Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Bộ Thương mại Mỹ đang sử dụng Drupal

U.S. Department of Commerce using Drupal

May 17, 2010 - 19:42

Theo: http://buytaert.net/united-states-department-of-commerce-using-drupal

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/05/2010

Lời người dịch: Liên minh Sở hữu Trí tuệ Quốc tế IIPA và Liên minh Phần mềm Doanh nghiệp BSA được Microsoft và các hãng nguồn đóng khác nuôi dưỡng, kêu Việt Nam vi phạm bản quyền vào loại nhất thế giới với tỷ lệ vi phạm bản quyền 3 năm liền là 85%. Họ trình bẩm lên Đại diện thương mại Mỹ đề nghị trừng phạt kinh tế Việt Nam và yêu cầu Dừng chính sách ưu tiên nguồn mở được Chính phủ phê chuẩn vì nó đang hạn chế sự lựa chọn công nghệ tại Việt Nam”. Ấy vậy mà, tại chính nước Mỹ, không chỉ website của Nhà Trắng và hàng loạt các dự án nguồn mở đang được triển khai thành công tại các bộ, mà ngay website của Bộ Thương mại Mỹ cũng dùng hệ quản trị nội dung nguồn mở Drupal. Không rõ cái đám IIPA, BSA và Microsoft có yêu cầu chính phủ Mỹ, Bộ Thương mại Mỹ dừng ngay việc sử dụng nguồn mở không nhỉ??? Chắc họ muốn diễn lại ngày này 3 năm về trước đối với Việt Nam chăng??? Bài cũ rồi!!!

Bộ Thương mại Mỹ vừa mới tung ra lại website của họ trên Drupal. Hãy vào xem website mới của họ tại địa chỉ http://commerce.gov.

Theo Wikipedia, Bộ Thương mại Mỹ có hơn 140,000 nhân viên, và ngân sách một năm là 14 tỷ USD. Không cần phải nói thì điều này cũng đã là một thắng lợi lớn khác cho Drupal, và cho Nguồn Mở trong chính phủ.

Tuyệt vời để xem họ tận dụng các khả năng xã hội của Drupal như việc viết blog và bình chú, cũng như thấy sự tích hợp các phương tiện xã hội như Twitter, YouTube và Facebook. Tất cả chúng đều giúp cung cấp cho sự minh bạch lớn hơn.

The United States Department of Commerce just relaunched their website on Drupal. Check out their new website at http://commerce.gov.

According to Wikipedia, the Department of Commerce has more than 140,000 employees, and an annual budget of $14 billion USD. Needless to say this is another great win for Drupal, and for Open Source in government!

It is great to see them take advantage of Drupal's social capabilities like blogging and commenting, as well as to see integration with social media like Twitter, YouTube and Facebook. It all helps provide greater transparency.

Commerce gov

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.