Thứ Ba, 11 tháng 5, 2010

Các chuyên gia tư nhân và chính phủ lo lắng về an ninh không gian mạng

Private, government experts wary about cybersecurity

By Juliana Gruenwald, CongressDaily 05/03/2010

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20100503_9627.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/05/2010

Lời người dịch: Các cuộc tấn công không gian mạng bất tận thời gian gần đây đã chỉ ra một nhu cầu cấp bách mà cuộc khảo sát mới đây: “Khảo sát này, được tiến hành từ 19-26/04 đối với cơ quan nghiên cứu phi đảng phái Viện Đông Tây, đã khảo sát 137 chuyên gia về an ninh, 34 quan chức chính phủ và 103 chuyên gia an ninh khu vực tư nhân từ Mỹ cũng như Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và các quốc gia khác” đã chỉ ra rằng: “Những kết quả này chỉ ra một nhu cầu cấp bách để xây dựng lòng tin, không chỉ giữa các quốc gia mà còn giữa các chính phủ và doanh nghiệp ở mức độ toàn cầu”, Chủ tịch và CEO Viện Đông Tây là John Edwin Mroz đã nói trong một tuyên bố. Rất nhiều chuyên gia an ninh, cả khủ vực tư nhân lẫn chính phủ, cảm thấy không thuận tiện khi tiến hành các giao dịch tài chính trực tuyến.

Một nghiên cứu mới thấy rằng trong khi hơn 90% các chuyên gia an ninh khu vực tư nhân và nhà nước nói các cuộc tấn công đặt ra một mối đe doạ nghiêm trọng, thì chúng khác nhau về việc liệu các khu vực này có làm đủ để bảo vệ các mạng của họ hay không.

Cuộc khảo sát, được đưa ra vào hôm thứ bảy trước khi bắt đầu một cuộc họp thượng đỉnh về an ninh không gian mạng toàn cầu tại Dallas, đã thấy rằng 70% các quan chức chính phủ được khảo sát đã nói các mạng của khu vực tư nhân là không có an ninh đầy đủ, trong khi 39% các lãnh đạo an ninh của khu vực tư nhân được khảo sát tin tưởng rằng các mạng của chính phủ đã không đủ an ninh.

Khảo sát này, được tiến hành từ 19-26/04 đối với cơ quan nghiên cứu phi đảng phái Viện Đông Tây, đã khảo sát 137 chuyên gia về an ninh, 34 quan chức chính phủ và 103 chuyên gia an ninh khu vực tư nhân từ Mỹ cũng như Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và các quốc gia khác.

“Những kết quả này chỉ ra một nhu cầu cấp bách để xây dựng lòng tin, không chỉ giữa các quốc gia mà còn giữa các chính phủ và doanh nghiệp ở mức độ toàn cầu”, Chủ tịch và CEO Viện Đông Tây là John Edwin Mroz đã nói trong một tuyên bố.

Khi mà nhiều người sử dụng Internet hơn chuyển đổi sang Web để tiến hành sử dụng các dịch vụ ngân hàng, mua sắm và các giao dịch khác, thì khảo sát này đã thấy rằng nhiều chuyên gia an ninh vẫn còn chưa thuận tiện tiến hành các dạng nhiệm vụ này một cách trực tuyến. Khảo sát đã cho thấy rằng 43% các chuyên gia an ninh doanh nghiệp và 19% các chuyên gia của chính phủ còn chưa thuận tiện với việc tiến hành các dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Các con số này đã là cao hơn khi nó đề cập tới việc gửi các thông tin dữ liệu cá nhân nhạy cảm qua Web như số an ninh xã hội, với 84% các chuyên gia khu vực tư nhân và 69% các chuyên gia của khu vực nhà nước nói họ đã không thấy thuận tiện khi làm việc này.

A new survey finds that while more than 90 percent of private and public sector security experts say cyber attacks pose a serious threat, they differ on whether each side is doing enough to protect their networks.

The poll, released Saturday before the start of a worldwide cybersecurity summit in Dallas, found that 70 percent of government officials surveyed said private-sector networks were not secure enough, while only 39 percent of private sector security officials surveyed believed government networks were not secure enough.

The poll, conducted April 19-26 for the nonpartisan think tank the EastWest Institute, surveyed 137 security experts, 34 government officials and 103 private sector security experts from the United States as well as China, India, Russia and other countries.

"These results point to an urgent need to build trust, not only between countries but also between governments and businesses on a global level," EastWest Institute President and CEO John Edwin Mroz said in a statement.

As more Internet users migrate to the Web to conduct banking, shopping and other transactions, the survey found that many security experts are still uncomfortable doing these types of tasks online. The survey found that 43 percent of business security experts and 19 percent of government officials are uncomfortable with doing online banking. The numbers were even higher when it comes to sending sensitive personal data over the Web such as your Social Security number, with 84 percent of the private sector officials and 69 percent of government officials reporting they were uncomfortable doing this.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.