Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Giới thiệu tài liệu tiếng Việt: Những mối đe dọa KGM đang nổi lên và quan điểm của Nga về chiến tranh thông tin và tác chiến thông tin

Vào đầu tháng 02/2011, trên blog này đã đưa tin giới thiệu tài liệu “Khả năng của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tiến hành chiến tranh không gian mạng và khai thác mạng máy tính”, một tài liệu nói về quan điểm và những thực tiễn triển khai chiến tranh không gian mạng của Trung Quốc.

Hôm nay, nhân kỷ niệm 4 năm ngày blog này ra đời, tài liệu về “Những mối đe dọa KGM đang nổi lên và quan điểm của Nga về chiến tranh thông tin và tác chiến thông tin” được giới thiệu tới các bạn độc giả, đề cập tới quan điểm của một cường quốc khác về chiến tranh KGM, là nước Nga. Tải về bản tiếng Việt ở đây, bản gốc tiếng Anh ở đây.

Đây là tài liệu do FOI - Cơ quan Nghiên cứu Quốc phòng Thụy Điển, bộ phận Phân tích quốc phòng, có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển xuất bản vào tháng 03/2010.

Cùng với tài liệu về Trung Quốc ở trên, hy vọng các bạn độc giả sẽ có nhận thức được rõ hơn về cuộc chiến tranh KGM mà chúng ta đang gặp hàng ngày hiện nay, về việc mọi xung đột mang tính quốc gia ngày nay đều có liên quan tới chiến tranh KGM, vì nó đã trở thành một tiêu chuẩn cho các cuộc xung đột và chiến tranh trong thế kỷ 21, như vụ xung đột ngoài Biển Đông của Việt Nam đang diễn ra hiện nay.

Một tài liệu khác cũng đang được dịch, hy vọng cũng sẽ sớm được đưa ra giới thiệu với các bạn độc giả trong thời gian tới, đó là học thuyết về tác chiến thông tin của Mỹ và liên quân.

Hà Nội, ngày 09/06/2011

Blogger: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.