Chủ Nhật, 2 tháng 5, 2010

Những đề xuất của Ủy ban Trao đổi An ninh dựa trên Python

Python based SEC filings proposed

21 April 2010, 14:32

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Python-based-SEC-filings-proposed-983011.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/04/2010

SEC logo

Lời người dịch: Lại một ví dụ tiên phong nữa từ Mỹ về nguồn mở, đề xuất bắt buộc sử dụng ngôn ngữ scripting nguồn mở Python để trao đổi thông tin trong hệ thống mạng các cơ sở dữ liệu các tài liệu của Ủy ban Trao đổi An ninh Mỹ. Python đã được chọn cho đề xuất vì nó là một ngôn ngữ scripting nguồn mở, đạt được tính minh bạch đối với trình biên dịch thời gian thực bên trong và tránh được khả năng khó truyền để kiểm tra các tệp thực thi nhị phân, mà có thể chứa các phần mềm độc hại, qua hệ thống của EDGAR. Toàn bộ đề xuất 667 trang là ở đây.

Một đề xuất từ Ủy ban Trao đổi An ninh (SEC) của Mỹ coi các nhà làm luật về tài chính của Mỹ xem xét việc yêu cầu những đề xuất điều chỉnh pháp lý theo yêu cầu đặc biệt đối với cơ quan này phải được viết trong ngôn ngữ Python. Đề xuất này nhắm vào các nhà đầu tư được trang bị tốt hơn để đánh giá việc đưa ra các tài sản hỗ trợ cho an ninh. Một nhà đầu tư có thể có khả năng lôi ra một script Python có thể chạy được từ EDGAR, cơ sở dữ liệu các tài liệu của SEC, mà họ có thể sử dụng như một phần đánh giá của họ.

Đề xuất này đang cố gắng làm việc về vấn đề mà thường những đề xuất như thế này được viết bằng tiếng Anh mà không dễ dàng đọc được bằng máy tính hoặc hầu hết mọi người. Bằng việc thể hiện thông tin trong một ngôn ngữ máy tính, hy vọng rằng có thể chính xác hơn theo cách mà dạng công việc này đã được trình bày. Các dữ liệu về các mức tài sản có thể được mã hóa như là các tài liệu XML mà chúng có thể được xử lý bởi các mã nguồn của Python.

Đề xuất này chỉ định Python như là ngôn ngữ lựa chọn, nhưng cũng mời tư vấn về việc liệu ngôn ngữ khác có thể cũng phù hợp hơn chăng. Python đã được chọn cho đề xuất vì nó là một ngôn ngữ scripting nguồn mở, đạt được tính minh bạch đối với trình biên dịch thời gian thực bên trong và tránh được khả năng khó truyền để kiểm tra các tệp thực thi nhị phân, mà có thể chứa các phần mềm độc hại, qua hệ thống của EDGAR. Toàn bộ đề xuất 667 trang là ở đây.

A proposal from the US Security and Exchange Commission sees the US financial regulator considering requiring particular regulation-required submissions to the authority to be written in Python. The proposal is aimed at better equipping investors to evaluate offerings of asset backed securities. An investor would be able to retrieve a runnable Python script from EDGAR, the SEC's document database, which they could use as part of their evaluation.

The proposal is trying to work around the problem that normally these offering would be written in legal English which is not easily parsed by computers or by most people. By expressing the information in a computer language, the hope is that there would be more precision in the way this class of deal was presented. Data on asset levels would be encoded as XML documents which could be processed by the Python code.

The proposal specifies Python as language of choice, but invites consultation over whether another language may be more suitable. Python was selected for the proposal because it is an open source scripting language, affording transparency to the underlying runtime interpreter and avoiding the possibility of transferring hard to check binary executable files, which could contaidn malware, over the EDGAR system. The full 667 page proposal is available

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.