Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

SCO vs. Linux - vụ kiện đã kết thúc!

SCO vs. Linux – case closed!

11 June 2010, 12:53

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/SCO-vs-Linux-case-closed-1020458.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/06/2010

Lời người dịch: Với tình thế như hiện nay, vụ kiện của SCO nhằm vào Novell có liên quan tới bản quyền của Unix - Linux đã chấm dứt với phần thắng thuộc về Novell.

Trong vụ kiện giữa Nhóm SCO và Novell, thẩm phán Ted Stewart đã phán quyết rằng bồi thẩm đoàn trong vụ kiện trước đã đúng và bản quyền của Unix đã chưa bao giờ được bán cho SCO.

Trong vụ kiện trước vào năm 2007, thẩm phán Dale Kimball đã phán quyết rằng Novell đã sở hữu các bản quyền này. SCO đã kháng án phán quyết đó và đã yêu cầu một vụ xử nữa mà nó đã xảy ra. Phán quyết của bồi thẩm đoàn rằng các bản quyeenfn đã không được truyền đi khi Novell đã bán vụ kinh doanh Unix của hãng cho SCO vào năm 1995.

Theo Groklaw thì sự nhấn mạnh của bồi thẩm đoàn là rất rõ ràng và không để cho SCO cơ hội loanh quanh mẹo mực được.

Tất nhiên, luôn có khả năng kháng án khác nhưng nếu nó đã có, thì theo những điều khoản của các luật sư mà hợp đồng với SCO, Boies Schiller, có thể phải thực hiện nó một cách tự do. Hãng luật này đã nói hãng đã quá lõm trong vụ kiện này rồi.

Xem thêm:

In the case between the SCO Group and Novell, Judge Ted Stewart has ruled that the jury in the previous trial got it right and the Unix copyrights were never sold to SCO.

In a previous trial in 2007, Judge Dale Kimball had ruled that Novell owned the copyrights. SCO appealed this ruling and asked for a jury trial which was granted. The jury verdict was that copyrights were not transferred when Novell sold it's Unix business to SCO in 1995.

According to Groklaw the judge's remarks are quite unequivocal and leave SCO no room to manoeuvre.

There is, of course, always the possibility of another appeal but if there were to be one, under the terms of their contract SCO's lawyers, Boies Schiller, would have to do it for free. The law firm has said it is already heavily into the red on this case.

See also:

(trk)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.