Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

An ninh dầu và khí gặp rủi ro?


September 15, 2011 | Author: lkennedy@smi-online.co.uk | Posted in Oil & Gas
Bài được đưa lên Internet ngày: 15/09/2011
Lời người dịch: Tuần trước, lại một cuộc tấn công gián điệp không gian mạng, có thể Con rồng Đêm (Night Dragon) - nhằm vào các công ty năng lượng lớn, được cho là từ các tin tặc Trung Quốc, với mục đích ăn cắp sở hữu trí tuệ từ các công ty dầu và khí, năng lượng và hóa dầu toàn cầu, dù mức độ tinh vi phức tạp thì không đọ được với Stuxnet. Trong khi đó, Diễn đàn An ninh Không gian mạng Dầu và khí sẽ diễn ra vào thứ hai, 21 và thứ ba 22/09/2011 tại khách sạn Copthome Tara tại Luân Đôn để tìm cách đối phó lại với các cuộc tấn công nhằm vào các công ty dầu khí.
Gián điệp không gian mạng chiếm các đầu đề báo tuần trước với các báo cáo về một loạt các cuộc tấn công của các tin tặc - nổi lên là Con rồng Đêm (Night Dragon) - nhằm vào các công ty năng lượng lớn. Mức độ phức tạp của các cuộc tấn công là thấp hơn đáng kể so với sâu Stuxnet nổi tiếng, từng được thấy gây lây nhiễm cho các mạng hệ thống kiểm soát vào năm ngoái, các chuyên gia nói. Nhưng các cuộc tấn công Con rồng Đêm, được tin tưởng chủ yếu là công việc của các tin tặc Trung Quốc, dù sao cũng thành công trong việc đạt được mục đích của họ - ăn cắp sở hữu trí tuệ từ các công ty dầu và khí, năng lượng và hóa dầu toàn cầu.
Sự kiện Diễn đàn An ninh Không gian mạng cho Dầu và Khí khai mạc Nhóm SMi sẽ mang lại các thông tin cho những người chuyên nghiệp khắp toàn cầu nghiên cứu những thách thức an ninh có một không hai mà nền công nghiệp dầu khí toàn cầu đối mặt và các phương pháp xây dựng các chiến lược an ninh có hiệu quả.
Hội nghị sẽ bao gồm các bài trình bày từ các công ty dầu và khí hàng đầu thế giới, các tin tặc, các nhà tư vấn và các chuyên gia khác và sẽ trang bị cho các đoàn đại biểu tri thức để chiến đấu với các mối đe dọa không gian mạng cho các hạ tầng năng lượng quốc gia và toàn cầu.
Người diễn thuyết từ các chuyên gia của nền công nghiệp bao gồm Salem Elwi, người đứng đầu Trung tâm Kỹ thuật tại Saudi Aramco. Salem Elwi sẽ đưa ra một cái nhìn sâu sắc độc đáo vào các chiến lược an ninh của Saudi Aramco và cách để đối phó với các mối đe dọa an ninh không gian mạng. Phiên này cũng sẽ xem xét tương lai của những thách thức về an ninh của nền công nghiệp dầu khí.
Diễn đàn An ninh Không gian mạng Dầu và khí sẽ diễn ra vào thứ hai, 21 và thứ ba 22/09/2011 tại khách sạn Copthome Tara tại Luân Đôn.
Diễn đàn An ninh Không gian mạng về Dầu và Khí được McAfee đỡ đầu.
Chương trình hội nghị và thông tin đầy đủ có thể thấy được trên website của SMi Group.
* gốc tin từ thế giới tự động hóa do Wes Iversen, Giám đốc điều hành viết.
*Cyber espionage hit the headlines last week with reports of a series of hacker attacks—dubbed Night Dragon—aimed at major energy companies. The sophistication level of the attacks is significantly lower than that of the notorious  Stuxnet worm that was found infecting control system networks last year, experts say. But the Night Dragon attacks, believed to be largely the work of Chinese hackers, have nonetheless been successful in achieving their apparent objective—that of intellectual property theft from global oil and gas, energy and petrochemical companies.
SMi Group’s inaugural Oil and Gas Cyber Security Forum event will bring together information security professionals from across the world to investigate the unique security challenges that the global oil and gas industry faces and methods of constructing effective security strategies.
The conference will include presentations from leading global oil and gas companies, hackers, consultants and other experts and will arm delegates with the knowledge to combat cyber threats global and national energy infrastructures.
The speaker line-up of industry experts includes Salem Elwi, Head of Central Engineering at Saudi Aramco. Salem Elwi will give a unique insight into Saudi Aramco’s security strategies and how they counter cyber security threats.  This session will also examine the future oil industry security challenges.
Oil and Gas Cyber Security Forum will take place on Monday 21st and Tuesday 22nd November at the Copthorne Tara Hotel in London.
Oil and Gas Cyber Security Forum is sponsored by McAfee.
Full information and the conference programme can be found at the SMi Group webiste.
*sourced from autonmation world Written by Wes Iversen, Managing Editor
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.