Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Phát triển phần mềm nguồn mở


Open Source Software Development
Lời người dịch: Bản dịch này có ý định tạo ra các đường liên kết tới tất cả các bài viết đã được dịch sang tiếng Việt về chủ đề này để các độc giả có thể dễ dàng tham khảo các bản gốc tiếng Anh và các bản dịch sang tiếng Việt ở bất kỳ chỗ nào có thể. Qua đó các độc giả dễ dàng tra cứu và mường tượng được bức tranh tổng thể về từng chủ đề mà OSS Watch, cơ quan tư vấn chính sách về phần mềm nguồn mở cho ngành giáo dục và Văn phòng Nội các Chính phủ Anh đã và đang thực hiện.
Mô hình phát triển phần mềm nguồn mở (PMNM) khác với mô hình nguồn đóng hoặc sở hữu độc quyền. Những khác biệt bao gồm cách thức phần mềm được xây dựng hoặc đóng gói và các vai trò mà những người tham gia đóng. Cả 2 mô hình cũng chia sẻ những vấn đề chung như an ninh và chất lượng. Các tài nguyên này khai thác các khía cạnh của phát triển PMNM từ viễn cảnh của lập trình viên hoặc người quản lý dự án.
Các lưu ý chỉ dẫn
Việc xây dựng các cộng đồng
Phát triển mở
Điều hành
Việc cấp phép
Các trường hợp điển hình
Rà soát lại sách
Các báo cáo sự kiện
Sách phát tay
The open source software development model differs from the closed source or proprietary model. Differences include the way the software is bundled or packaged and the roles played by participants. Both models also share common issues such as security and quality. These resources explore aspects of open source software development from the perspective of the developer or project manager.
Briefing Notes
Building communities
Open Development
Governance
Licensing
Case Studies
Book reviews
Event reports
Handouts
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.