Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Đừng có mua các phần mềm an ninh đó! -1


Don't buy that security software!
Vì sao mua khi một ứng dụng an ninh tự do nguồn mở có thể phù hợp các nhu cầu của bạn? Đây là 12 lựa chọn tuyệt vời.
Why buy when a free open source security app might suit your needs? Here are 12 excellent choices.
By Carla Schroder, ITworld | Security
Bài được đưa lên Internet ngày: 26/07/2012
Lời người dịch: 12 phần mềm tự do nguồn mở tuyệt vời trong lĩnh vực an ninh mà bạn có thể sử dụng để thay thế các ứng dụng sở hữu độc quyền. Xem các phần [01], [02], [03], [04], [05].
26/07/2012 - Nguồn mở không có nghĩa là tự do về chi phí, mà nhờ sự hào phóng của các lập trình viên nguồn mở nhiều ngàn ứng dụng là tự do. Vì sao bỏ tiền ra khi mà bạn không phải làm thế? Dù nếu bạn muốn và dựa vào một ứng dụng, thì không gì nói cảm ơn bằng nháy vào núm “Quyên góp”.
Các ứng dụng nguồn ở có những ưu điểm hơn chỉ là tự do hoặc chi phí thấp. Các sản phẩm an ninh tốt nhất là nguồn mở, ví dụ, OpenSSH, OpenSSL, GPG và tường lửa Iptables. Hầu hết các sản phẩm thương mại là chỉ cho Windows, hoặc đôi khi Windows và Mac, trong khi những người anh em nguồn mở của chúng phục vụ cho Mac, Linux, Unix và các nền tảng khác. Trong loạt bài này chúng ta xem xét một số ứng dụng nguồn mở cho việc đảm bảo an ninh và cứu các dữ liệu của chúng ta trên PC, và cho việc bảo vệ các thiết bị di động của chúng ta.
Xóa có an ninh, khôi phục dữ liệu, nhái lại, mã hóa
Giá trị thực sự trong bất kỳ máy tinhs nào của chúng ta chính là các dữ liệu cá nhân của chúng ta. Những chương trình tự do nguồn mở tuyệt với đó làm sạch các đĩa cứng, làm hoãn xóa, phục hồi các dữ liệu khỏi bị hỏng và vật trung gian lưu trữ bị hư hại, và mã hóa một cách an ninh các tệp của chúng ta.
Darik's Boot and Nuke
Đừng để máy tính bỏ đi của bạn ra ngoài cửa mà không xóa tất cả các đĩa cứng của chúng một cách có an ninh trước nhất. Trừ phi bạn thích là nạn nhân của bọn trộm dữ liệu và nhận diện.
Darik's Boot and Nuke, ngắn gọn là DBAN, là hệ điều hành độc lập và làm việc trong các ổ cứng IDE, SCSI và SATA trên các hệ thống x86 và PowerPC.
July 26, 2012, 8:00 AM — Open source doesn't have to mean free of cost, but thanks to the generosity of open source developers many thousands of great applications are free. Why spend money when you don't have to? Though if you like and depend on an app, nothing says thanks like clicking the "Donate" button.
Open source applications have advantages other than free or low cost. The best security products are open source, for example OpenSSH, OpenSSL, GPG, and the iptables firewall. Most commercial products are for Windows only, or sometimes Windows and Mac, while their open source cousins serve Mac, Linux, Unix, and other platforms. In this roundup we look at some good open source apps for securing and rescuing our data on PCs, and for protecting our mobile devices.
Secure delete, data recovery, clone, encrypt
The real gold on any of our computers is our personal data. These fine free open source programs scrub hard disks, undelete, recover data from failing and damaged storage media, and securely encrypt our files.
Darik's Boot and Nuke
Don't let your used computers out the door without first securely erasing all their hard disks. Unless you like being the victim of identity and data theft.
Darik's Boot and Nuke, DBAN for short, is operating system-independent and works on IDE, SCSI, and SATA hard drives on x86 and PowerPC systems.
Hình 1: DBAN tìm các đĩa cứng để xóa.
Nguồn: Carla Schroder
Figure 1: DBAN looks for hard disks to nuke.
Source: Carla Schroder
DBAN là dễ sử dụng: tải về và sao chép nó vào vật trung gian khởi động được như đĩa mềm 3.5'', CD/DVD, đầu USB hoặc PXE khởi động qua một mạng - chạy nó và để nó làm. Bạn có thể quét sạch tất cả các đĩa cứng trong một hệ thống, hoặc chỉ những thứ được chọn (Thay thế cho BCWipe Total WipeOut, Secure Erase, HDShredder).
DBAN is easy to use: download and copy it to the bootable media of your choice -- 3.5" diskette, CD/DVD, USB stick, or PXE boot over a network-- fire it up, and let 'er rip. You can wipe all hard disks on a system, or just selected ones. (Replaces BCWipe Total WipeOut, Secure Erase, HDShredder.)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.