Thứ Tư, 5 tháng 5, 2010

Các máy tính xách tay OLPC cho các trẻ em Đông Phi và Palestin

OLPC laptops for East Africa and Palestinian children

30 April 2010, 11:31

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/OLPC-laptops-for-East-Africa-and-Palestinian-children-990651.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/04/2010

Lời người dịch: “Theo BBC, khoảng 30 triệu máy tính xách tay được mong đợi sẽ được phân phối cho Đông Phi tới năm 2015 và 500,000 đơn vị cho Trung Đông”, tự các con số nói về tầm quan trọng của nó đối với các học sinh các trường từ phổ thông tới đại học tại Đông Phi và Palestine.

Sáng kiếm Mỗi đứa trẻ một máy tính xách tay OLPC đã thông báo là nó đã ký một đối tác mới với Cộng đồng Đông Phi (EAC). Theo thỏa thuận, 2 tổ chức này hy vọng sẽ trang bị cho tất cả các sinh viên tại các quốc gia EAC, từ tiểu học tới đại học, với các máy tính xách tay tới năm 2015 và để “khuyến khích các chiến lược cho truy cập tốt hơn tới các máy tính xách tay và sự kết nối”. Phó chủ tịch Matt Keller của OLPC nói rằng, “quan hệ đối tác của OLPC với Cộng đồng Đông Phi thể hiện bước quan trọng khác hướng tới một thế giới trong đó mỗi đứa trẻ có sự truy cập tới một nền giáo dục cấp thế giới, tới cơ quan có tri thức của thế giới, và tới từng người”.

Dự án OLPC cũng đã đối tác với Cơ quan của Liên hiệp quốc về Nghỉ ngơi và Công việc (UNRWA) để giúp các trẻ em Palestin. Cả 2 hy vọng mạng lại những cơ hội học tập mới cho nửa triệu trẻ em chạy loạn tới năm 2012. Việc thảo luận quan hệ đối tác mới, Ủy viên trưởng của UNRWA Filippo Grandi nói, “Quan hệ đối tác của chúng tôi với OLPC có nhiều tiềm năng để giúp chúng ta cải thiện cách mà chúng ta làm việc”, bổ sung rằng, “Nó kết hợp nhiều những gì tôi coi sẽ là những ưu tiên cho UNRWA: các đối tác cụ thể, công nghệ đổi mới sáng tạo và các sáng kiến giáo dục mới, mang lại hy vọng và một niềm tin vào một tương lai hòa bình cho thế hệ sau của những người Palestin”. Theo BBC, khoảng 30 triệu máy tính xách tay được mong đợi sẽ được phân phối cho Đông Phi tới năm 2015 và 500,000 đơn vị cho Trung Đông.

Dự án OLPC là một tổ chức phi lợi nhuận mà nhiệm vụ của nó là để cung cấp cho những đứa trẻ khắp thế giới với những máy tính xách tay giá thấp cho những mục đích tự đào tạo.

The One Laptop per Child (OLPC) initiative has announced that it signed a new partnership with the East African Community (EAC). Under the agreement, the two organisations hope to equip all students in EAC countries, from primary school to university, with laptops by 2015 and to "promote strategies for better access to laptops and connectivity". OLPC Vice President Matt Keller said that, "The OLPC’s partnership with the East Africa Community represents another significant step toward a world in which every child has access to a world-class education, to the world's body of knowledge, and to each other."

The OLPC project has also partnered with the United Nations Relief and Works Agency (UNRWA) to help Palestinian children. The two hope to bring new learning opportunities to half a million refugee children by 2012. Discussing the new partnership, UNRWA Commissioner-General Filippo Grandi said, "Our partnership with One Laptop per Child has much potential to help us improve the way we work,” adding that, “It combines so much of what I consider to be to important priorities for UNRWA: concrete partnerships, innovative technology and new educational initiatives, bringing hope and a belief in a peaceful future for the next generation of Palestinians.” According to the BBC, approximately 30 million laptops are expected to be delivered to East Africa by 2015 and 500,000 units in the Middle East.

The One Laptop per Child project is a non-profit organisation whose mission is to provide children across the world with low cost laptops for the purposes of self-education.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.