Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

Anh: Diễn đàn mở châu Âu chào mừng chiến lược ICT của chính phủ Anh, thúc giục triển khai ở mức địa phương

UK: Openforum Europe welcomes UK Government ICT strategy, and urges implementation at local level

by OSOR Editorial Team — published on Apr 08, 2011

Theo: http://www.osor.eu/news/openforum-europe-welcomes-uk-government-ict-strategy-and-urges-implementation-at-local-level

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/04/2011

Lời người dịch: Tháng 02/2009, Chính phủ Anh đã đưa ra chính sách: “Nguồn mở, các tiêu chuẩn mở và sử dụng lại: Kế hoạch hành động của chính phủ”. Ngày 31/01/2011, Chính phủ Anh đã đưa ra tài liệu về những lưu ý chỉ dẫn mới trong mua sắm chính phủ về công nghệ thông tin và truyền thông có liên quan tới các tiêu chuẩn mở, khuyến cáo áp dụng cho tất cả các các cơ quan chính phủ Anh bất kỳ khi nào tiến hành mua sắm phần mềm, hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), an ninh ICT và các dịch vụ - hàng hóa ICT khác. Và bây giờ, ngày 30/03/2011, chính phủ Anh đã đưa ra tài liệu “Chiến lược ICT của Chính phủ”, “khẳng định sự xem xét của Anh chuyển khu vực nhà nước khỏi việc bị khóa trói vào các giải pháp phần mềm sở hữu độc quyền của một nhà cung cấp duy nhất ở phạm vi rộng”. Không còn nghi ngờ gì, rằng thế giới đang muốn thoát khỏi sự khóa trói vào 1 nhà cung cấp duy nhất một cách thực sự để có được sự tự do, mở và an ninh cho các hệ thống thông tin và bản thân các thông tin của mình. Đó là con đường mà Việt Nam chắc chắn PHẢI đi theo!!!.

Ngày 30/03/2011 Văn phòng Nội các đã xuất bản 'Chiến lược ICT của Chính phủ', khẳng định sự xem xét của Anh chuyển khu vực nhà nước khỏi việc bị khóa trói vào các giải pháp phần mềm sở hữu độc quyền của một nhà cung cấp duy nhất ở phạm vi rộng.

Diễn đàn mở châu Âu OFE đã chào mừng động thái này và đã thúc giục các cơ quan nhà nước cấp vùng và địa phương ở Anh tuân theo sự dẫn dắt của chính phủ trung ương.

“Chiến lược này tập trung vào một tiếp cận mở cho ICT, bắt buộc các tiêu chuẩn mở, dóng lại sân chơi bình đẳng cho nguồn mở, và khuyến khích sự tham gia nhiều hơn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các hợp đồng ICT của chính phủ. Đây là tất cả những gì được bình luận”, Graham Taylor, giám đốc điều hành của OFE nói.

Ngài Taylor đã cảnh báo rằng động thái đi khỏi bị việc khóa trói vào một nhúm các nhà cung cấp ICT lớn sẽ không là một thứ dễ dàng, ông bổ sung: “Sự xác định từ chính phủ trung ương bây giờ là rõ ràng”.

Các chính quyền địa phương đã chỉ ra sự miễn cưỡng phải xem xét các lựa chọn thay thế mở cho các hệ thống phần mềm mà họ đã nhìn vào theo lịch sử. Chiến lược của chính phủ đã xuất bản ngày hôm nay chỉ có thể nó thành công “một khi có bằng chứng ở mức thấp nhất về sự triển khai nó”, ông nói.

“Thực tế là Chiến lược này được đi kèm với một tập hợp các Hành động khẳng định là tích cực, và chỉ thị về các tài nguyên được áp dụng để tập trung trí tuệ của tất cả những ai có liên quan trong thực tế mua sắm. Nhưng đây là trong mua sắm mà Chiến lược sẽ hoặc sống hoặc héo tàn”, ông bổ sung thêm.

Xuất bản phẩm về chiến lược này làm cho Anh trở thành một hình mẫu cho các chính phủ châu Âu mà đang trong quá trình thử nghiệm mở khu vực nhà nước của họ ra cho các hệ thống ICT mở hơn và tương hợp được hơn.

OFE và các thành viên của nó sẽ làm việc rất cật lực để tiếp tục hỗ trợ Văn phòng Nội các Anh trong việc đưa Chiến lược này vào cuộc sống.

Cơ hội cho thị trường, cho những người sử dụng của chính phủ, và cho các công dân thực sự là quá lớn mà không thể bỏ qua được”, ông kết luận.

On 30 March 2011 the Cabinet Office published the ‘Government ICT Strategy’, confirming the UK’s determination to move its public sector away from being locked in to large-scale single supplier proprietary software solutions.

Openforum Europe (OFE) welcomed the move and urged local and regional public bodies around the UK to follow central government's lead.

The Strategy focuses on an open approach to ICT, mandating open standards, re-aligning the playing field for open source, and encouraging greater SME participation in government ICT contracts. This is all to be commended,” said Graham Taylor, chief executive of OFE.

Mr Taylor warned that the move away from being locked into a handful of large ICT suppliers will not be an easy one, he added: “The determination from central government is now clear.”

Local governments have shown reluctance to consider open alternatives to the software systems they have historically turned to. The Government's Strategy published today can only claim success “once there is evidence at grass roots level of its implementation,” he said.

The fact that the Strategy is accompanied by a set of firm Actions is positive, and indicative of the resources being applied to focus the minds of all those involved in procurement practice. But it is in procurement that the Strategy will either come alive or wither,” he added.

Publication of the strategy makes the UK a model for other European governments which are in the process of trying to open up their public sectors to more open and interoperable ICT systems.

OFE and its members and partners will work very hard to continue to support the UK Cabinet Office in bringing this Strategy to life. “The opportunity for the market, for Government users, and for citizens is just too great to ignore,” he concluded.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.