Thứ Hai, 21 tháng 6, 2010

Tranh luận về sử dụng nguồn mở và dữ liệu mở của chính phủ


-->
Debate on government's use of open source and open data
— filed under: [T] General Topic, [GL] EU and Europe-wide, [GL] France
by Gijs Hillenius — published on Jun 14, 2010
Bài được đưa lên Internet ngày: 14/06/2010
Lời người dịch: Chủ đề chính của Diễn đàn Thế giới Mở, mà sẽ được tổ chức tại Paris, Pháp vào 2 ngày 30/09 và 01/10 năm nay sẽ có 2 chủ đề chính là: 'Dữ liệu Mở' và về 'Chính phủ Mở như một Nền tảng'. Bên cạnh đó sẽ còn có chủ đề về Cân bằng giới trong thế giới của phần mềm tự do nguồn mở.
Việc sử dụng nguồn mở và các chuẩn mở của các cơ quan nhà nước và chính phủ mà họ đang làm cho các dữ liệu sẵn sàng một cách công khai là 2 chủ đề của hội nghị Diễn đàn Thế giới Mở tại Paris năm nay.
Diễn đàn Thế giới Mở là một hội nghị về các chính sách và chiến lược cho phần mềm nguồn mở và các chuẩn mở. Nó sẽ diễn ra vào 30/09 và 01/10 tại Paris, Pháp.
Những người tổ chức đang lên kế hoạch cho một cuộc thảo luận nhóm các nguyên lý của phần mềm tự do nguồn mở FLOSS đối với bổn phận công dân số: việc trang bị cho nhân dân về cách mà những nguyên lý của FLOSS đang giúp các chính phủ hiện đại hóa bản thân mình bằng việc sử dụng Internet để dân chúng tham gia vào được nhiều hơn.
Cũng có những hội thảo được lên kế hoạch về 'Dữ liệu Mở' và về 'Chính phủ Mở như một Nền tảng'.
Cân bằng giới
Một chủ đề khác của Diễn đàn Thế giới Mở năm nay là sự cân bằng giới trong các cộng đồng và công ty FLOSS. Bên cạnh một thảo luận bàn tròn về chủ đề này, các nhà nghiên cứu từ Đại học Descartes Paris sẽ trình bày các kết quả của một nghiên cứu về sự cân bằng giới.
Trong một giới thiệu về nghiên cứu này, các viện sĩ hàn lâm giải thích rằng họ muốn hiểu vị thế của phái nữ trong thế giới FLOSS. “Thế giới FLOSS dựa trên những giá trị mạnh, như sự tự do, chủ nghĩa vị tha và sự hợp tác. Dường như cộng đồng này đối xử chưa bình đẳng đối với phái nam và phái nữ”.
Các nhà nghiên cứu đang mời những người có quan tâm tham gia vào một cuộc thăm dò 'Vì sao phái nữ là vấn đề'.
Diễn đàn Thế giới Mở được tài trợ một phần bởi Thị trưởng Paris và Hội đồng Vùng Ile de France.
Public administration's using open source and open standards and governmental institutions that are making their data publicly available are two of the themes of this year's Open World Forum conference in Paris.
The Open World Forum is a conference on policies and strategies for open source software and open standards. It will take place on 30 September and 1 October in Paris, France.
The organisers are planning a panel discussion 'FLOSS principles for digital citizenship: empowering the people', on how the principles of free and open source are helping governments to modernise themselves using the Internet to get citizens more involved.
There are also workshops scheduled on 'Open Data' and on 'Open Government as a Platform'.
Gender balance
Another topic at this year's Open World Forum is the gender balance in free and open source communities and companies. Next to a round table discussion on this topic, researchers from the Paris Descartes University will present the results of a survey on gender balance.
In an introduction to their research, the academics explain that they want to understand the place of women in the free and open source world. "The free and open source world is based on strong values, such as liberty, altruism and collaboration. Yet it seems that this community unequally addresses men and women."
The researchers are inviting those interested to participate in the poll 'Why women matter'.
The Open World Forum is sponsored in part by the Mayor of Paris and Ile de France Regional Council.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.