Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

Google: tin tặc Trung Quốc thâm nhập các tài khoản thư của các quan chức Mỹ

Google says Chinese hackers breached email accounts of U.S. government officials

By Josh Smith, National Journal 06/01/2011

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20110601_8104.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/06/2011

Lời người dịch: Việc lừa đảo những người sử dụng Gmail mà “Mục tiêu của nỗ lực này dường như để giám sát các nội dung thư điện tử của những người sử dụng này, với những thủ phạm hình như sử dụng các mật khẩu ăn cắp được để thay đổi các thiết lập chuyển tiếp thư và ủy quyền”, Google nói. Nhiều người trong số các nạn nhân là “các quan chức cao cấp của chính phủ Mỹ, các nhà hoạt động chính trị xã hội của Trung Quốc, các quan chức tại một số quốc gia châu Á [đa số là ở Hàn Quốc], các nhân viên quân sự, và các nhà báo”. Có lẽ Việt Nam cũng không là một ngoại lệ???

Một mưu đồ bất lương đã đánh bẫy hàng trăm người sử dụng Gmail, bao gồm cả các quan chức chính phủ Mỹ, Google nói hôm thứ tư.

Chắc đúng là thông qua một mưu đồ bất lương gọi là phishing, các tin tặc, được cho là ở Trung Quốc, đã lừa những người sử dụng đưa ra các thông tin cá nhân, bao gồm cả các mật khẩu thư điện tử của họ, Google nói trong một bài viết trên blog.

Mục tiêu của nỗ lực này dường như để giám sát các nội dung thư điện tử của những người sử dụng này, với những thủ phạm hình như sử dụng các mật khẩu ăn cắp được để thay đổi các thiết lập chuyển tiếp thư và ủy quyền”, hãng này nói.

Google nói gần đây hãng đã xác định được sự sử dụng sai trái các tài khoản Gmail, nhiều trong số đó thuộc về “các quan chức cao cấp của chính phủ Mỹ, các nhà hoạt động chính trị xã hội của Trung Quốc, các quan chức tại một số quốc gia châu Á [đa số là ở Hàn Quốc], các nhân viên quân sự, và các nhà báo”.

Hãng này nói hãng đã lưu ý những nạn nhân cũng như các cơ quan chính phủ và nhấn mạnh rằng cuộc tấn công đã không tới từ một lỗ hổng của hệ thống thư điện tử của Google.

Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng để mở các vấn đề về an ninh này sẽ giúp những người sử dụng bảo vệ tốt hơn thông tin của họ trên trực tuyến”, Google nói.

Sony vẫn còn không ngừng quay cuồng từ các cuộc tấn công đã gây tổn thương cho hàng triệu tài khoản người sử dụng của họ, và các vấn đề rò rỉ dữ liệu đang diễn ra tạo ra một cuộc điều trần nữa tại quốc hội vào thứ năm.

An online scam snared hundreds of Gmail users, including U.S. government officials, Google said on Wednesday.

Likely through a scam called phishing, hackers, apparently based in China, tricked users into revealing personal information, including their email passwords, Google said in a blog post.

"The goal of this effort seems to have been to monitor the contents of these users' emails, with the perpetrators apparently using stolen passwords to change peoples' forwarding and delegation settings," the company says.

Google said it recently identified the misuse of the Gmail accounts, many of which belonged to "senior U.S. government officials, Chinese political activists, officials in several Asian countries [predominantly South Korea], military personnel, and journalists."

The company said it has notified victims as well as government authorities and stressed that the attack did not come from a breach of Google's email system.

"But we believe that being open about these security issues helps users better protect their information online," Google said.

Sony is still reeling from cyberattacks that compromised millions of user accounts, and data-breach issues are set to make another appearance at a congressional hearing on Thursday.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.