Thứ Năm, 17 tháng 6, 2010

Áo: Các giáo viên và nhân viên trường học quen các công cụ Internet

AT: Teachers and school staff are getting used to Internet tools

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] Austria

by Gijs Hillenius — published on Jun 09, 2010

Theo: http://www.osor.eu/news/at-teachers-and-school-staff-are-getting-used-to-internet-tools

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/06/2010

Lời người dịch: Hàng trăm trường học ở Áo sử dụng hệ quản trị nội dung (CMS) nguồn mở Joomla để làm các website giúp kết nối học sinh với phụ huynh.

Hơn 100 trường học ở bang Salzburg của Áo bây giờ đang sử dụng hệ quàn trị nội dung nguồn mở Joomla để làm thành các website cho các trường của họ và đưa ra các dịch vụ cho các học sinh và phụ huynh. Nhưng việc để các nhân viên và giáo viên tiện lợi với các công cụ Internet này cần nhiều thời gian hơn mong đợi, Christian Macher, một trong những quản trị viên chính về IT có liên quan trong việc hỗ trợ các trường học với các website, nói.

Nhiều nhân viên trường học không phải là những người sử dụng máy tính có kinh nghiệm, và ngay cả những nhiệm vụ cơ bản của máy tính cá nhân như sao chép và dán, hoặc định vị và thay đổi kích thước các ảnh để được đặt lên website, cần phải được giải thích chi tiết “không chỉ chúng tôi đã cần để dạy họ về các công cụ, mà chúng tôi còn phải mở rộng tầm nhìn của họ, để chỉ cho họ cách sử dụng Internet như một công cụ mà có thể giúp họ giao tiếp”.

“Chúng tôi phải kiên nhẫn và những thay đổi cần tới thời gian. Chúng tôi phải đưa ra các hội thảo và các khóa đào tạo quanh năm. Và thay vì việc bổ sung vào nhiều chức năng hơn, CMS cần phải đơn giản hóa”, Macher, một trong những diễn giả trong hội nghị người sử dụng Joomla đã diễn ra tại Wiesbaden chủ nhật tuần trước, nói. “Joomla là đơn giản, nhưng nếu bạn sử dụng nó chỉ một lần trong 3 tháng, thì có thể là khó để nhớ cách sử dụng nó”.

Nhiều trường học đã bắt đầu với việc xây dựng các website của họ theo HTML, với sự trợ giúp của Macher và các đồng nghiệp. Macher, bản thân mình là một cựu giáo viên, bây giờ là một trong 25 quản trị viên IT mà hỗ trợ khoảng 300 trường tại Land Salzburg.

Khoảng năm 2005 Macher đã tiếp cận chính quyền vùng để tìm kiếm vốn để các trường triển khai các CMS. “Mục tiêu của tôi khi đó là để các trường quen sử dụng Internet như một cách bổ sung cho giao tiếp, cho phép các phụ huynh tìm ra những gì đang xảy ra trong các lớp học và dạy cho các giáo viên cách cập nhật các site của riêng họ”.

A little over a hundred schools in the Austrian state of Salzburg are now using the Joomla open source content management system to host web sites for their schools and offer services to students and parents. But getting the staff and teachers comfortable with the Internet tools takes more time than anticipated, reports Christian Macher, one of the main IT administrators involved in assisting schools with their web sites.

Many of the school staff are not experienced computer users, and even basic PC tasks such as copy and paste, or locating and resizing pictures to be placed on the web site, need to be explained in detail "Not only did we need to teach them about the tools, we also have to widen their view, to show them how to use the Internet as a tool that can help them communicate."

"We need to be patient and changes take time. We should offer training and workshops all year round. And instead of adding more functions, the CMS needs to be simplified", concludes Macher, one the speakers on the Joomla user conference that took place in Wiesbaden last week Sunday. "Joomla is simple, but if you use it only once per three months, it can be hard to remember how to use it."

Many schools started with building their web sites in HTML, with the assistance of Macher and colleagues. Macher, himself a former teacher, now is one of 25 IT administrators that assist the about three hundred schools in the Land Salzburg.

Around 2005 Macher approached the regional administration for funding to get schools to deploy content management systems. "My goal was to get schools to use the Internet as an additional way to communicate, to enable parents to find out what happens in the class rooms and to teach teachers how to update their own sites."

Macher trong năm 2006 đã tiếp cận tất cả các trường trong vùng. Khoảng 120 đã phản hồi, hơn nhiều so với những gì ông mong đợi. “Điều đó giải thích vì sao chúng tôi đã bắt đầu một đội giáo viên mà có thể giúp những người khác làm quen”. Ông cũng có những lập trình viên IT bên ngoài tham gia, để giúp triển khai nhiều website.

Kinh nghiệm với các công cụ duy trì và phát triển phần mềm và những ý tưởng khác nhau về kích cỡ và phạm vi các website trường học lấy đi phần lớn trong nhóm các giáo viên có liên quan trong dự án website. “Chúng tôi đã bắt đầu với khoảng 20 người, nhưng đội bây giờ chỉ còn 6 hoặc 7 người. Chúng tôi vẫn chịu những lỗi mà chúng tôi đã gặp phải trong thiết kế và kỹ thuật trước đó trong dự án”.

Tất tần tật, Macher nói sử dụng Joomla là một thành công. 70 trường sử dụng hệ thống này hầu như mỗi tuần và nhóm cũng có được những yêu cầu từ các trường khác mà muốn tham gia. “Chúng tôi đang tiến bộ, và điều đó rất khuyến khích”.

Macher in 2006 approached all schools in the region. About 120 responded, far more than he had expected. "That is why we started a team of teachers that would help others to get started." He also got outside IT developers involved, to help with deploying so many websites.

Inexperience with the software development and maintenance tools and different ideas about the size and scope of the school websites took a toll on the group of teachers involved in the web sites project. "We started out with about twenty people, but the team now consists of six or seven. We still suffer from mistakes we made in the design and technique early in the project."

All in all, Macher says the use of Joomla is a success. Seventy schools use the system almost every week and the group also gets requests from other schools that want to join. "We're progressing, and that is very encouraging."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.