Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Phòng Chính sách của Nghị viện châu Âu sẽ nghiên cứu phần mềm tự do


European Parliament's Policy Department to study free software
Submitted by Gijs HILLENIUS on October 29, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 29/10/2012
Phòng Chính sách của Nghị viện châu Âu đang lên kế hoạch cho một hội thảo về 'tác động pháp lý của sử dụng phần mềm tự do nguồn mở' (PMTDNM). Phòng này sẽ mời các chuyên gia trình bày ngắn gọn cho các thành viên của Nghị viện châu Âu về dạng giải pháp phần mềm này.
The European Parliament's Policy Department is planning a workshop on the 'legal impact of the use of free and open source software'. The department will invite legal specialists to brief the members of the European Parliament on this type of software solution.
Phòng chính sách đang tổ chức hội thảo về đề nghị của Ủy ban Pháp lý. Ủy ban này làm việc với luật dân sự và riêng tư của châu Âu và quốc tế. Nó cũng tập trung vào các vấn đề cạnh tranh, các câu hỏi về bảo vệ sở hữu trí tuệ và công nghiệp và về thị trường trong nội bộ châu Âu.
Ủy ban này đã quyết định hội thảo trong cuộc gặp của nó vào ngày 10/10.
Không khớp nhau
Hội thảo của Nghị viện châu Âu sẽ diễn ra vào mùa hè sang năm, có thể vào tháng 7. Cuộc gặp có thể sau đó khớp nối với Hội nghị Thế giới về PMNM (RMLL). RMLL là một hội nghị thường niên thường diễn ra tại Pháp. Đối với năm 2013, các nhà tổ chức đang cân nhắc Brussels như một trong những lựa chọn. Một đề xuất đã được đệ trình tổ chức RMLL lần thứ 14 từ 6-11/07/2013 tại Đại học Tự do Brussels. Đó là cùng chỗ với hội nghị thường niên về Fosdem, diễn ra vào tháng 2. Cùng mùa hè đó sẽ thấy xuất bản phẩm như nguồn mở của At4am, phần mềm cho việc quản lý các tác giả của những sửa đổi bổ sung các văn bản của Nghị viện.
The Policy Department is organising the workshop on the request of the Legal Affairs Committee. This committee deals with European and international, civil and private law. It also focusses on competition issues, questions regarding protection of intellectual and industrial property and on Europe's internal market.
The committee decided on the workshop in its meeting of 10 October.
No coincidence
The EP's workshop will take place next summer, possibly in July. The meeting could then coincide with the Rencontres Mondiales du Logiciel Libre. The RMLL is an annual conference that normally takes place in France. For 2013 the organisers are considering Brussels as one of the options. A proposal was submitted to host the 14th RMLL from 6 to 11 July 2013 at the Free University of Brussels. That is the same location as the annual Fosdem conference, taking place in February.
The same summer will see the publication as open source of At4am, software for authoring and management of amendments on parliamentary texts.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.