliferation-of-oss-mita-chairman-says

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/05/2011

Lời người dịch: Chủ tịch của Cơ quan Công nghệ Thông tin Malta (MITA), Claudio Grech: “sự hỗ trợ của Chính phủ Malta cho PMNM là sống còn cho sự phát triển của hệ sinh thái đúng đắn trong đó PMNM có thể nở rộ”. Về tầm quan trọng của PMNM trong khu vực giáo dục: “Điều quan trọng là từ một thế hệ trẻ, các sinh viên sẽ không bị khóa trói vào một công nghệ hoặc bộ sản phẩm đặc biệt nào, mà sẽ được phép để khai thác và sử dụng một loạt các sản phẩm cả sở hữu độc quyền và không sở hữu độc quyền cả ở trường và ở nhà”.

Chủ tịch của Cơ quan Công nghệ Thông tin Malta (MITA), Claudio Grech, đã nói hôm 28/04/2011 rằng sự hỗ trợ của Chính phủ Malta cho PMNM là sống còn cho sự phát triển của hệ sinh thái đúng đắn trong đó PMNM có thể nở rộ.

Các bình luận của ông đã được thực hiện trong bài phát biểu chào mừng tại Sự kiện các Doanh nghiệp PMNM được MITA và một công ty tư nhân tổ chức tại thành phố St Julian tại Malta. Sự kiện của các doanh nghiệp đã được quan tâm với những phát triển của PMNM. Nó có mục đích cho cả khu vực nhà nước và tư nhân, và đã lôi cuốn được một số lượng lớn những người tham dự từ các bộ của chính phủ, các tay chơi trong giới công nghiệp và đa quốc gia. Ngài Grech nói rằng MITA đã thực hiện 2 bước chủ chốt trong hỗ trợ PMNM: “Chúng tôi đã thiết lập nhóm người sử dụng đầu cuối về nguồn mở trong Chính phủ Malta mà nhóm này nhắm tới việc nâng cao nhận thức và tri thức của PMNM và chúng tôi cũng đã xuất bản một tài liệu về tầm nhìn - sách trắng về Tầm nhìn Nguồn mở mà nó đưa ra được một tập hợp các nguyên tắc mức cao có mong đợi để tạo điều kiện cho sự áp dụng tăng tốc, không bừa bãi của PMNM trong Chính phủ”.

Ông đã bổ sung rằng sự gia tăng của PMNM phụ thuộc vào một loạt các yếu tố, bao gồm cả tính sẵn sàng của những kỹ năng số phù hợp và sự hiểu biết về những cơ hội và những hạn chế tiềm tàng.

Sách trắng về Tầm nhìn Nguồn mở được nhắc tới ở trên cũng tìm cách giới thiệu những chất xúc tác được mong đợi sẽ nuôi dưỡng những quan điểm đổi mới sáng tạo trong quá trình mua sắm các giải pháp ICT bên trong Chính phủ mà chúng sẽ dựa vào tính mở và tính có thể sử dụng lại được mà những thứ này tới lượt chúng dựa vào một số các nguyên tắc công nghệ chủ chốt đã được áp dụng bên trong MITA.

Bổ sung thêm, đáng lưu ý rằng 2 bài trình bày chủ chốt đã được đưa ra về áp dụng PMNM và trong chính sách của EU về PMNM và các tiêu chuẩn mở. Diễn giả đã nhấn mạnh tầm quan trọng của PMNM trong khu vực giáo dục: “Điều quan trọng là từ một thế hệ trẻ, các sinh viên sẽ không bị khóa trói vào một công nghệ hoặc bộ sản phẩm đặc biệt nào, mà sẽ được phép để khai thác và sử dụng một loạt các sản phẩm cả sở hữu độc quyền và không sở hữu độc quyền cả ở trường và ở nhà”.

The Chairman of the Malta Information Technology Agency (MITA), Claudio Grech, said on 28 April 2011 that the Maltese Government's support for OSS is crucial for the development of the right ecosystem in which OSS can proliferate.

His comments were made during his welcome address at the OSS Business Event organised by MITA and a private company in the town of St Julian’s in Malta. The business event was concerned with developments in OSS. It was targeted at both the public and private sectors, and attracted a large number of attendees from government ministries, local industry players and multinationals.
Mr Grech said that MITA has already taken two major steps in support of OSS: "We have set up the Government of Malta open source end user group which aims at raising awareness and knowledge of OSS and we have also published a vision document - the Open Source Vision white paper which provides a set of high level principles intended to facilitate the accelerated, non-intrusive adoption of OSS within the Government."

He added that the take up of OSS depends on various factors, including the availability of appropriate eskills and the understanding of its potential, opportunities and limitations.

The aforementioned Open Source Vision white paper also seeks to introduce enablers intended to nurture innovative views in the procurement process of ICT solutions within Government which are based on openness and reusability and which are in turn based on a number of key technology principles that have been adopted within MITA.

In addition, it is worth noting that two key presentations were given on the adoption of OSS and on U policy with regard to OSS and open standards. The speaker stressed the importance of OSS in the educational sector: “It is important that from a young age, students are not locked to a particular technology or suite of products, but are allowed to explore and use various proprietary and non-proprietary products both at school and at home”.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.