Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

EU: PEPPOL và EC: Giao dịch điện tử đầu tiên được tiến hành

EU: PEPPOL and the European Commission: First electronic transaction in production

by OSOR Editorial Team — published on May 24, 2011

Theo: http://www.osor.eu/news/eu-peppol-and-the-european-commission-first-electronic-transaction-in-production

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/05/2011

Lời người dịch: “e-PRIOR là một nền tảng hướng dịch vụ, được DIGIT phát triển, cho phép các nhà cung cấp trao đổi với Ủy ban châu Âu EC và các Viện của nó các tài liệu được tiêu chuẩn hóa về mua sắm điện tử thông qua một kênh truyền thông an ninh. Một phiên bản nguồn mở của e-PRIOR, được gọi là Open e-PRIOR có sẵn sàng một cách tự do cho các quốc gia thành viên và có thể được triển khai trong bất kỳ nền hành chính nhà nước nào”. Nếu là ở Việt Nam, chắc sẽ có nhiều người la lối rằng không thể tin được vào một dịch vụ nguồn mở có giao dịch nhỉ??? Còn ở đây là việc sử dụng của hãng Truyền thông Anh British Telecom với Ủy ban châu Âu EC đấy.

Hôm 17/05/2011, 2 báo giá đã được gửi bởi hãng Truyền thông Anh BT có sử dụng hạ tầng PEPPOL và đã được nhận thanh fcoong trong sự thực hiện của Ủy ban châu Âu, Ban Tổng giám đốc về công nghệ thông tin (DIGIT).

BT đã và đang gửi các báo giá điện tử tới DIGIT kể từ năm 2009 có sử dụng giải pháp e-PRIOR, thông qua nhà cung cấp dịch vụ của họ là B2Boost. e-PRIOR là một nền tảng hướng dịch vụ, được DIGIT phát triển, cho phép các nhà cung cấp trao đổi với Ủy ban châu Âu EC và các Viện của nó các tài liệu được tiêu chuẩn hóa về mua sắm điện tử thông qua một kênh truyền thông an ninh. Một phiên bản nguồn mở của e-PRIOR, được gọi là Open e-PRIOR có sẵn sàng một cách tự do cho các quốc gia thành viên và có thể được triển khai trong bất kỳ nền hành chính nhà nước nào.

PEPPOL là một sáng kiến do EU tài trợ hướng tới việc triển khai một hạ tầng dựa trên các tiêu chuẩn chung để xúc tác cho mua sắm điện tử nhà nước ở khắp châu Âu. DIGIT đã phát triển một Điểm Truy cập của PEPPOL để cho phép trao đổi các tài liệu của e-PRIOR thông qua mạng PEPPOL. Ví dụ, các báo giá điện tử được nhà cung cấp gửi có thể được truyền thông qua Điểm Truy cập PEPPOL tới e-PRIOR, mà nó được kết nối tới hệ thống phụ trợ (back-office) của khách hàng. Điểm Truy cập y như vậy được nhúng vào e-PRIOR mở (Opeen e-PRIOR).

B2Boost đã gửi 2 báo giá của BT tới Điểm Truy cập PEPPOL của DIGIT, có sử dụng trạm START của PEPPOL. Cả 2 bên đã sử dụng triển khai tham chiếu của PEPPOL. Giao dịch sản xuất này là một cột mốc quan trọng trong sự áp dụng rộng rãi hơn của mua sắm điện tử khắp châu Âu, lan truyền sử dụng các giải pháp có thể tương hợp được và tiêu chuẩn và vì thế mở ra cánh cửa cho việc tiết kiệm chi phí đáng kể, gia tăng tính hiệu quả và sự mua sắm thân thiện với môi trường.

On 17 May 2011, two invoices were sent by British Telecom using the PEPPOL* Infrastructure and were successfully received in production by the European Commission, Directorate-General for Informatics (DIGIT).

British Telecom (BT) has been sending electronic invoices to DIGIT since 2009 using the e-PRIOR solution, via their service provider B2Boost. e-PRIOR is a service-oriented platform, developed by DIGIT, allowing suppliers to exchange with the European Commission and its Institutions standardised eProcurement documents via a secured communication channel. An open-source version of e-PRIOR, called Open e-PRIOR is freely available to the Member States and can be implemented in any public administration.

PEPPOL is an EU-funded initiative aiming at implementing an infrastructure based on common standards to enable EU-wide public eProcurement. DIGIT has developed a PEPPOL Access Point to allow the exchange of the e-PRIOR documents through the PEPPOL network. For instance, electronic invoices sent by the supplier can be transferred through the PEPPOL Access Point to e-PRIOR, which is connected to the customer back-office. The same Access Point is embedded in Open e-PRIOR.

B2Boost has sent the two invoices of BT to the PEPPOL Access Point of DIGIT, using PEPPOL's START client. Both parties have used PEPPOL's reference implementation. This production transaction is an important milestone in the broader adoption of eProcurement across Europe, spreading the use of interoperable and standard solutions and thus opening the gate to significant cost savings, increased efficiency and environmental-friendly procurement.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.