Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Dự thảo chiến lược an ninh không gian mạng của Nga đang tiến hành thảo luận công khai


Draft of Russia’s cyber security strategy to undergo public discussion
10/01/2014 Itar-Tass
Bài được đưa lên Internet ngày: 10/01/2014
Lời người dịch: Hiện nước Nga đang dự thảo chiến lược về an ninh không gian mạng và bản dự thảo đang trong quá trình lấy ý kiến đóng góp công khai từ mọi người trên Internet. Bản dự thảo hiện đưa ra 7 hướng chính: (1) áp dụng các biện pháp chung cho an ninh không gian mạng; (2) cải thiện cơ sở và các qui định pháp lý; (3) nghiên cứu khoa học; (4) tổ chức các điều kiện cho thiết kế, sản xuất và sử dụng các công cụ an ninh không gian mạng; (5) cải thiện việc huấn luyện nhân viên; (6) hợp tác nội địa và quốc tế trong an ninh không gian mạng; (7) hình thành và phát triển văn hóa hành vi an ninh trong không gian mạng và sử dụng có an ninh các dịch vụ của mình. Bạn có thể xem các khái niệm trong chiến lược an ninh không gian mạng mới của nước Nga bằng tiếng Nga ở: http://council.gov.ru/press-center/discussions/38324/
Ủy ban về phát triển và xã hội thông tin của Hội đồng Liên bang sẽ tổ chức một cuộc thảo luận công khai về bản dự thảo an ninh không gian mạng quốc gia vào tháng 01, chủ tịch ủy ban Ruslan Gattarov nói hôm thứ sáu.
Tài liệu là sẵn sàng trên site của thượng viện và sẽ được đặt trên các nền tảng khác trên Internet, ông nói. Vào tháng 02, ông tiếp tục, ủy ban sẽ tóm tắt các gợi ý và các bình luận từ các chuyên gia và các cá nhân để trình bày một phiên bản sửa đổi bổ sung cho lãnh đạo Hội đồng Liên bang, Valentina Matviyenko.
“Chúng tôi có quan tâm trong việc làm cho thảo luận công khai nhất”, nghị sỹ này bổ sung.
Gattarov đã nói với các nhà báo chiến lược phác thảo đã được ủy ban của ông khởi xướng, và trong tháng 11/2013 tài liệu đó đã thông qua các cuộc điều trần ở Hội đồng Liên bang. Một trong những lý do của việc đưa ra một tài liệu dạng này là “tầm quan trọng của sự tham gia trong quá trình cung cấp an ninh không gian mạng cho một số tối đa có thể các bên tham gia đóng góp, những người đại diện cho các doanh nghiệp và xã hội dân sự”. Chiến lược đó nên loại bỏ các khoảng cách đang tồn tại trong những điều khoản hiện hành đối với an ninh không gian mạng, như “các tài liệu chúng ta có hiện nay hầu hết làm việc với các cơ quan của nhà nước”.
Các tác giả của khái niệm đó nói tài liệu của họ là về an ninh không gian mạng của một cá nhân, tổ chức và nhà nước. Chiến lược đó đưa ra các biện pháp để hình thành văn hóa an ninh thông tin và nâng cao mức hiểu biết không gian mạng của nhân dân Nga.
Tài liệu đưa ra 7 hướng chính: áp dụng các biện pháp chung cho an ninh không gian mạng; cải thiện cơ sở và các qui định pháp lý; nghiên cứu khoa học; tổ chức các điều kiện cho thiết kế, sản xuất và sử dụng các công cụ an ninh không gian mạng; cải thiện việc huấn luyện nhân viên; hợp tác nội địa và quốc tế trong an ninh không gian mạng; hình thành và phát triển văn hóa hành vi an ninh trong không gian mạng và sử dụng có an ninh các dịch vụ của mình.
Được Itar-Tass xuất bản trước tiên.
The Federation Council’s committee on development of information society will organize a public discussion of the national cyber security draft in January, the commission’s chairperson Ruslan Gattarov said on Friday.
The document is available on the upper houses’ site and will be placed on other platforms on the Internet, he said. In February, he continued, the commission will summarize suggestions and comments from experts and individuals to present an amended version to the Federation Council’s head, Valentina Matviyenko.
“We are interested in making the discussion most public,” the senator added.
Gattarov told reporters the draft strategy had been initiated by his commission, and in November of the past year the document passed the hearings at the Federation Council. One of the reasons of offering a document of the kind is “the importance of involvement in the process of providing cyber security for a maximum possible number of stakeholders, who represent businesses and the civil society.” The strategy should remove the existing gaps in the current provisions for cyber security, as “the documents we have now mostly deal with state-run bodies.”
Authors of the concept say their document dwells upon cyber security of an individual, organization and the state. The strategy offers measures to form the culture of information security and to raise the level of cyber literacy of the Russian people.
The document offers seven key directions: adoption of general measures for cyber security; improvement of the legal base and regulations; scientific research; organization of conditions for design, production and use of cyber security means; improvement of staff training; domestic and international cooperation in cyber security; formation and development of the culture of secure behavior in the cyber space and secure use of its services.
First published by Itar-Tass.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.