Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Sách chỉ dẫn cho người sử dụng Windows làm quen với Linux

A Windows User's Guide to Getting Started with Linux

by Sam Dean - Aug. 26, 2011

Theo: http://ostatic.com/blog/a-windows-users-guide-to-getting-started-with-linux

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/08/2011

Lời người dịch: Bạn chưa bao giờ sử dụng Linux? Có thể thử đọc những tài liệu nói về vấn đề này để giúp bạn thử chạy Linux dễ dàng nhất. Các tài liệu có thể bắt đầu với: Kiểm thử việc đi với Linux: Từ Windows sang Linux trong 60 giây và/hoặc với những gì được nêu ở đây.

Có vô số những người sử dụng Windows không bao giờ từng một lần thử sử dụng Linnux, và trong nhiều trường hợp, họ không nhận thức được về những lợi ích họ có thể có được từ hoặc việc hoàn toàn chuyển sang Linux, hoặc sử dụng cả 2 hệ điều hành (như tôi làm). Cộng đồng Linux không có xu hướng tập trung vào sự truyền bá của mình về việc thắng những người sử dụng Windows. Tuy nhiên, có một số tài nguyên tự do có sẵn cho những người sử dụng Windows muốn nhảy khỏi Windows. Trong bài này, bạn sẽ thấy vài trong số chúng đáng để xem.

Tôi luôn thích nghiên cứu một chủ đề mới với một cuốn sách tốt như một chỉ dẫn. Kiểm thử việc đi với Linux: Từ Windows sang Linux trong 60 giây là một cuốn sách trực tuyến có thể giúp bạn làm quen với cả Linux và một số chương trình nguồn mở, và nó bao trùm mọi thứ từ các lệnh Linux cơ bản cho tới những thói quen về giao diện người sử dụng khác biệt giữa Linux và Windows. Các chương của cuốn sách là các liên kết trực tuyến, nên bạn có thể chỉ xem kỹ bảng Mục lục để tới ngay được dạng tư liệu mà bạn có quan tâm.

Luôn để học khi nghe từ những người sử dụng Windows khác đã tự mình ngâm trong Linux, và có những câu chuyện hoàn toàn về dạng chuyển sẵn sàng trực tuyến. Trong bài này, chúng tôi bao trùm một sự nhúng của người sử dụng Windows chết cứng vào trong Ubuntu, mà nó gồm nhiều thông tin tốt lành về việc đi từ hệ điều hành Windows sang Linux.

Cùng với những con đường y hệt, MyBroadband đã đặt ra một bài viết giới thiệu tốt đặc biệt về việc chuyển khỏi Windows sang Linux. Nó bao trùm các môi trường máy để bàn mềm dẻo mà bạn có thể sử dụng với một loạt các phát tán Linux, chạy Windows và Linux cùng đồng thời, và hơn thế nữa.

Khi những người sử dụng Windows nhúng vào Linux, họ có thể muốn tài liệu tiên tiến hơn và thông tin tốt hơn thì vẫn có hàng đống những thứ có sẵn một cách tự do. Trong bài này, chúng tôi đã bao trùm các cuốn sách trực tuyến và các chỉ dẫn mà những người bắt đầu Linux có thể lấy để có được những hiểu biết tốt hơn.

Nếu bạn đã và đang sử dụng Windows nhiều năm nhưng có quan tâm trong Linux, thì bây giờ là lúc để thử. Bạn có thể chạy cả 2 hệ điều hành nếu bạn muốn, mà có nghĩa là bạn không phải từ bỏ những ứng dụng yêu thích. Hy vọng có một số tài nguyên có ích ở đây.

There are countless Windows users who have never once tried using Linux, and in many cases, they are unaware of the benefits they can get from either switching to Linux entirely, or using both operating systems (as I do). The Linux community doesn't tend to focus its evangelism on winning Windows users over, either. However, there are a number of free resources available for Windows users who want to take the Windows plunge. In this post, you'll find several of them worth looking into.

I always like to investigate a new topic with a good book as a guide. Test Driving Linux: From Windows to Linux in 60 Seconds is a free online book that can get you started with both Linux and several open source programs. Beginners will find it approachable, and it covers everything from basic Linux commands to user interface conventions that differ between Linux and Windows. The chapters of the book are online links, so you can just peruse the Table of Contents to go straight to the kind of material you're interested in.

It's always instructive to hear from other Windows users who have immersed themselves in Linux, and there are complete stories about this type of switch available online. In this post, we covered a die-hard Windows user's immersion in Ubuntu, which includes lots of good information about going from Microsoft's OS to Linux.

Along the same lines, MyBroadband has put up a good introductory post specifically about switching from Windows to Linux. It covers the flexible desktop environments that you can use with various Linux distros, running Windows and Linux concurrently, and more.

As Windows users dive into Linux, they may wish for more advanced documentation and the good news is that there is a wealth of it available for free. In this post, we covered free online books and guides that can take the Linux beginner toward more advanced know-how.

If you've been using Windows for years but are interested in Linux, now is the time to experiment. You can run both operating systems if you choose, which means you don't have to ditch favorite applications. Hopefully there are some useful resources here.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.