Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

TBN: Chính quyền Castile-La Mancha dẫn dắt sáng tạo FOSS trong cộng đồng MORFEO


ES: Government of Castile-La Mancha to drive free software innovation within MORFEO community
by OSOR Editorial Team — published on Sep 09, 2011
Lời người dịch: Cứ 3 tháng một lần, cộng đồng định hướng theo dự án PMNM MORFEO lại thay đổi chức chủ tịch của mình dựa vào các thành viên trong ban lãnh đạo. Lần này tới lượt Trung tâm Xuất sắc của mình về Phần mềm tự do của Tây Ban Nha – CELSCAM với những mục tiêu cụ thể của nó để thúc đẩy Nghiên cứu & Phát triển & Triển khai PMNM trong các thành viên và cho toàn bộ Tây Ban Nha.
Chính quyền vùng Castile-La Mancha, thông qua Trung tâm Xuất sắc của mình về Phần mềm tự do của Tây Ban Nha (Centro de Excelencia de Software Libre de Castilla-La Mancha - CELSCAM, in Spanish), nắm chức chủ tịch của cộng đồng phần mềm nguồn mở (PMNM) MORFEO từ 01/07 tới 30/09/2011.
CELSCAM đã kế tục Đại học Vua Juan Carlos, lần đầu tiên giữ chức chủ tịch của MORFEO, một cộng đồng định hướng theo dự án mà đưa ra một khung công việc nguồn mở cho sự cộng tác giữa các doanh nghiệp (những tập đoàn lớn và các doanh nghiệp vừa và nhỏ SME), các trường đại học, các trung tâm nghiên cứu và các cơ quan hành chính nhà nước mà tất cả “chia sẻ một sự hiểu biết chung về vai trò chiến lược mà PMNM có thể đóng trong việc phát triển chiến lược kinh doanh cốt lõi của các công ty và đạt được một sự chuyển giao nhanh hơn và hiệu quả hơn các kết quả nghiên cứu trong các sản phẩm thực tế”, theo website của MORFEO.
Trong giai đoạn 3 tháng giữ chức chủ tịch của mình, CELSCAM sẽ nhắm tới thúc đẩy và khuyến khích đổi mới sáng tạo và CNTT-TT như động lực đằng sau sự thay đổi năng suất. CELSCAM tìm cách thúc đẩy sự phát triển đổi mới sáng tạo xung quanh công nghệ phần mềm tự do. Nó đã thiết lập các mục đích sau: tăng cường và trực quan hóa các dịch vụ được cung cấp trong việc dàn xếp và triển khai các dự án Phát triển & Đổi mới sáng tạo (D&I); và kết hợp các SME và các trung tâm nghiên cứu tại Castile-La Mancha. Đưa ra sự thụt lùi về kinh tế hiện hành, sẽ là cần thiết để đưa ra những sáng kiến để khuyến khích sự thay đổi trong mô hình sản xuất và một cam kết chắc chắn sự dụng CNTT-TT và huấn luyện công nghệ cho các doanh nghiệp dựa vào CNTT của Tây Ban Nha.
The Regional Government of Castile-La Mancha, through its Centre of Excellence for Free Software (Centro de Excelencia de Software Libre de Castilla-La Mancha - CELSCAM, in Spanish), holds the presidency of the open-source software (OSS) community MORFEO from 1 July to 30 September 2011.
CELSCAM succeeded King Juan Carlos University, assuming for the first time the presidency of MORFEO, a project-driven community which provides an open framework for collaboration among enterprises (major corporations and SMEs), universities, research centres and public administrations which all "share a common understanding about the strategic role that open source software may play in developing the core business strategy of companies and achieving a faster and more effective transfer of research results into actual products", according to the MORFEO website.
During the three-month period of its presidency, CELSCAM will aim to boost and encourage innovation and ICT as the driving force behind productive change. CELSCAM seeks to foster the development of innovation around free software technology. It has set the following objectives: the consolidation and the visibility of services provided in accommodating and implementing Development and Innovation (D&I) projects; and the incorporation of SMEs and research centres in Castile-La Mancha. Given the current economic recession, it is deemed necessary to launch initiatives to promote change in the production model and a firm commitment to the use of ICT and training for technology-based enterprises in Spain.
Toàn bộ mục đích của CELSCAM, thuộc về Quỹ Công viên Khoa học và Công nghệ Albacete, là để thúc đẩy và phổ biến CNTT-TT để giảm phân cách số trong các công dân trong vùng và làm gia tăng tính cạnh tranh của khu vực kinh doanh. Để đạt được những mục đích như vậy, nó triển khai các chương trình tư vấn đặc biệt, huấn luyện thông qua các nền tảng trực tuyến và các chương trình chất lượng để xây dựng lòng tin trong các ứng dụng và các doanh nghiệp cung cấp các giải pháp CNTT-TT.
Một hội thảo thực hành nhằm vào các doanh nghiệp, các nhóm nghiên cứu và các trung tâm CNTT-TT, cũng như những người chuyên nghiệp trong tương lai, được lên lịch sẽ diễn ra tại CELSCAM vào tháng 09/2011. Sự kiện này mong đợi sẽ phổ biến các cơ hội và các dịch vụ được MORFEO đưa ra, bổ sung cho các dự án được cộng đồng tổ chức. Cộng đồng MORFEO nhằm đạt được các mục tiêu sau:
  • Đẩy nhanh sự phát triển các tiêu chuẩn phần mềm có liên quan tới Kiến trúc Hướng Dịch vụ, là chìa khóa cho cả sự tích hợp hệ thống và tiến bộ của mạng như một hệ sinh thái của việc tăng nhanh các dịch vụ.
  • Tạo các cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực này và tích hợp các giải pháp nhằm vào các doanh nghiệp và nền hành chính dựa vào các nền tảng và ứng dụng tiêu chuẩn được phát triển bên trong cộng đồng.
  • Thúc đẩy năng suất và đảm bảo chất lượng các phát triển liên quan tới PMNM mà có thể tích hợp được với hạ tầng phát triển phần mềm theo tiêu chuẩn đối với các dụ án dạng này (Gforge).
  • Hành động như một chất xúc tác cho các dự án R&D&I (Nghiên cứu & Phát triển & Triển khai) trong lĩnh vực phần mềm mà về bản chất tự nhiên tích hợp được một dãy các cơ quan khoa học và công nghệ, giúp thúc đẩy các hoạt động R&D&I và phát triển một bức tranh công nghiệp mạnh tại các quốc gia nơi mà các thành viên của nhóm hoạt động.
The overall purpose of CELSCAM, which belongs to the Albacete Science and Technology Park Foundation, is to promote and disseminate ICT in order to reduce the digital divide among citizens in the region and to increase the competitiveness of the business sector. To achieve such aims, it carries out specialised counselling programmes, training through online platforms and quality programmes to build confidence in applications and enterprises that provide ICT solutions.
A workshop targeting ICT enterprises, research groups and centres, as well as future professionals, is scheduled to take place at CELSCAM during September 2011. This event intends to disseminate the opportunities and services offered by MORFEO, in addition to the community’s hosted projects.
The MORFEO community aims to achieve the following goals:
  • Accelerate the development of Service Oriented Architectures-related software standards, which are key for both systems integration and the evolution of the network as an ecosystem of proliferating services.
  • Create business opportunities in the field and integrate solutions targeting enterprises and the Administration based on standard platforms and applications developed within the community.
  • Improve the productivity and assure the quality of OSS-related developments that can be integrated with the standard software development infrastructure for projects of this type (Gforge).
  • Act as a catalyst for R&D&I projects in the software field that naturally integrate a range of scientific and technological agents, helping to boost R&D&I activities and the development of a strong industrial fabric in countries where the consortium members operate. 
Thông tin cơ bản:
Chức chủ tịch 3 tháng quay vòng một lần cho mỗi thành viên ban lãnh đạo của MORFEO đã được thiết lập tại cuộc họp thường niên của nó đã diễn ra vào tháng 03/2011. CELSCAM đã và đang là một thành viên của ban lãnh đạo từ 2008 và hiện đang được Javier Cantos, Giám đốc Kỹ thuật của nó, đại diện. Các thành viên khác của Tây Ban Nha gồm: Đại học Vua Juan Carlos ở Madrid; Đại học Kỹ thuật Madrid; Viện Công nghệ Máy tính Valencia; Quỹ CTIC (Trung tâm phát triển CNTT-TT Asturias); và tổ chức Giám sát Quốc gia về PMNM Tây Ban Nha (CENATIC).
Background information:
A three-month rotation presidency for each MORFEO board member was established at its annual meeting held in March 2011. CELSCAM has been a member of the board since 2008 and it is currently being represented by Javier Cantos, its Technical Director. Other Spanish members include: King Juan Carlos University in Madrid; the Technical University of Madrid; the Institute of Computer Technology of Valencia; the CTIC Foundation (Centre for the Development of Information and Communication Technologies in Asturias); and the Spanish Open Source Software National Observatory (CENATIC).
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.