Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Catalog Mở


Open Catalog
Lời người dịch: Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng - DARPA (The Defense Advance Reseach Project Agency), một đơn vị nghiên cứu của Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra Catalog các dự án phần mềm nguồn mở mà cơ quan này cấp vốn và các xuất bản phẩm mở. “Catalog Mở của DARPA tổ chức công khai tư liệu phát hành được từ các chương trình của DARPA, bắt đầu với chương trình XDATA trong Văn phòng Đổi mới Thông tin (I2O). XDATA đang phát triển một thư viện phần mềm nguồn mở cho dữ liệu lớn. DARPA có một chiến lược nguồn mở thông qua XDATA và các chương trình khác để giúp gia tăng ảnh hưởng các đầu tư của chính phủ. DARPA có quan tâm trong việc xây dựng các cộng đồng xung quanh các phần mềm và nghiên cứu do chính phủ cấp vốn. Nếu cộng đồng nghiên cứu & phát triển - R&D chỉ ra sự quan tâm đủ, thì DARPA sẽ tiếp tục làm cho thông tin sẵn sàng từ các chương trình của DARPA, bao gồm các phần mềm, các xuất bản phẩm, dữ liệu và các kết quả thí nghiệm. Các cập nhật trong tương lai được đặt lịch để đưa vào các thành phần từ các chương trình I2O khác như Dịch Ngôn ngữ Hoạt động Bảng điều khiển - BOLT (Broad Operational Language Translation) và Visual Media Reasoning (VMR)”. Xem chi tiết Catalog và các xuất bản phẩm mở tại: http://www.darpa.mil/OpenCatalog/index.html
Chào mừng tới Catalog Mở của DARPA, nó gồm một danh sách giám tuyển các phần mềm do DARPA đỡ đầu và các xuất bản phẩm được rà soát lại ngang hàng. DARPA cấp vốn cho nghiên cứu cơ bản và được áp dụng trong một loạt các lĩnh vực, bao gồm khoa học dữ liệu, không gian mạng, dò tìm bất bình thường, …, chúng có thể dẫn tới các kết quả thí điểm và công nghệ sử dụng lại được, được thiết kế để làm lợi cho nhiều lĩnh vực của chính phủ.
Catalog Mở của DARPA tổ chức công khai tư liệu phát hành được từ các chương trình của DARPA, bắt đầu với chương trình XDATA trong Văn phòng Đổi mới Thông tin (I2O). XDATA đang phát triển một thư viện phần mềm nguồn mở cho dữ liệu lớn. DARPA có một chiến lược nguồn mở thông qua XDATA và các chương trình khác để giúp gia tăng ảnh hưởng các đầu tư của chính phủ.
DARPA có quan tâm trong việc xây dựng các cộng đồng xung quanh các phần mềm và nghiên cứu do chính phủ cấp vốn. Nếu cộng đồng nghiên cứu & phát triển - R&D chỉ ra sự quan tâm đủ, thì DARPA sẽ tiếp tục làm cho thông tin sẵn sàng từ các chương trình của DARPA, bao gồm các phần mềm, các xuất bản phẩm, dữ liệu và các kết quả thí nghiệm. Các cập nhật trong tương lai được đặt lịch để đưa vào các thành phần từ các chương trình I2O khác như Dịch Ngôn ngữ Hoạt động Bảng điều khiển - BOLT (Broad Operational Language Translation) và Visual Media Reasoning (VMR).
Catalog Mở DARPA có 2 bảng:
Bảng Phần mềm liệt kê những người thực hiện với một hàng cho từng mẩu phần mềm. Mỗi mẩu phần mềm có một liên kết tới một trang dự án bên ngoài, cũng như một liên kết tới kho mã cho dự án. Các chủng loại phần mềm được liệt kê; trong trường hợp của XDATA, chúng là Phân tích, Ảo hóa và Hạ tầng. Một mô tả dự án được đi theo với giấy phép phần mềm áp dụng được. Cuối cùng, từng khoản đầu vào có một liên kế tới các xuất bản phẩm từ khoản phần mềm của từng đội.
Bảng các Xuất bản phẩm có (các) tác giả, tiêu đề, và các liên kết tới các bài báo được rà soát ngang hàng có liên quan tới các chương trình cụ thể của DARPA.
Giám đốc chương trình:
Dr. Christopher White
christopher.white@darpa.mil
Báo cáo khi có vấn đề: opencatalog@darpa.mil
Nội dung bên dưới đã được các tổ chức tạo ra mà là một phần được DARPA cấp vốn; các quan điểm và kết luận có ở đó là các quan điểm và kết luận của các tác giả và không được hiểu là cần thể hiện các chính sách hoặc phê chuẩn chính thức, hoặc được biển thị hoặc ngụ ý, của DARPA hoặc Chính phủ Mỹ.
Welcome to the DARPA Open Catalog, which contains a curated list of DARPA-sponsored software and peer-reviewed publications. DARPA funds fundamental and applied research in a variety of areas including data science, cyber, anomaly detection, etc., which may lead to experimental results and reusable technology designed to benefit multiple government domains.
The DARPA Open Catalog organizes publically releasable material from DARPA programs, beginning with the XDATA program in the Information Innovation Office (I2O). XDATA is developing an open source software library for big data. DARPA has an open source strategy through XDATA and other I2O programs to help increase the impact of government investments.
DARPA is interested in building communities around government-funded software and research. If the R&D community shows sufficient interest, DARPA will continue to make available information generated by DARPA programs, including software, publications, data and experimental results. Future updates are scheduled to include components from other I2O programs such as Broad Operational Language Translation (BOLT) and Visual Media Reasoning (VMR).
The DARPA Open Catalog contains two tables:
The Software Table lists performers with one row per piece of software. Each piece of software has a link to an external project page, as well as a link to the code repository for the project. The software categories are listed; in the case of XDATA, they are Analytics, Visualization and Infrastructure. A description of the project is followed by the applicable software license. Finally, each entry has a link to the publications from each team's software entry.
The Publications Table contains author(s), title, and links to peer-reviewed articles related to specific DARPA programs.
Program Manager:
Dr. Christopher White
christopher.white@darpa.mil
Report a problem: opencatalog@darpa.mil
The content below has been generated by organizations that are partially funded by DARPA; the views and conclusions contained therein are those of the authors and should not be interpreted as necessarily representing the official policies or endorsements, either expressed or implied, of DARPA or the U.S. Government.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.