Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Linux năng lượng thấp: wattOS R2

Low power Linux: wattOS R2

24 June 2010, 17:09

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Low-power-Linux-wattOS-R2-1028570.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/06/2010

Các lập trình viên của wattOS đã công bố tung ra cập nhật cho phát tán Linux nhẹ của họ. WattOS, như tên của nó gợi lên, tập trung vào sử dụng ít năng lượng và có một dung lượng nhỏ – cho phép nó chạy trên các phần cứng cũ hơn và yếu hơn. Để làm cho phát tán này nhẹ, giao diện người sử dụng dựa trên các môi trường đồ họa Openbox và LXDE.

Lần tung ra mới nhất của wattOS dựa trên Ubuntu 10.04 LTS “Lucid Lynx” và đặc trưng cho vài công cụ quản lý năng lượng tiên tiến để giúp người sử dụng tiêu thụ ít năng lượng cho “những nhu cầu điện toán hàng ngày của họ”. Theo các lập trình viên, cập nhật mới nhất có sự khởi động nhanh hơn nhiều và thời gian và toàn bộ phản ứng cài đặt được cải thiện. Những thay đổi khác bao gồm việc thay thế trình chơi nhạc Exaile bằng Rhythmbox và bổ sung ứng dụng quản lý ảnh cá nhân F-Spot.

Chi tiết hơn về phiên bản này có thể thấy trong ghi chép phiên bản và các màn hình được cung cấp, wattOS R2 có sẵn để tải về như một tệp ảnh ISO cho các hệ thống x86 từ site của dự án. Một phiên bản PPC cho các máy Mac dựa trên G4 và G5 vẫn còn đang được phát triển.

The wattOS developers have announced the release of update to their lightweight Linux distribution. WattOS, as its name suggests, is focused on low power usage and having a small footprint – allowing it to run on older, less powerful hardware. To keep the distribution lightweight, its user interface is based on the Openbox and LXDE desktop environments.

The latest release of wattOS is based on Ubuntu 10.04 LTS "Lucid Lynx" and features several advanced power management tools to help users consume less energy for their "daily computing needs". According to the developers, the latest update has a much faster boot and install time and overall responsiveness is improved. Other changes include replacing the Exaile music player with Rhythmbox and the addition of the F-Spot personal photo management application

More details about the release can be found in the release notes and screenshots are provided. wattOS R2 is available to download as an ISO image file for x86 systems from the project's site. A PPC version for G4 and G5-based Mac systems is still in development.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.