Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

Quyết định ngu xuẩn về bằng sáng chế chống lại Linux và Google

Idiotic Anti-Linux & Google Patent Decision

By Steven J. Vaughan-Nichols | April 21, 2011, 3:05pm PDT

Theo: http://www.zdnet.com/blog/open-source/idiotic-anti-linux-google-patent-decision/8736

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/04/2011

Lời người dịch: Vẫn là những vụ kiện triền miên về bằng sáng chế phần mềm ở Mỹ, một dạng công việc của đám quỷ lùn, những thực thể chỉ sống bằng kinh doanh bằng sáng chế phần mềm qua các vụ kiện cùng với hệ thống bằng sáng chế rối rắm của Mỹ. Lần này quỷ lùn Bedrock kiện Google và một loạt các công ty khác vi phạm cái gọi là “bằng sáng chế”, mà tác giả bài viết này cho là một thứ “què quặt” trong các sản phẩm Linux, biết rằng Linux thì được sinh ra từ năm 1991, còn bằng sáng chế này thì được thừa nhận vào năm 1997 và “Google sẽ tiếp tục bảo vệ chống lại các cuộc tấn công như thế này vào cộng đồng nguồn mở. Sự bùng nỏ các vụ kiện về bằng sáng chế gần đây đang biến con đường cao tốc về thông tin của thế giới thành một con đường của lũ quỷ lùn, ép các công ty chi hàng triệu và hàng triệu USD để bảo vệ những khiếu nại cũ kỹ, đáng nghi ngờ về bằng sáng chế, và bào mòn các tài nguyên mà có thể được đầu từ tốt hơn vào các công nghệ mới cho những người sử dụng và tạo ra công ăn việc làm”. Việt Nam hãy loại bỏ các bằng sáng chế về phần mềm (chứ không phải về ô tô) ra khỏi danh sách các vấn đề được pháp luật bảo hộ, như New Zealand đã làm!

Tất cả bọn quỷ lùn về bằng sáng chế (những thực thể chỉ sống bằng kinh doanh bằng sáng chế phần mềm qua các vụ kiện) biết rằng bạn kiện lên Tòa án Mỹ Quận Đông Texas (EDTX). Nổi tiếng về những thẩm phán ủng hộ bằng sáng chế của mà họ đẩy nhanh các vụ kiện bằng sáng chế cùng với sổ ghi án của họ đối với chiến thắng của những người sở hữu bằng sáng chế. Đó không chỉ đối với tôi và những người chống bằng sáng chế của tôi nói. Không ít hơn con số mà Tòa án Tối caqo Antonin Scalia đã mô tả EDTX như một “quyền tài phán phản bội”. Không ngạc nhiên rằng tên quỷ lùn Bedrock chọn EDTX như là chiến trường của nó để tấn công Google, và một loạt các công ty, về vi phạm bằng sáng chế của nó, mà dường như được sử dụng trong Red Hat Enterprise Linux.

Trong vụ này, ban bồi thậm EDTX trong vụ Bedrock Computer Technologies, LLC đối lại Google đã trao thưởng cho Bedrock 5 triệu USD. Đó là sự thay đổi ngu ngốc của các tiêu chuẩn quỷ lùn về bằng sáng chế, nhưng Bedrock cũng đã kiện, cả Yahoo!, MySpace, Amazon, PayPal, Match.com và AOL. Bedrock muốn tiền ở các công ty này!

Minh chứng của họ ư? Đó là bằng sáng chế què quặt của hãng, Các phương pháp và thiết bị để lưu trữ và kiếm dùng thông tin có sử dụng một kỹ thuật băm với việc xâu chuỗi bên ngoài và tháo trong khi sử dụng các dữ liệu đã quá hạn mà Red Hat đã vi phạm trong các sản phẩm Linux của hãng.

Bây giờ, tôi ghét tất cả các bằng sáng chế phần mềm, thậm chí nếu tôi không ghét nó, thì bằng sáng chế này cũng chỉ là thứ rác rưởi. Khi tôi đọc nó, tôi nghĩ bản thân tôi đã vi phạm nó từ những năm 80. Tôi ngụ ý, chỉ đọc nó, nó là mô tả cách sử dụng việc băm với một danh sách được kết nối. Thôi nào! Điều đó có thể không là việc lập trình 101, nhưng không xa với thứ đó!

Red Hat đã kiện Bedrock để rút bằng sáng chế đó vì nhiều lý do. Trong số đó, họ chỉ ra rằng Linux, mà từ năm 1991, trước ngày của bằng sáng chế này vào năm 1997; rằng không ai từng sử dụng bằng sáng chế này; và rằng trong bất kỳ trường hợp nào thì Bedrock cũng không kiện về bằng sáng chế này. Tuy nhiên, trong trường hợp này, đã không được thu xếp.

All good patent trolls know that you sue in the U.S. Court for the Eastern District of Texas (EDTX). It’s known for its pro-patent judges that speed patent cases along their docket to the patent holders’ victory. That’s not just me and my anti-patent buddies speaking. No less a figure than Supreme Court Justice Antonin Scalia has described the EDTX as a “renegade jurisdiction.” It’s no wonder than that patent troll Bedrock chose the EDTX as its battlefield for its attack on Google, and a host of other companies, over a violation of its patent, which appears to be used in Red Hat Enterprise Linux (RHEL).

In the case, the EDTX jury on Bedrock Computer Technologies, LLC vs. Google, Inc., awarded Bedrock $5 million. That’s chump change by patent troll standards, but Bedrock has also sued, among others, Yahoo!, MySpace, Amazon, PayPal, Match.com and AOL There’s money in those companies and Bedrock wants it!

Their justification? That the company’s crap patent, Methods and apparatus for information storage and retrieval using a hashing technique with external chaining and on-the-fly removal of expired data is violated by Red Hat in its Linux products.

Now, I hate all software patents, but even if I didn’t, this patent is garbage. As I read it, I think I violated it myself back in the 80s. I mean, just read it, it’s a description of how to use hashing with a linked list. Come on! That might not be programming 101, but it’s not far from it!

Red Hat has sued Bedrock to get the patent revoked for numerous reasons. Among others, they point out that Linux, which dates to 1991, predates the 1997 patent; that no one has ever used the patent; and that in any case Bedrock has no claims to the patent. This case, however, has not been settled yet.

Vâng, tôi biết, tôi biết, tôi nghĩ rằng vụ này có thể được dàn xếp trước tiên và sau đó vấn đề của các khách hàng của Red Hat có thể được giải quyết, nhưng đó không phải là cách mà nó làm việc được trong lời tuyên án ở Mỹ đầu tiên và kiện sau đó để giải thích Alice theo Nữ hoàng Đỏ của Wonderland.

Bây giờ một số người, như Florian Mueller, có thể bắt bạn nghĩ rằng “Vụ kiện vi phạm bằng sáng chế này có những ảnh hưởng chính đối với nền công nghiệp IT nói chung và cho Linux nói riêng”. Sự nhấn mạnh là của ông ta. Tôi không đồng ý.

Tôi nghĩ đây là một ví dụ nổi bật đặc biệt về một quyết định tồi về bằng sáng chế của EDTX. Nó chỉ đưa ra hệ thống bằng sáng chế của Mỹ đã trở nên tồi tệ làm sao tới nỗi một vụ kiện nực cười như vậy thậm chí có thể được tiến hành một cách nghiêm túc mà không cần biết chiến thắng thực sự. Google sẽ kháng án vụ này và, không giống các vụ kiện bằng sáng chế phần mềm khác gần đây, như vụ Microsoft với i4i, tôi nghĩ phía chống bằng sáng chế sẽ thắng.

Chính thức thì một người phát ngôn của Google nói với tôi, “Google sẽ tiếp tục bảo vệ chống lại các cuộc tấn công như thế này vào cộng đồng nguồn mở. Sự bùng nỏ các vụ kiện về bằng sáng chế gần đây đang biến con đường cao tốc về thông tin của thế giới thành một con đường của lũ quỷ lùn, ép các công ty chi hàng triệu và hàng triệu USD để bảo vệ những khiếu nại cũ kỹ, đáng nghi ngờ về bằng sáng chế, và bào mòn các tài nguyên mà có thể được đầu từ tốt hơn vào các công nghệ mới cho những người sử dụng và tạo ra công ăn việc làm”.

Tôi không thể đồng ý hơn. Hãy tìm 'bằng sáng chế và vụ kiện' trên ZDNet và xem tất cả các thông tin vụ kiện về bằng sáng chế trải xuống màn hình của bạn. Liệu có bất kỳ ai thực sự nghĩ có bất kỳ thứ gì tích cực hoặc được tạo ra đang tới từ tất cả các vụ kiện này hay không? Tôi không nghĩ thế.

Yes, I know, I know, you’d think that case would have been settled first and then the matter of Red Hat’s customers would have been addressed, but that’s not how it works in the U.S. Verdict first and trial later to paraphrase Alice in Wonderland’s Red Queen.

Now some people, such as Florian Mueller, would have you think that “This patent infringement case has major implications for the IT industry in general and for Linux in particular.” The emphasis is his. I disagree.

I think this is an especially striking example of a bad patent decision by the EDTX. It only shows just how bad the U.S. patent system has become that such a ridiculous suit could ever be taken seriously never mind actually winning. Google should appeal this case and, unlike other recent software patent cases, such as Microsoft vs. i4i, I’d expect the anti-patent side to win.

Officially a Google spokesperson would only tell me, “Google will continue to defend against attacks like this one on the open source community. The recent explosion in patent litigation is turning the world’s information highway into a toll road, forcing companies to spend millions and millions of dollars defending old, questionable patent claims, and wasting resources that would be much better spent investing in new technologies for users and creating jobs.”

I couldn’t agree more. Just do a search on “patent and lawsuit’ on ZDNet and watch all the patent lawsuit news stream down your screen. Does anyone actually think anything positive or productive is coming from all these lawsuits? I don’t.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.