Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2011

Đức/EU: Thành phố Munich nhận Giải thưởng Ngày Tự do Tài liệu châu Âu

DE/EU: City of Munich receives European Document Freedom Day Prize

by OSOR Editorial Team — published on Apr 08, 2011

Theo: http://www.osor.eu/news/de-eu-city-of-munich-receives-european-document-freedom-day-prize

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/04/2011

Lời người dịch: Thành phố Munich đã nhận được giải thưởng Ngày Tự do Tài liệu từ Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu hôm 30/03/2001. “Lúc này, LiMux là dự án GNU/Linux lớn nhất tại Đức. Nó được chờ đợi rằng với dự án này, 80% trong tổng số 15.000 máy tính để bàn cá nhân của hội đồng thành phố của thành phố thủ đô xứ Bavaria sẽ chuyển sang hệ điều hành tự do GNU/Linux vào năm 2013. Từ 2009, tất cả các máy tính để bàn cá nhân đã chuyển sang một nền tảng truyền thông văn phòng tự do (OpenOffice.org, Thunderbird, Firefox) và gần 6.000 máy tính đã và đang sử dụng hệ điều hành máy trạm LiMux”.

Trong Ngày Tự do Tài liệu hôm 30/03/2011, Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu FSFE đã trao tặng Thành phố Munich của Đức Giải thưởng Ngày Tự do Tài liệu.

Chủ tịch Karsten Gerloff của FSFE nói: “Thành phố Munich của vùng này chỉ ra theo một cách mẫu mực những gì hội đồng thành phố của một thành phố lớn tại Đức có thể đạt được với phần mềm tự do. Với dự án LiMux, Minich là một người tiên phong sử dụng các tiêu chuẩn mở trong cả nước Đức và châu Âu. Chúng tôi hy vọng rằng nhiều người sẽ đi theo quan điểm hiện đại và mở này”.

Lúc này, LiMux là dự án GNU/Linux lớn nhất tại Đức. Nó được chờ đợi rằng với dự án này, 80% trong tổng số 15.000 máy tính để bàn cá nhân của hội đồng thành phố của thành phố thủ đô xứ Bavaria sẽ chuyển sang hệ điều hành tự do GNU/Linux vào năm 2013. Từ 2009, tất cả các máy tính để bàn cá nhân đã chuyển sang một nền tảng truyền thông văn phòng tự do (OpenOffice.org, Thunderbird, Firefox) và gần 6.000 máy tính đã và đang sử dụng hệ điều hành máy trạm LiMux.

Hơn nữa, thành phố thủ đô vùng này đã phát triển hệ thống quản lý tài liệu Wollmux mà đã được xuất bản như là phần mềm tự do theo Giấy phép Công cộng của Liên minh châu Âu EUPL và có sẵn sàng cho những người sử dụng khác một cách tự do như một tiêu chuẩn mở.

“Munich là một thành phố mở, mềm dẻo và hướng công dân. Điều này cũng được phản ánh trong việc sử dụng các tiêu chuẩn mở và phần mềm tự do. Với việc sử dụng các tiêu chuẩn mở, chúng tôi cũng tăng cường được nền kinh tế tại Munich, bằng việc trao cho nhiều nhà cung cấp dịch vụ IT có trụ sở ở Munich cơ hội tham gia vào sự phát triển”, thị trưởng thành phố Christine Strobl, nói.

At Document Freedom Day on 30 March 2011, the Free Software Foundation Europe (FSFE) awarded the German City of Munich with a Document Freedom Day Prize.

FSFE President Karsten Gerloff said: "The regional city of Munich shows in an exemplary manner what the city council of a big city in Germany can achieve with free software. With the LiMux project, Munich is a pioneer of open standards use in both Germany and Europe. We hope that many will follow this modern and open attitude."

At the moment, LiMux is the largest GNU/Linux project in Germany. It is expected that with this project, 80 % of the 15 000 PC desktops of the city council of the capital city of Bavaria will have migrated to the free operating system GNU/Linux by 2013. Since 2009, all PC desktops have moved to a free office-communication platform (OpenOffice.org, Thunderbird, Firefox) and almost 6 000 computers have been using the LiMux client.

Moreover, the regional capital city has developed the document management system Wollmux which was published as free software under the European Union Public License (EUPL) and is available for other users for free as an open standard.

"Munich is a citizen-driven, flexible and open city. This is also reflected in the use of open standards and free software. With the use of open standards, we also strengthen the economy in Munich, by giving the many Munich-based IT service providers the opportunity to participate in the development." said City Mayor Christine Strobl.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.