Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Pháp: Máy tính xách tay tự do nguồn mở cho 32.000 sinh viên Languedoc-Roussillon


FR: Free open source laptops for 32,000 students Languedoc-Roussillon
by Gijs Hillenius — published on Aug 31, 2011
Bài được đưa lên Internet ngày: 31/08/2011
Lời người dịch: Vào tháng 09/2011, “32.000 học sinh các trường học tại vùng Languedoc-Roussillon tại Pháp sẽ lần đầu tiên tại quốc gia này trong các trường học sẽ sử dụng các máy tính xách tay cài đặt sẵn với các phần mềm tự do nguồn mở được tích hợp trong mạng giáo dục điện tử quốc gia (ENT). Hành chính vùng này đã cấp 15 triệu euro cho dự án này... Các máy tính xách tay đi với OpenOffice, một bộ văn phòng nguồn mở và nhiều ứng dụng tự do nguồn mở khác, bao gồm một trình duyệt web và phần mềm đa phương tiện. Các máy tính xách tay sẽ được thiết lập cấu hình để truy cập các cơ sở lưu trữ dựa trên đám mây, đưa ra cho những người sử dụng các cách thức mới để học các ngoại ngữ, cho phép họ trả tiền cho các bữa ăn ở trường học, sắp xếp giao thông của họ từ và tới trường học và giúp cho các học sinh tham dự các hoạt động văn hóa và thể thao”.
Tháng sau, 32.000 học sinh các trường học tại vùng Languedoc-Roussillon tại Pháp sẽ lần đầu tiên tại quốc gia này trong các trường học sẽ sử dụng các máy tính xách tay cài đặt sẵn với các phần mềm tự do nguồn mở được tích hợp trong mạng giáo dục điện tử quốc gia (ENT). Hành chính vùng này đã cấp 15 triệu euro cho dự án này.
Các máy tính xách tay đi với OpenOffice, một bộ văn phòng nguồn mở và nhiều ứng dụng tự do nguồn mở khác, bao gồm một trình duyệt web và phần mềm đa phương tiện. Các máy tính xách tay sẽ được thiết lập cấu hình để truy cập các cơ sở lưu trữ dựa trên đám mây, đưa ra cho những người sử dụng các cách thức mới để học các ngoại ngữ, cho phép họ trả tiền cho các bữa ăn ở trường học, sắp xếp giao thông của họ từ và tới trường học và giúp cho các học sinh tham dự các hoạt động văn hóa và thể thao.
Các máy tính xách tay sẽ được tất cả các học sinh sử dụng khi tựu trường ngày đầu tiên học tại các trường công và tư trong vùng.
Với các máy tính xách tay có các phần mềm tự do, các nền hành chính khu vực muốn gia tăng các lựa chọn giáo dục cho học sinh các trường và, cùng lúc, đưa ra cho tất cả các học sinh một cơ hội truy cập như nhau.
Môi trường làm việc số (ENT) là một tập hợp các cấu trúc giáo dục được tạo ra và triển khai với từng trong 27 vùng tại Pháp. Tuy nhiên vùng Languedoc-Roussillon sẽ là đầu tiên đặt ENT đặc biệt của họ sử dụng cho tất cả các trường học, theo một tuyên bố báo chí được nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin Bull xuất bản vào tháng 3.
Hàng này viết hãng đang sử dụng các thành phần nguồn mở, xây dựng một nền tảng xung quanh cổng nguồn mở ESUP, đã được nhiều đại học của thành phố Montpellier, thủ phủ của vùng này, sử dụng.
Next month, 32,000 school children in the Languedoc-Roussillon region in France will be the first in the country's schools to use laptops pre-loaded with free and open source software that are integrated into the national electronic education network (ENT). The regional administration has budgeted 15 million euro for the project.
The laptops come with Open Office, an open source office suite and many other free and open source applications, including a web browser and multi media software. The laptops are preconfigured to access cloud-based storage facilities, offers users new ways to learn languages, allows them to pay for school meals, arrange their transport to and from school and helps students to attend cultural and sport activities.
The laptops will be used by all students entering their first year in public and private high schools in the region
With the free software laptops, the regional administrations wants to increase the educational options for the school children and, at the same time, offering all students an equal access opportunity.
ENT (Environnement Numérique de Travail, digital work environment) is a collection of educational structures made and deployed by each of the 27 regions in France. The Languedoc-Roussillon region however will be the first to put their specific ENT to use for all schools, according to a press statement published by IT service provider Bull in March.
The company writes it is using open source components, building a platform around the open source ESUP portal, which is already used by the universities of the city of Montpellier, the region's capital.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.