Chủ Nhật, 27 tháng 6, 2010

Nhà Trắng lên kế hoạch cho chiến lược về nhận diện tốt hơn trong không gian mạng

White House plans strategy for better cyber authentication

Obama administration to release draft of National Strategy for Trusted Identities in Cyberspace

By Ben Bain, Jun 22, 2010

Theo: http://gcn.com/articles/2010/06/22/web-schmidt-cyber-identities-strategy.aspx

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/06/2010

Lời người dịch: Mùa thu này, nước Mỹ dự kiến sẽ có được sự phê chuẩn của Tổng thống Obama cho tài liệu về chiến lược mới cho việc nhận diện tốt hơn trong không gian mạng. Còn trong tháng này, bản phác thảo của chiến lược này sẽ được đưa ra trưng cầu dân ý.

Chính quyền Obama lên kế hoạch đưa ra cuối tuần này một dự thảo chiến lược quốc gia mới cho việc cải thiện các khả năng nhận dạng và xác thực mọi người, các tổ chức và hạ tầng trong không gian mạng, quan chức hàng đầu về không gian mạng của Nhà Trắng nói hôm nay.

Tài liệu Chiến lược Quốc gia về Nhận dạng Tin cậy trong Không gian mạng đưa ra những mục tiêu và đối tượng để cho phép đối với các luật, chính sách và chương trình cải thiện tính tin cậy được của xác thực số trong không gian mạng, Howard Schmidt, người điều phối về không gian mạng của Nhà Trắng, nói. Schmidt nói tài liệu này, bây giờ là phiên bản 2, có thể được tung ra vào 25/06 cho công chúng bình luận.

Schmidt, nói trong Hội nghị về Chính phủ của Symantec được tổ chức tại Wasshington, nói rằng chiến lược này đã được kêu gọi cho sự rà soát lại của chính quyền Obama về chính sách không gian mạng mà đã được hoàn tất năm ngoái. Chiến lược này xây dựng trên công việc mà chính phủ đã làm về quản lý nhận dạng theo chỉ thị số 12 của Tổng thống về An ninh Quốc nội. Ông cũng nói nó nhận thức được nhu cầu phải giáo dục người sử dụng đối với các hệ thống máy tính.

Chiến lược này không thể tồn tại trong sự tách biệt và nó sẽ có sự cam kết về an ninh, ông bổ sung. “Chúng ta không thể làm điều này một cách tách biệt, chúng ta phải làm việc cùng nhau để thiết kế hệ thống này”, Schmidt đã nói và nhấn mạnh nhu cầu đối với chính phủ và giới công nghiệp hợp tác trong nỗ lực này.

The Obama administration plans to release late this week a draft of a new national strategy for improving capabilities to identify and authenticate people, organizations and infrastructure in cyberspace, the White House’s top cyber official said today.

The National Strategy for Trusted Identities in Cyberspace document lays out goals and objectives to allow for laws, policies and programs to improve the trustworthiness of digital identities in cyberspace, said Howard Schmidt, the White House’s cyber coordinator. Schmidt said the document, now in its second version, would be released June 25 for public comment.

Schmidt, speaking during at the Symantec Government Symposium held in Washington, said that the strategy was called for by the Obama administration’s review of cyber policy that was completed last year. The strategy builds on work the government has done in identity management under Homeland Security Presidential Directive-12. He also said it recognizes the need to educate users of computer systems.

The strategy cannot exist in isolation and it’s going to take a commitment to security, he added. “We can’t do this in isolation, we’ve got to work together to design this system,” Schmidt said emphasizing the need for government and industry to collaborate on the effort.

Schmidt nói việc cải thiện nhận dạng trong không gian mạng sẽ liên quan tới làm việc với giới công nghiệp để thiết kế một hệ sinh thái cho nhận dạng trong không gian mạng, xây dựng nó, và sau đó quản lý nó. Ông nói các quan chức biết trước chiến lược sẽ dẫn tới:

  • Các giải pháp nhận dạng được cải thiện và việc trộm nhận dạng trực tuyến được giảm thiểu

  • Kinh nghiệm trực tuyến toàn bộ tốt hơn

  • Đổi mới sáng tạo trực tuyến và

  • Giá thành hạ

Schmidt nói các giải pháp nhận diện cho không gian mạng cần phải là:

  • An ninh và mong muốn

  • Tương hợp được và tổ chức được

  • Cải thiện tính riêng tư và sự tình nguyện và

  • Hiệu quả về giá thành và dễ dàng sử dụng.

Chính quyền sẽ sử dụng các công nghệ Web 2.0 để tập hợp các phản hồi từ mọi người về bản dự thảo chiến lược, Schmidt nói. Sau quá trình này, Tổng thống Barack Obama sẽ xem xét lại chiến lược và đưa ra quyết định cuối cùng về nó.

Khi chúng ta chuẩn bị cái này chúng ta muốn chắc chắn rằng chúng ta có mọi quan điểm có thể trong việc lôi kéo điều này cùng nhau”, Schmidt nói, bổ sung thêm rằng mục tiêu là có được chữ ký của Obama cho tài liệu này vào mùa thu này.

Schmidt said improving identification in cyberspace will involve working with industry to design an ecosystem for identities in cyberspace, build it, and then manage it. He said officials anticipate the strategy will lead to:

  • Improved identity solutions and reduced online identity theft

  • Better overall online experience

  • Online innovation and

  • Reduced costs.

Schmidt said identity solutions for cyberspace need to be:

  • Secure and desirable

  • Interoperable and federated

  • Privacy-enhancing and voluntary and

  • Cost-effective and easy to use.

The administration will use Web 2.0 technologies to gather feedback from people on the draft strategy, Schmidt said. After that process, President Barack Obama will review the strategy and make a final decision on it.

As we prepare this we want to make sure that we have every view point possible in pulling this together,” Schmidt said, adding that the goal is to have Obama sign the document this fall.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.