Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Các cơ quan hành chính Bourgogne góp các tài nguyên CNTT và ưu tiên nguồn mở


Bourgogne administrations pool IT resources and prefer open source
Submitted by Gijs HILLENIUS on November 21, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 21/11/2012
Số lượng các cơ quan hành chính nhà nước đang gia tăng tại vùng Bourgongne của Pháp ưu tiên sử dụng các giải pháp phần mềm nguồn mở để cung cấp các dịch vụ chính phủ điện tử. “Việc lôi kéo các đầu tư về CNTT cho phép chúng tôi hiện đại hóa chính phủ, cải thiện tính truy cập các dịch vụ và các kết quả của chúng tôi trong tiết kiệm đáng kể”, Louis-François Fléri, giám đốc dự án e-Bourgogne nói.
A growing number of public administrations in the French region of Bourgogne prefer to use open source software solutions to provide electronic government services. "Pooling our IT investments allows us to modernise the government, improve accessibility of our services and results in significant savings", says Louis-François Fléri, director of the e-Bourgogne project.
Ưu tiên cho phần mềm nguồn mở (PMNM) là một trong những nguyên tắc của dự án 9 năm tuổi về chính phủ điện tử (CPĐT), Fléri nói trong một bài trình bày gần đây. Các dịch vụ CNTT của dự án này được nhiều hiệp hội nhà nước và các cơ quan hành chính nhà nước sử dụng, bao gồm hơn 38% tổng số 2046 đô thị trong vùng. Các thành viên trả một phí, phụ thuộc vào kích cỡ của tổ chức nhà nước: “Một đô thị với 100 người sống trả 81 euro mỗi năm và một thành phố với 25.000 dân trả 18.000 euro”.
Việc lôi kéo các tài nguyên của họ làm cho những người tham gia truy cập được tới một dải các dịch vụ. Những ví dụ bao gồm sự dễ dàng chỉnh sửa phần mềm cho việc tạo và quản lý các website, các giải pháp quản lý tài liệu trực tuyến, các dịch vụ mẫu biểu tài liệu điện tử và các ứng dụng sử dụng thông tin bản đồ. Nó thậm chí bao gòm các giải pháp cho phép những người sử dụng trả tiền cho các dịch vụ trực tuyến và cho việc tổ chức các hội nghị video. “Bằng cách làm việc cùng nhau”, Fléri nói, “chúng tôi đảm bảo rằng các dịch vụ của chúng tôi là tương hợp được”.
Trong số các ứng dụng nguồn mở được sử dụng cho dự án e-Bourgogne là cổng web Lutece, hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL và máy chủ ứng dụng Tomcat Java. Dự án cũng sử dụng Jasper để phân tích và báo cáo và Spiral Connect, một công cụ học tập điện tử.
Giám đốc Fléri của e-Bourgogne đã nói về dự án tại Montpellier hôm 21/09. Ông từng là một trong các diễn giả tại hội nghị kỷ niệm 10 năm của Adullact nền tảng cho các công chức dân sự Pháp làm việc trong phần mềm tự do nguồn mở.
A preference for open source software is one of the principles of the nine-year-old e-government project, Fléri said in a recent presentation. The project's IT services are used by many public associations and public administrations, including over 38 percent of the total of 2046 municipalities in the region. Members pay a fee, depending on the size of the public organisation: "A municipality with a hundred inhabitants pays 81 euro per year and a city with 25,000 inhabitants pays 18,000 euro."
Pooling their resources gives the participants access to a range of services. Examples include easy to tailor software for creating and managing web sites, online document management solutions, electronic document forms services and applications that use geographic information. It even includes solutions to allow users to pay for services online and for organising video-conferences. "By working together", Fléri says, "we ensure that our services are interoperable."
Among the open source applications used for the e-Bourgogne project are the Lutece web portal, the Mysql database management system and the Tomcat Java application server. The project also uses Jasper for analysis and reporting and Spiral Connect, an e-learning tool.
E-Bourgogne director Fléri talked about the project in Montpellier on 21 September. He was one of the speakers at the conference celebrating the 10-year anniversary of Adullact, the platform for French civil servants working on free and open source software.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.