Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Hơn 40 phần mềm tự do nguồn mở - Phần 3


40+ Open Source and Free Software
Bất kể là bạn muốn giám sát băng thông mạng của bạn, đảm bảo an ninh cho mạng của bạn chống lại phần mềm độc hại, hoặc thiết lập một máy chủ thư đơn giản, có một phần mềm tự do nguồn mở sẵn sàng cho công việc đó. Ở đây trình bày hơn 40 phần mềm như vậy. Xem các phần [01], [02], [03], [04].
Sandeep Koul, Anil chopra & Jayanta
Friday, November 30, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 30/11/2012
Smoothwall Express
Một tường lửa tự do bao gồm hệ điều hành GNU/Linux được tăng cường an ninh và một giao diện web dễ dàng sử dụng. Nó có thể chuyển một PC dư thừa thành một thiết bị tường lửa Internet được tăng cường.
A Free firewall that includes its own security-hardened GNU/Linux operating system and an easy-to-use web interface. It can convert a redundant PC into a hardened Internet firewall device.
Untangle
Một giải pháp tường lửa khác cho các doanh nghiệp nhỏ. Giống như IPCop và Smoothwall Express, Untangle là tự do để sử dụng. Tuy nhiên, không giống như những công cụ khác, Untangle cũng đưa ra các kế hoạch trả tiền trao cho nhiều lựa chọn lọc web hơn và sự kiểm soát nhiều hơn. Những gì làm cho Untangle tách biệt là nó không đòi hỏi bất kỳ hệ điều hành nào để chạy cả. Nó chỉ yêu cầu một PC chuyên tâm, và trong quá trình cài đặt nó sẽ cài hệ điều hành của riêng nó.
Yet another firewall solution for small businesses. Like IPCop and SmoothWall Express, Untangle is free to use. Unlike others however, Untangle also offers paid plans that grant more control and more web filtering options. What also sets Untangle apart is that it does not require any operating system to run. It just requires a dedicated PC, and during the installation process it will install its own operating system.
Endian Firewall Community
Tương tự như Untangle, Endian Firewall Community (Cộng đồng Tường lửa Endian) có thể biến một PC cũ thành một thiết bị quản lý mối đe dọa thống nhất - UTM (unified threat management) mà cung cấp một tường lửa, chống virus, chống spam, lọc nội dung và một VPN. Các thiết bị được thiết lập cấu hình trước và sự hỗ trợ được sẵn sàng một cách tự do.
Similar to Untangle, Endian Firewall Community can turn an old PC into a unified threat management (UTM) appliance that provides a firewall, anti-virus, anti-spam, content filtering, and a VPN. Pre-configured appliances and support are also available for fee.
OpenVPN
Một mạng riêng ảo, hoặc VPN, một công cụ tiết kiệm chi phí tuyệt vời. Một VPN cho phép một doanh nghiệp sử dụng hạ tầng có sẵn trước của Internet để đặt chỗ và truy cập một mạng riêng của tổ chức. Điều này có nghĩa là một doanh nghiệp không còn phải trả tiền cho các đường riêng đắt tiền. Open VPN tiết kiệm còn thậm chí nhiều hơn bằng việc loại trừ nhu cầu trả tiền cho các phần mềm VPN sở hữu độc quyền đắt giá. Nó dễ dàng sử dụng và sẵn sàng trong bất kỳ nền tảng nào có thể tưởng tượng được.
A virtual private network, or VPN, is an excellent cost-saving tool in its own right. A VPN allows a business to use pre-existing infrastructure of the internet to host and access a private organizational network. This means a business no longer has to pay for costly private lines. OpenVPN takes the savings even further by eliminating the need to pay for expensive proprietary VPN software. It is easy to use and available on every platform imaginable.
TruCrypt
Tạo ra một đĩa ảo được mã hóa bên trong một tệp hoặc mã hóa một phân vùng hoặc ổ đĩa trong một hệ thống Windows. Nó cũng có thể được sử dụng để mã hóa một ổ đĩa di chuyển được hoặc ổ USB. Nó làm việc trên Windows, Mac và Linux.
Create a virtual encrypted disk within a file or encrypt a partition or drive on a Windows system. It can also be used to encrypt a portable hard drive or USB flash drive. It works on Windows, Mac, and Linux.
Eraser
Cái này hoàn toàn loại trừ một tệp sao cho nó không thể đọc được thậm chí với các công cụ pháp lý số. Nó ghi đè dữ liệu vài lần với các mẫu ngẫu nhiên làm xóa đi tất cả các dấu vết của thông tin nhạy cảm. Nó làm việc trên Windows.
This completely eliminates a file so that it cannot be read even with digital forensic tools. It overwrites data several times with random patterns erasing all traces of sensitive information. It works on Windows.
10 Mail Servers
10 máy chủ thư điện tử
hMailServer
Một máy chủ thư điện tử tự do cho Microsoft Windows. Nó được các nhà cung cấp dịch vụ Internet, các công ty, các chính phủ, các trường học và những người nhiệt tình khắp nơi trên thế giới sử dụng. Nó hỗ trợ các giao thức thư điện tử chung (IMAP, SMTP và POP3) và có thể dễ dàng được tích hợp với nhiều hệ thống thư dựa vào web hiện đang có. Nó có tính năng bảo vệ chống spam dựa vào tính điểm mềm dẻo và có thể gắn kèm vào máy quét virus của bạn để quét tất cả các thư điện tử vào và ra.
A free e-mail server for Microsoft Windows. It's used by Internet service providers, companies, governments, schools and enthusiasts in all parts of the world. It supports common e-mail protocols (IMAP, SMTP and POP3) and can easily be integrated with many existing web mail systems. It has flexible score-based spam protection and can attach to your virus scanner to scan all incoming and outgoing email.
Java Apache Mail Enterprise Server
Một đại lý truyền thư nguồn mở SMTP và POP3 và máy chủ tin NNTP được viết hoàn toàn trong Java. Sự hỗ trợ IMAP từng được bổ sung vào phiên bản để xem 3.0-M2. Nó bây giờ đòi hỏi Java 1.5 hoặc sau này.
An open source SMTP and POP3 mail transfer agent and NNTP news server written entirely in Java. IMAP support has been added as of preview version 3.0-M2. It now requires Java 1.5 or later.
The Courier mail transfer agent (MTA)
Một máy chủ thư/nhóm làm việc được tích hợp trong các giao thức mở như ESMTP, IMAP, POP3, LDAP, SSL, và HTTP. Courier cung cấp các dịch vụ danh sách thư và lập lịch, Webmail, ESMTP, IMAP, POP3.
Zimbra: Một máy chủ nguồn mở và công nghệ máy trạm cho sự cộng tác và gửi nhận thông điệp doanh nghiệp thế hệ tiếp sau.
An integrated mail/groupware server based on open commodity protocols such as ESMTP, IMAP, POP3, LDAP, SSL, and HTTP. Courier provides ESMTP, IMAP, POP3, Webmail, calendaring, and mailing list services.
Zimbra: An open source server and client technology for next-generation enterprise messaging and collaboration.
Dwarf Mail Server 1.1.3
Triển khai các giao thức SMTP, POP3 và IMAP4 rev 1. Nó cung cấp sự hỗ trợ cho việc xử lý thông điệp ứng dụng giàu thông qua các bộ lọc và đại lý thư có khả năng cài cắm, cũng như điều khiển toàn bộ các miền ảo cho các giao thức SMTP/POP3/IMAP4. Vì máy chủ này dựa vào khung công việc Dwarf, nó cũng chia sẻ các nguyên tắc thiết kế chung và sự đơn giản về tính năng, tính chia thành module và khả năng mở rộng, xác thực và ủy quyền cao, cấu hình dựa vào XML, ghi lưu ký và quản lý từ xa. Với máy chủ thư Dwarf bạn có một máy chủ thư điện tử mạnh mà hỗ trợ các giao thức POP3, IMAP và SMTP.
Implements SMTP, POP3 and IMAP4 rev 1 protocols. It provides support for rich application message processing via pluggable mail filters and agents, as well as full handling of virtual domains for the SMTP/POP3/IMAP4 protocols. Since the server is based on the Dwarf framework, it also shares its common design principles and features-simplicity, high modularity and extensibility, authentication and authorization, XML-based configuration, logging and remote management. With Dwarf Mail Server you get a powerful email server that supports POP3, IMAP and SMTP protocols.
MailEnable Standard Edition
Cung cấp các dịch vụ thư dựa vào web mạnh mẽ SMTP, POP3 cho các máy chủ Microsoft Windows. Đơn giản để cài đặt, với phần mềm quản trị mạnh có nghĩa rằng máy chủ thư của bạn sẽ sống và chạy nhanh. Phiên bản này là tự do, không bao gồm phần mềm gián điệp hoặc phần mềm quảng cáo, cho cả sử dụng cá nhân và thương mại, không có các hạn chế số lần và hạn chế người sử dụng.
Provides robust SMTP, POP3 and web mail services for Microsoft Windows servers. Simple to install, with powerful administration software means that your mail server will be up and running quickly. This edition is FREE, contains no spyware or adware, for both personal and commercial usage, with no time or user restrictions.
iRedMail
Một máy chủ thư đầy đủ tính năng, chín muồi, chi phí bằng 0. Tất cả các gói được sử dụng trong công cụ này là dựa vào phần mềm tự do nguồn mở, được các nhà cung cấp các phát tán Linux/BSD cung cấp mà bạn tin cậy được.
A ZERO COST, full fledged, full-featured mail server. All used packages in this are free and open source based, provided by the Linux/BSD distribution venders you trust.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.