Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Đừng có mua các phần mềm an ninh đó! - 3


Don't buy that security software!
Vì sao mua khi một ứng dụng an ninh tự do nguồn mở có thể phù hợp các nhu cầu của bạn? Đây là 12 lựa chọn tuyệt vời.
Why buy when a free open source security app might suit your needs? Here are 12 excellent choices.
By Carla Schroder, ITworld | Security
Bài được đưa lên Internet ngày: 26/07/2012
Lời người dịch: 12 phần mềm tự do nguồn mở tuyệt vời trong lĩnh vực an ninh mà bạn có thể sử dụng để thay thế các ứng dụng sở hữu độc quyền. Xem các phần [01], [02], [03], [04], [05].
Rescue failing drives with ddrescue
Cứu các ổ đĩa hỏng bằng ddrescue
Khi bạn cần thực hiện các hoạt động phục hồi trong bất kỳ vật trung gian lưu trữ số hỏng nào, như một ổ đĩa cứng, đầu USB, CD/DVD, hoặc SSD, nhiệm vụ đầu tiên của bạn là sao chép bất kỳ thứ gì bạn có thể trước khi nó chết hoàn toàn. Sau đó bạn có thể vận hành trên bản sao mà không lo về việc làm thiệt hại hơn nữa cho gốc ban đầu. GNU ddrescue là một công cụ siêu hạng cho điều này.
ddrescue thực hiện các bảo sao ở mức khối bloc, nên không là vấn đề gì đối với hệ thống tệp hoặc hệ điều hành đang trong vật trung gian. Nó nhanh vì nó sao chép chỉ các khối còn tốt và bỏ qua các khối hỏng, và nó là tự động nên bạn không phải chăm sóc gì. Thiết bị bạn đang sao chép tới, như một đĩa USB hoặc đĩa cứng nội bộ thứ 2, nên rộng lớn hơn 50% so với đĩa gốc. Một lần nữa, tôi khuyến cáo sử dụng System Rescue, nó bao gồm cả ddrescure. (Thay thế cho Norton Ghost, Acronis True Image, Paragon Backup & Recovery).
When you need to perform recovery operations on any damaged or failing digital storage media, like a hard drive, USB stick, CD/DVD, or SSD, your first task is to copy whatever you can before it dies completely. Then you can operate on the copy without worrying about doing more damage to the original. GNU ddrescue is a superior tool for this.
ddrescue performs block-level copies, so it doesn't matter what filesystem or operating system is on the media. It is fast because it copies only the good blocks and passes over bad blocks, and it's automatic so you don't have to babysit. The device you are copying to, like a USB hard drive or second internal hard drive, should be 50% larger than the original. Again, I recommend using System Rescue, which includes ddrescue. (Replaces Norton Ghost, Acronis True Image, Paragon Backup & Recovery.)
Disk clone with Clonezilla
Nhái đĩa bằng Clonezilla
Điều gì xảy ra nếu bạn muốn nhái toàn bộ hệ điều hành và các của bạn sao cho bạn có thể chuyển nó tới một ổ đĩa cứng lớn hơn, hoặc tạo một bản sao cho một sự phục hồi đầy đủ? Hãy xem Clonezilla tuyệt vời, nó có tên khá hay và có thể là siêu nhái. Có 2 phiên bản: Clonezilla Live và Clonezilla SE. Clonezilla Live là cho sao lưu và phục hồi các máy tính riêng rẽ, và nó chạy từ một đầu USB khởi động được hoặc CD/DVD. Clonezilla SE nhái nhiều máy tính cá nhân cùng một lúc, và rất nhanh qua mạng của bạn.
Clonezilla vận hành ở mức khối trên các nền tảng x86 và x86-64, nên nó sao chép bất kỳ hệ thống tập và hệ điều hành nào. (Thay thế cho Norton Ghost và Symantec Ghost Corporate Edition).
What if you want to clone your entire operating system and data so you can move it to a larger hard drive, or create a backup for a bare-metal restore? Check out the wonderful Clonezilla, which has the coolest name and mighty cloning superpowers. There are two editions: Clonezilla Live and Clonezilla SE. Clonezilla Live is for bare metal backup and recovery of individual machines, and it runs from a bootable USB stick or CD/DVD. Clonezilla SE clones multiple PCs simultaneously, and very quickly over your network.
Clonezilla operates at the block level on x86 and x86-64 platforms, so it copies any operating system and filesystem. (Replaces Norton Ghost and Symantec Ghost Corporate Edition.)
TrueCrypt
TrueCrypt là một trong những ứng dụng mã hóa liên nền tảng phổ biến nhất, và vì lý do tốt lành - nó dễ dàng sử dụng và rất mạnh. TrueCrypt chạy trong Mac, Linux và Windows. Nó mã hóa các phân vùng, toàn bộ các thiết bị lưu trữ và tạo ra các dung lượng ẩn. Trước hết bạn tạo một dung lượng được mã hóa, và sau đó các tệp tự động được mã hóa và giải mã ngay khi bạn sử dụng chúng. Bạn chỉ cần vào mật khẩu của bạn khi bạn lần đầu kích hoạt một dung lượng.
TrueCrypt is one of the most popular cross-platform encryption applications, and for good reason-- it's easy to use and very strong. TrueCrypt runs on Mac, Linux, and Windows. It encrypts partitions, entire storage devices, and creates hidden volumes. First you create an encrypted volume, and then files are automatically encrypted and decrypted on the fly as you use them. You only need to enter your password when you first mount a volume.
Hình 3: một dung lượng ẩn được mã hóa bằng TrueCrypt trong một đầu USB.
Nguồn: Carla Schroder
Figure 3: An encrypted hidden TrueCrypt volume on a USB stick.
Source: Carla Schroder
Bạn có thể chia sẻ các dung lượng được mã hóa qua một mạng, và TrueCrypt cũng có một chế độ khả chuyển nơi mà bạn có thể chạy nó từ các vật trung gian tháo lắp được, mà không cần cài đặt nó lên máy chủ.
TrueCrypt không phải là thần tiên, nên hãy sử dụng theo một nghĩa chung - không có trình mã hóa tệp nào là miễn nhiễm với các trình đọc bàn phím hoặc các phần mềm độc hại khác trước khi nó được cài đặt, hoặc sự sở hữu vật lý máy tính của bạn khi một dung lượng được mã hóa được kích hoạt và mở.
Nếu bạn muosn mã hóa các tệp riêng rẽ mà không phải tạo các dung lượng mã hóa, hãy thử AES Crypt. Nó có một giao diện đồ họa người sử dụng đẹp cho Mac và Windows, với Linux thì chỉ có giao diện dòng lệnh.
You can share encrypted volumes over a network, and TrueCrypt also has a portable mode where you can run it from removable media, without installing it on the host system.
TrueCrypt is not magical, so use a little common sense -- no file encryptor is proof against keystroke loggers or other malware present before it is installed, or physical possession of your machine when an encrypted volume is mounted and open.
If you would rather encrypt individual files without having to create encrypted volumes, try AES Crypt. It has a nice GUI for Mac and Windows, command-line only for Linux.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.