Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Obama ký chỉ thị an ninh không gian mạng


Obama signs secret cyber security directive
by James Dohnert, 15 Nov 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 15/11/2012
Lời người dịch: Trích dẫn: “Tổng thống Obama được cho là đã ký một chỉ thị để thay đổi cách mà chính phủ Mỹ xử lý với các mối đe dọa an ninh không gian mạng... Chỉ thị mới cũng có thể lát đường cho Mỹ mở rộng các tác chiến phòng thủ không gian mạng vượt ra khởi các bờ biển của mình. Ví dụ tài iệu đó nói các nhân viên Mỹ bây giờ có thể ra lệnh cắt đứt kết nối giữa một máy chủ nước ngoài và tin tặc Mỹ... Thông tin về chỉ thị mới tới sau khi tổng thống Obama được bầu lại gần... Một báo cáo đầu năm nay đã phát hiện rằng tổng thống Obama đã phê chuẩn sử dụng virus Stuxnet. Theo các báo cáo, Obama đã sử dụng virus đó để đánh què các cơ sở làm giàu hạt nhân của Iran”.
Tổng thống Obama được cho là đã ký một chỉ thị để thay đổi cách mà chính phủ Mỹ xử lý với các mối đe dọa an ninh không gian mạng.
Cái gọi là Chỉ thị về Chính sách của Tổng thống số 20 đặt ra một số chỉ thị chính sách cho các cơ quan liên bang chịu các cuộc tấn công không gian mạng. Chỉ thị mới này cập nhật một sáng kiến an ninh không gian mạng trước đó đã được ra lệnh vào năm 2004.
Theo các nguồn dấu tiên của tờ Bưu điện Washington, chỉ thị này là tài liệu đầu tiên cấp chính phủ thiết lập các chỉ dẫn khác cho phòng thủ mạng và các tác chiến không gian mạng.
Chỉ thị mới của Tổng thống Obama bây giờ được ho là sẽ thay đổi dạng tấn công nào được xem là các cuộc tấn công không gian mạng dạng tấn công. Chỉ thị chi tiết hóa một luật áp dụng được về tiến hành đối với các cơ quan liên bang mà có ý định đưa các sáng kiến phòng thủ không gian mạng ra ngoài các mạng chính thức của chính phủ.
Chỉ thị mới cũng có thể lát đường cho Mỹ mở rộng các tác chiến phòng thủ không gian mạng vượt ra khởi các bờ biển của mình. Ví dụ tài iệu đó nói các nhân viên Mỹ bây giờ có thể ra lệnh cắt đứt kết nối giữa một máy chủ nước ngoài và tin tặc Mỹ.
Các báo cáo về chỉ thị mới phù hợp với cảnh báo gần đây từ bộ trưởng quốc phòng Leon Panetta. Ông đã nói trước một khán thính phòng tại New York tháng trước rằng Mỹ phải tiến hành những thay đổi để tự chuẩn bị tốt hơn cho một cuộc tấn công tiềm tàng vào cơ sở hạ tầng của mình.
Thông tin về chỉ thị mới tới sau khi tổng thống Obama được bầu lại gần. Trong nhiệm kỳ đầu của mình, tổng thống đã chứng minh có thiện ý mở rộng sử dụng các công cụ không gian mạng của chính phủ cho các mục đích phòng thủ.
Một báo cáo đầu năm nay đã phát hiện rằng tổng thống Obama đã phê chuẩn sử dụng virus Stuxnet. Theo các báo cáo, Obama đã sử dụng virus đó để đánh què các cơ sở làm giàu hạt nhân của Iran.
President Obama has reportedly signed a secret directive set to change the way the US government handles cyber security threats.
The so-called Presidential Policy Directive 20 sets a number of policy guidelines for federal agencies that suffer cyber attacks. The new directive updates a previous cybersecurity initiative that was ordered in 2004.
According to The Washington Post's unnamed sources, the directive is the first governmental document to set up different guidelines for network defense and cyber operations.
President Obama's new directive will now reportedly change what kind of attacks are considered offensive cyber attacks. The directive details an acceptable code of conduct for federal agencies that attempt to take cyber defence initiatives outside of the government's official networks.
The new directive could also pave the way for the US to expand cyber defence operations beyond its own shores. For example the paper says US officials could now order the severing of a connection between a foreign server and US hacker.
Reports of the new directive go in line with a recent warning from US defence secretary Leon Panetta. The defence chief told an audience in New York last month that the US must make changes to better prepare itself for a potential cyber attack on its infrastructure.
News of the new directive comes following president Obama's recent re-election. During his first-term the president proved to be willing to expand the government's use of cyber tools for defense purposes.
A report from early this year discovered that president Obama approved the use of the Stuxnet virus. According to reports, Obama used the virus to cripple Iranian nuclear enrichment facilities.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.