Thứ Hai, 7 tháng 6, 2010

Xem xét lại về chính sách FLOSS của các chính phủ nước ngoài

Review of Overseas Governments FLOSS Policy

Submitted by donchristie on May 25, 2010 - 14:30.

Theo: http://nzoss.org.nz/news/2010/review-overseas-governments-floss-policy

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/05/2010

“Khi những lựa chọn thay thế mở là sẵn sàng, không một công dân hay công ty nào sẽ bị ép hoặc khuyến khích sử dụng một công nghệ của một công ty cụ thể nào để truy cập tới các thông tin của chính phủ. Không một công dân hoặc công ty nào bị ép hoặc khuyến khích chọn một công nghệ đóng hơn là một công nghệ mở, thông qua một chính phủ phải thực hiện sự lựa chọn đó trước tiên”. - Neelie Kroes, Ủy viên hội đồng Cạnh tranh Liên minh châu Âu. Tài liệu gốc về những điểm chính trong các chính sách về FLOSS của các chính phủ trên thế giới như New Zealand, Hà Lan, Anh, Đan Mạch, Malaysia và Canada lấy ở đây.

Một kết qủa của dự án Remix của khu vực nhà nước đã xem xét lại chính sách về phần mềm tự do nguồn mở FLOSS của các chính phủ nước ngoài. Sự rà soát lại này đã được thực hiện để thông báo c ho New Zealand về những chính phủ nào khác đang suy nghĩ và vì sao. Có một yêu cầu đang gia tăng cho các chính sách mà “sân chơi bình đẳng” cho FLOSS, việc thừa nhận rằng sự tồn tại của các nhà độc quyền và các trải nghiệm mua sắm bị bóp méo đang giúp đảm bảo chúng ta tiếp tục bỏ qua những lợi ích và sự cạnh tranh mà FLOSS có thể mang lại cho thị trường.

Tệp PDF gắn kèm xem xét tới chính sách của Đan Mạch, Anh, Hà Lan và Malaysia. Chủ đề này rõ ràng thông qua các chính sách đó là một sự thửa nhận rằng FLOSS là một thế lực hùng mạnh cho sự tốt lành và rằng hành động cần được đưa ra để tăng tốc cho sự thông hiểu nó.

"When open alternatives are available, no citizen or company should be forced or encouraged to use a particular company’s technology to access government information. No citizen or company should be forced or encouraged to choose a closed technology over an open one, through a government having made that choice first." — Neelie Kroes, European Union Competition Commissioner.

One outcome of the Public Sector Remix project has been a review of FLOSS policy of overseas governments. This review was undertaken to inform New Zealanders about what other governments are thinking and why. There is a growing demand for policies that "level the playing field" for FLOSS, recognising that existence of monopolies and skewed procurement practices are helping to ensure we continue to miss out on the benefits and competition that FLOSS can bring to the market.

The attached PDF looks at policy for Denmark, the UK, Netherlands and Malaysia. The clear theme throughout these policies is a recognition that FLOSS is a powerful force for the good and that action is required to accelerate its uptake.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.