Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Dữ liệu về 500.000 dự án nguồn mở có sẵn


-->
Data on 500,000 open source projects available
20 July 2012, 17:33
Bài được đưa lên Internet ngày: 20/07/2012
Black Duck Software đã thực hiện dữ liệu từ Ohloh, thư mục của nó với gần 500,000 dự án nguồn mở, có sẵn theo giấy phép Creative Commons Attribution 3.0. Công ty này cũng đã làm cho một RESTful API có sẵn, cho phép thông tin về các dự án sẽ có được. Ohloh phân tích các dự án từ khoảng 5.000 kho, bao gồm cả GitHub, SourceForge, Google Code, kernel.org, Eclipse, Mozilla và Apache.
Để sử dụng API này, người sử dụng trước hết phải đăng ký vì một khóa và họ có thể sau đó yêu cầu các đo đếm như số những người đóng góp và đệ trình tích cực, số dòng mã lệnh, ngôn ngữ lập trình chính được sử dụng và cấp phép thông tin cho dự án. Black Duck sử dụng cơ sở dữ liệu Ohloh để nhận diện các khoản như những dự án mới đặc biệt tích cực hoặc các xu thế cấp phép.
Black Duck bây giờ cũng đưa ra một phiên bản beta tìm kiếm mã nguồn được thay đổi trong Ohloh, mà nó nói có thể được sử dụng để tìm hơn 10 tỷ dòng mã lệnh. Một mục tiêu là để cải thiện các kết nối giữa mã nguồn của dự án và siêu dữ liệu.
Black Duck Software has made data from Ohloh, its directory of nearly 500,000 open source projects, available under the Creative Commons Attribution 3.0 licence. The company also made a RESTful API available that allows information about the projects to be queried. Ohloh analyses projects from around 5,000 repositories, including GitHub, SourceForge, Google Code, kernel.org, Eclipse, Mozilla and Apache.
To use the API, users first have to register for a key and they can then query metrics such as the number of active contributors and commits, the number of lines of code, the main programming language used and licensing information for the project. Black Duck uses the Ohloh database to identify items such as particularly active new projects or licensing trends.
Black Duck now also offers a beta version of the revamped code search on Ohloh, which it says can be used to search over ten billion lines of code. One aim is to improve links between project code and metadata.
(fab)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.