Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Các cuộc tấn công KGM nhằm vào hạ tầng của Mỹ tăng 17 lần kể từ năm 2009


Cyber Attacks Targeting U.S. Infrastructure Up 17-Fold Since 2009
Reuters | By Jim Wolf Posted: 07/26/2012 6:07 pm Updated: 07/27/2012 10:18 am
Bài được đưa lên Internet ngày: 26/07/2012
Lời người dịch: Trích đoạn: “Alexander, người cũng đứng đầu Chỉ huy KGM quân sự của Mỹ, đã nói cho Diễn đàn An ninh Aspen rằng ông từng không nhận thức được về bất kỳ bằng chứng nào rằng Stuxnet bây giờ đang quay chống lại Mỹ, như một số chuyên gia đã tiên đoán có thể là như vậy bây giờ rằng phần mềm độc hại đó đã trở nên sẵn sàng trên trực tuyến... Alexander nói đầu tháng này rằng số các cuộc tấn công vào hạ tầng sống còn của Mỹ là 9 vụ trong năm 2009 tới hơn 160 vụ vào năm ngoái“.
Washington (Reuters) - Các quốc gia không được chỉ rõ đã đóng một vai trò trong một sự gia tăng 17 lần trong các cuộc tấn công không gian mạng (KGM) vào hạ tầng của Mỹ kể từ năm 2009, nhưng điều này dường như không phản ánh sự hoàn vốn cho một vai trò được nói tới của Mỹ trong mã nguồn độc hại như Stuxnet, người đứng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia của Lầu 5 góc nói hôm thứ năm.
“Tôi không thấy sự tương liên nào ở đó cả”, Tướng Quân đội Keith Alexander đã nói với một diễn đàn an ninh tại Aspen, Colorado. “Tôi không thấy bất kỳ thứ gì đi tới Stuxnet hay bất kỳ thứ gì như vậy”.
Stuxnet là phần mềm độc hại lần đầu tiên từng được phát hiện được thiết kế để lật đổ các hệ thống công nghiệp. Được tin tưởng đẩy lùi được chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran, nó từng được tờ New York Times nói là một phần của một chiến dịch của tình báo Mỹ và Israel được bắt đầu từ thời của Tổng thống George W. Bush và được mở rộng dưới thời của Tổng thống Barack Obama.
Văn phòng Điều hành Phản gián Quốc gia, một đơn vị vũ trang tình báo Mỹ, nói trong một báo cáo cho Quốc hội hồi tháng 10 rằng Trung Quốc và Nga đã đi đầu trong hành vi trộm cắp xuất phát từ các bàn phím các bí mật thương mại và công nghệ của Mỹ để tăng cường cho vận mệnh của họ với chi phí của Mỹ.
Phiên bản không bí mật của báo cáo đã không tố cáo Nga hay Trung Quốc, cũng không nêu tên bất kỳ quốc gia nào khác được cho là nhằm vào hạ tầng của Mỹ như các lưới điện, các trung tâm giao thông và các mạng viễn thông.
Alexander, người cũng đứng đầu Chỉ huy KGM quân sự của Mỹ, đã nói cho Diễn đàn An ninh Aspen rằng ông từng không nhận thức được về bất kỳ bằng chứng nào rằng Stuxnet bây giờ đang quay chống lại Mỹ, như một số chuyên gia đã tiên đoán có thể là như vậy bây giờ rằng phần mềm độc hại đó đã trở nên sẵn sàng trên trực tuyến.
Một số những gì chung được nêu là sự gia tăng 17 lần được ghi nhận cho các nhà nước quốc gia và một số “tin tặc và các tên tội phạm khác”, ông nói.
WASHINGTON (Reuters) - Unspecified nations played a role in a 17-fold jump in cyber attacks on U.S. infrastructure since 2009, but this does not appear to reflect payback for a reported U.S. role in malicious code known as Stuxnet, the head of the Pentagon's National Security Agency said on Thursday.
"I don't see the correlation there at all," Army General Keith Alexander told a security forum in Aspen, Colorado. "I don't see anything that goes to Stuxnet or anything like that."
Stuxnet was the first discovered malware designed to subvert industrial systems. Credited with setting back Iran's disputed nuclear program, it has been reported by The New York Times to have been part of a U.S. and Israeli intelligence operation started under President George W. Bush and expanded under President Barack Obama.
The Office of the National Counterintelligence Executive, a U.S. intelligence arm, said in a report to Congress in October that China and Russia were in the forefront of keyboard-launched theft of U.S. trade and technology secrets to bolster their fortunes at U.S. Expense.
The report's unclassified version did not accuse Russia or China, nor blame any other country by name for allegedly targeting U.S. infrastructure like power grids, transportation hubs and telecommunications networks.
Alexander, who also heads the U.S. military's Cyber Command, told the Aspen Security Forum that he was unaware of any evidence that Stuxnet were now being turned against the United States, as some experts have predicted might be the case now that the malware has become available online.
Some of what the general called the 17-fold increase was attributed to nation states and some to "hackers and other criminals," he said.
“Nhiều hơn ngay bây giờ (các cuộc tấn công vào hạ tầng) là tội phạm và những tin tặc … đa số”, Alexander nói khi trả lời một câu hỏi. “Nhưng không phải bởi rất nhiều”.
Alexander nói đầu tháng này rằng số các cuộc tấn công vào hạ tầng sống còn của Mỹ là 9 vụ trong năm 2009 tới hơn 160 vụ vào năm ngoái.
Viên tướng này dẫn đầu tới một hội nghị thường niên tại Las Vegas là Defcon, một nơi tụ tập các cao thủ, các chuyên gia an ninh mà làm dấy lên ngày hội các cao thủ lớn nhất thế giới.
“Chúng ta cần họ giúp giáo dục cho đất nước chúng ta trong an ninh KGM”, ông nói về sự hiểu biết KGM của các cao thủ.
“Và tôi nghĩ có một số điều tuyệt vời họ có thể làm”.
"More right now (of attacks on infrastructure) is criminal and hackers ... the majority," Alexander said in reply to a question. "But not by a lot."
Alexander said earlier this month that the number of attacks on critical U.S. infrastructure went from nine in 2009 to more than 160 last year.
The general is headed to an annual conference in Las Vegas known as Defcon, a gathering of geeks, hackers and security professionals that amounts to the world's largest hacking party.
"We need them to help educate our country in cybersecurity," he said of the hackers' cyber savvy. "And I think there's some great things they can do."
(Reporting By Jim Wolf)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.