Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

Rumani: Bộ trưởng: 'Nguồn mở được khuyến cáo bất kỳ nơi nào có thể'

RO: Minister: 'Open source recommended wherever appropriate'

by Gijs Hillenius — published on May 24, 2011

Theo: http://www.osor.eu/news/ro-minister-open-source-recommended-wherever-appropriate

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/05/2011

Lời người dịch: Bộ trưởng Truyền thông và Xã hội thông tin của Rumani, Valerian Vreme: “Tôi khuyến cáo rằng các cơ quan chức năng nhà nước sử dụng các hệ thống tự do và nguồn mở, như Linux, khi đánh giá chín muồi chỉ ra là nó là giải pháp phù hợp”.

Các cơ quan hành chính nhà nước được khuyến cáo sử dụng phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM), ở bất kỳ nơi nào phù hợp, bộ trưởng Truyền thông và Xã hội thông tin của Rumani, Valerian Vreme, đã giải thích tại một hội nghị tại Bucharest, 11 ngày trước. Bộ trưởng nói ông không ưu tiên qui định sẽ làm cho các cơ quan chức năng sử dụng tuyệt đối dạng phần mềm này.

“Tôi khuyến cáo rằng các cơ quan chức năng nhà nước sử dụng các hệ thống tự do và nguồn mở, như Linux, khi đánh giá chín muồi chỉ ra là nó là giải pháp phù hợp”.

Theo một báo cáo thông tin được xuất bản trên site của tạp chí kinh tế hàng tuần Capital, Vreme nói ông “sẽ không bao giờ hỗ trợ một luật mà đòi hỏi các cơ quan luật pháp Rumani phải sử dụng nguồn mở. Nhiệm vụ của Bộ là trình bày những điểm mạnh và yếu của các sản phẩm và giải pháp thay thế”.

Bộ trưởng Vreme đã kêu gọi các nhà cung cấp Rumani về các dịch vụ IT dựa trên PMTDNM để tạo ra các dự án phù hợp cho các cơ quan nhà nước sẵn sàng tại Thư viện Ứng dụng Quốc gia một kho phần mềm được quản lý bởi Viện CNTT của chính phủ.

Bộ trưởng về ICT đã đảm bảo sẽ hỗ trợ những người tổ chức hội nghị về Linux và các ứng dụng PMTDNM khác.

Hội nghị tại Bucharest đã được tổ chức bởi Agora, một nhà xuất bản thông tin về IT của Rumani. Theo Romulus Maier, đối tác quản lý của hãng này, thì hội nghị đã lôi cuốn được khoảng 80 người tham dự.

Romania's public administrations are recommended to use free and open source software, wherever that is appropriate, the country's minister for Communication and Information Society, Valerian Vreme, explained at a conference in Bucharest, eleven days ago. The minister said he does not favour legislation that would make authorities exclusively use this kind of software.

"I recommend that public authorities use free and open source systems, such as Linux, when a mature evaluation shows it is the proper solution."

According to a news report published on the site of the economic weekly magazine Capital, Vreme said he "will never support a law that requires Romanian institutions to use open source. The task of the Ministry is to present the pluses and minuses of a products and its alternatives."

Minister Vreme called on Romanian providers of IT services based on free and open source to make projects relevant for public administrations available at the National Applications Library (Bibiloteca Nationala de Programe) a software repository hosted by the government's Institute of Informatics (ICI).

The minister for ICT pledged to support organisers of conferences on Linux and other free and open source applications.

The conference in Bucharest was organised by Agora, a Romanian IT news publisher. According to Romulus Maier, the firm's managing partner, the conference drew about eighty attendees.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.