Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Facebook sẽ thiết kế một chuyển mạch nguồn mở


Facebook to design an open source switch
The aim is to quicken the pace of networking hardware innovation
By Joab Jackson | IDG News Service | Published 09:02, 09 May 13
Bài được đưa lên Internet ngày: 09/05/2013
Lời người dịch: Facebook và một vài công ty khác như Broadcom, Intel, VMware và Cumulus Networks, cùng những hãng khác, sẽ tham gia vào sự phát triển đặc tả để sản xuất bộ chuyển mạch kết nối mạng nguồn mở, “Hy vọng của chúng tôi là một chuyển mạch mở, chia tách được sẽ cho phép một bước đổi mới nhanh hơn trong phát triển phần cứng kết nối mạng”. “Ý tưởng là những người sử dụng và các nhà sáng tạo các công nghệ trung tâm dữ liệu có thể cộng tác để phát triển các thiết kế phần cứng nhiều hơn cho việc liên kết của riêng họ, sau đó có thể mở nguồn sao cho bất kỳ nhà sản xuất nào cũng có thể sử dụng chúng để xây dựng thiết bị”.
Như một phần của Dự án Tính toán Mở - OCP (Open Compute Project), đội thiết kế kỹ thuật mạng của Facebook đang dẫn dắt một dự án để phát triển một chuyển mạch (switch) kết nối mạng nguồn mở.
“Hy vọng của chúng tôi là một chuyển mạch mở, chia tách được sẽ cho phép một bước đổi mới nhanh hơn trong phát triển phần cứng kết nối mạng”, Frank Frankovsky đã viết trong một bài trên blog công bố dự án. Frankovsky là chủ tịch và tổng giám đốc của OCP, cũng như là phó chủ tịch của Facebook về thiết kế phần cứng và các hoạt động về chuỗi cung ứng.
Đội thiết kế kỹ thuật mạng của Facebook đứng đầu là Najam Ahmad sẽ dẫn dắt dự án, và các kỹ sư từ Broadcom, Intel, VMware và Cumulus Networks, cùng những hãng khác, sẽ tham gia vào sự phát triển đặc tả.
Facebook đã công bố dự án hôm thứ tư tại hội nghị Interop 2013 ở Las Vegas. Nó sẽ chính thứ khởi động dự án vào 16/05 tại OCP Engineering Summit tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).
Thiết kế đó sẽ chỉ định cách xây dựng một chuyển mạch trên đỉnh của tủ rack có thể được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu lớn, như của Facebook. Frankovsky đã thừa nhận rằng dự án đang bắt đầu với 'chỉ một ý tưởng và một tờ giấy trắng'. Ông đã chỉ định bộ chuyển mạch sẽ sử dụng các công nghệ kết nối mạng được phần mềm xác định - SDN (Software Defined Networking), và có thể là không biết trước hệ điều hành. OCP muốn tạo ra các đặc tả tách bạch rõ ràng các thành phần khác nhau - mà Frankovsky gọi là sự phân rã - sao cho các thành phần đó có thể dễ dàng tương hợp được và làm việc cùng nhau một cách trong suốt.
Facebook đã tạo ra OCP 2 năm trước như một cách để khuyến khích sự phát triển các công nghệ trung tâm dữ liệu có hiệu quả hơn. Ý tưởng là những người sử dụng và các nhà sáng tạo các công nghệ trung tâm dữ liệu có thể cộng tác để phát triển các thiết kế phần cứng nhiều hơn cho việc liên kết của riêng họ, sau đó có thể mở nguồn sao cho bất kỳ nhà sản xuất nào cũng có thể sử dụng chúng để xây dựng thiết bị. OCP, đã lôi cuốn được hơn 50 thành viên là công ty, kể từ khi bắt đầu việc thiết kế các thành phần như các tủ rack, các hộp lưu trữ, các bo mạch chủ và các kết nối lẫn nhau.
Dù không có nhà cung cấp chuyển mạch kết nối mạng nào tự nguyện xây dựng một chuyển mạch bằng việc sử dụng các đặc tả của OCP, giả thiết là họ sẽ có ít nhất một ít khách hàng rồi tại Facebook và những người tham gia khác trong dự án.
As part of the Open Compute Project (OCP), Facebook's network engineering team is leading a project to develop an open source networking switch.
"It's our hope that an open, disaggregated switch will enable a faster pace of innovation in the development of networking hardware," wrote Frank Frankovsky in a blog post announcing the project. Frankovsky is chairman and president of OCP, as well as Facebook vice president of hardware design and supply chain operations.
Facebook's network engineering team head Najam Ahmad will lead the project, and engineers from Broadcom, Intel, VMware and Cumulus Networks, among others, will participate in the development of the specification.
Facebook announced the project Wednesday at the Interop 2013 conference in Las Vegas. It will formally kick off the project at the first-ever OCP Engineering Summit May 16 at the Massachusetts Institute of Technology.
The design will specify how to build a top-of-rack switch that could be used in large data centers, such as Facebook's. Frankovsky admitted that the project is starting with "just an idea and a clean sheet of paper." He did specify the switch will use SDN (software defined networking) technologies, and would be OS agnostic. OCP wants to create specifications that cleanly separate different components -- which Frankovsky calls disaggregation -- so these components can be easily interchangeable and work together seamlessly.
Facebook created OCP two years ago as a way to spur development of more efficient data center technologies. The idea was that users and creators of data center technologies could collaborate to develop hardware designs more to their own liking, which then would be open sourced so any manufacturer could use them to build equipment. OCP, which has attracted over 50 corporate members, has since embarked on designing components such as racks, storage boxes, motherboards and interconnects.
Although no networking switch vendors have yet volunteered to build a switch using OCP's specifications, presumably they will have at least a few ready customers in Facebook and other participants in the project.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.