Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Microsoft, Google chọi nhau về hợp đồng thư điện tử của chính phủ

Microsoft, Google trade barbs over government e-mail contract

By Josh Smith, National Journal 04/12/2011

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20110412_3549.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/04/2011

Lời người dịch: Microsoft lại choảng Google và lần này kêu Google Apps cho Chính phủ Mỹ không đạt được chứng chỉ về an ninh thông tin theo Luật Quản lý An ninh Thông tin Liên bang Mỹ (FISMA), trong khi Goolge thì “kiện sau khi Microsoft đã thắng hợp đồng 59 triệu USD, cho rằng quá trình mua sắm là giả dối” và dịch vụ thư điện tử của Microsoft không được cấp chứng chỉ FISMA ở Mỹ. Trên site có bài đăng này, có bình luận cho rằng, đây chỉ là thứ “chó chê mèo lắm lông”. Không rõ ở ta thì các hệ thống thư điện tử từ cả 2 ông lớn này được sử dụng trong các cơ quan chính phủ thì theo chuẩn an ninh nào nhỉ?

Microsoft đã thực hiện một cú đánh nữa vào Google hôm thứ hai, kết tội nhà khổng lồ Internet nói dối về bộ phần mềm thư điện tử của hãng.

Trong một bài trên blog, Phó chủ tịch David Howard của Microsoft nói các tài liệu của Bộ Tư pháp được đưa ra vào tuần trước chỉ rằng Google Apps cho Chính phủ không đáp ứng được các tiêu chuẩn an ninh liên bang. Howard đã tranh luận với những ý kiến của Google rằng dịch vụ thư điện tử đã được cấp chứng chỉ theo Luật Quản lý An ninh Thông tin của Liên bang (FISMA).

Trong một bản sao các tài liệu được soạn của Bộ Tư pháp mà Microsoft đã đưa ra, cơ quan này đã kết luận rằng “dường như Google Apps của Google cho Chính phủ không có được chứng chỉ FISMA”. Theo tài liệu, Google đã nhận được chứng chỉ an ninh cho Google Apps Premier, một phiên bản khác của bộ thư điện tử.

Cạnh tranh mở nên đưa vào cạnh tranh chính xác”, Howard đã viết. “Đã tới lúc Google dừng nói với các chính phủ thứ gì đó không đúng”.

Cả 2 hãng đang chọi nhau về sự thay đổi để cung cấp dịch vụ thư điện tử cho Bộ Nội vụ. Google đã kiện sau khi Microsoft đã thắng hợp đồng 59 triệu USD, cho rằng quá trình mua sắm là giả dối.

Dịch vụ thư điện tử của Microsoft không được cấp chứng chỉ FISMA, làm cho vấn đề trở nên gây tranh cãi, David Mihalchik của Google đã nói trong tuyên bố của Google.

Chúng tôi đã không đánh lừa các khách hàng của chúng tôi”, ông nói. “Google Apps đã nhận được một ủy quyền an ninh FISMA từ cơ quan Hành chính Dịch vụ Chung vào tháng 07/2010. Google Apps cho Chính phủ chính là hệ thống với các kiểm soát an ninh được tăng cường mà vượt ra khỏi các yêu cầu của FISMA”.

Microsoft took another swipe at Google on Monday, accusing the Internet giant of lying about its e-mail suite.

In a blog post, Microsoft Vice President David Howard says Justice Department documents unsealed last week indicate that Google Apps for Government don't meet federal security standards. Howard disputed Google's claims that the e-mail service had been certified under the Federal Information Security Management Act.

In a redacted copy of the Department of Justice documents provided by Microsoft, the agency concluded that "it appears that Google's Google Apps for Government does not have FISMA certification." According to the document, Google has received the security certification for its Google Apps Premier, another version of the e-mail suite.

"Open competition should involve accurate competition," wrote Howard. "It's time for Google to stop telling governments something that is not true."

The two companies are sparring over the chance to provide e-mail service to the Interior Department. Google sued after Microsoft won the $59 million contract, alleging that the procurement process was rigged.

Microsoft's e-mail service is not FISMA certified, making the issue moot, Google's David Mihalchik said in a statement.

"We did not mislead the court or our customers," he said. "Google Apps received a FISMA security authorization from the General Services Administration in July 2010. Google Apps for Government is the same system with enhanced security controls that go beyond FISMA requirements."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.