Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Các tin tặc đăng nhập vào thư điện tử của Thủ tướng liên bang

Hackers log in to federal MPs' emails

EXCLUSIVE by Simon Benson, March 29, 2011 2:00AM

Theo: http://www.dailytelegraph.com.au/news/national/hackers-log-in-to-federal-mps-emails/story-e6freuzr-1226029677394

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/03/2011

Họ không thể thâm nhập được vào nó ... Thủ tướng Julia Gillard và Bộ trưởng Ngoại giao Kevin Rudd / Ảnh: Andrew Meares. Nguồn: The Daily Telegraph

They can't hack it ... Prime Minister Julia Gillard and Foreign Minister Kevin Rudd / Pic: Andrew Meares Source: The Daily Telegraph

Các máy tính nghị trường của ít nhất 10 bộ trưởng Liên bang, bao gồm cả Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng bị nghi là đã bị thâm nhập trong một lỗ hổng an ninh quốc gia.

THE parliamentary computers of at least 10 federal ministers including the Prime Minister, Foreign Minister and Defence Minister are suspected of being hacked into in a major breach of national security.

Lời người dịch: Chỉ trong thời gian rất ngắn, các tin tặc được cho là của Trung Quốc đã thâm nhập được vào các máy tính của các nhà lãnh đạo của Pháp, Canada và nay là Úc, với cả máy tính của Thủ tướng, Bộ Trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng đều đã bị thâm nhập. Vấn đề là với những nước này, còn có nơi cảnh báo cho họ biết, như trong trường hợp của Úc này là CIA và FBI. Không biết ở ta thì như thế nào nhỉ??? Hay các máy tính và điện thoại cầm tay của ta đều là của nước ngoài rồi nhỉ???

Được tin tưởng rằng vài ngàn thư điện tử có thể đã bị truy cập. Các nguồn tin cao cấp trong Chính phủ đã khẳng định với tờ bào The Daily Telegraph rằng gián điệp đã xảy ra qua hơn 1 tháng, bắt đầu từ tháng 2.

4 nguồn tin riêng rẽ của chính phủ đã khẳng định rằng họ đã được nói các cơ quan tình báo Trung Quốc đã nằm trong danh sách các tin tặc nước ngoài mà đang bị tình nghi.

Một cuộc điều tra bây giờ tin tưởng đang được triển khai bởi ASIO sau khi các cơ quan tình báo Úc được các quan chức tình báo Mỹ của Cục Tình báo Trung ương Mỹ CIA và Cục Tình báo Liên bang Mỹ FBI chỉ ra cuộc tấn công gián điệp không gian mạng (KGM).

Cuộc tấn công KGM được tin tưởng đã xảy ra trong mạng thư điện tử của Hạ viện Úc (APH) mà mạng này được sử dụng trước hết cho thư từ của các nghị sỹ quốc hội và không ở trong mạng an ninh hơn của các bộ mà các bộ trưởng sử dụng cho những giao tiếp nhạy cảm.

Một báo cáo vắn tắt tình báo cho Chính phủ Úc được tin tưởng đã phát giác các tin tặc đã truy cập vào các máy tính của APH của một số bộ trưởng trong nội các.

Tuy nhiên, các nguồn đã nói đây từng là một mạng không được các bộ trưởng sử dụng trước tiên cho các giao tiếp chính thức.

Trong cố các máy tính nghị trường của các bộ trưởng được tin tưởng đã bị tổn thương tại Canberra từng có Bộ trưởng Ngoại giao Kevin Rudd và Bộ trưởng Quốc phòng Stephen Smith.

Được tin tưởng rằng máy tính nghị trường của Thủ tướng Julia Gillard cũng đã bị tổn thương.

Tổng Chưởng lý Robert McClellard không khẳng định cũng không từ chối về vụ gián điệp KGM này.

Trong một tuyên bố được đưa ra cho The Daily Telegraph, ngài McClelland nói: “Có một thực tiễn từ lâu về sự liên tục các Chính phủ Úc không bình luận về các hoạt động của các cơ quan an ninh và tình báo”.

“Các cơ quan an ninh và tình báo Úc, như là một vấn đề tất nhiên, làm việc chặt chẽ và hợp tác vói các đối tác quốc tế của họ về an ninh KGM”.

“Chính phủ Úc coi vấn đề về an ninh KGM là rất nghiêm túc và luôn luôn tăng cường các biện pháp an ninh KGM”.

“Úc hiện đang có một loạt các phương tiện bao gồm Trung tâm Hoạt động An ninh KGM bên trong Ban Lãnh đạo Phòng vệ theo Dấu hiệu và một đơn vị điều tra KGM chuyên dụng trong Tổ chức Tình báo An ninh Úc” (ASIO).

Tuy nhiên, vài nguồn tin của chính phủ đã khẳng định cho tờ The Daily Telegraph rằng họ đã nhận thức được về lỗ hổng đối với mạng nghị viện. “Đó là thông tin mà đã không lạ gì đối với tôi”, một nguồn cao cấp của chính phủ nói.

Một nguồn tin khác của chính phủ, mà đã khẳng định họ đã được cung cấp với các thông tin y hệt, nói đây từng là “mối lo lắng sâu sắc”. “Những lời kêu này cần phải được xem xét một cách nghiêm túc”, họ nói.

Một nghi sỹ nói họ thường nhận được các cảnh báo thông tin từ các cơ quan an ninh rằng những lợi ích “nước ngoài” có thể đang cố gắng truy cập vào các máy tính và điện thoại.

“Nhưng hầu hết các bộ trưởng làm việc bên ngoài các hệ thống của bộ của họ mà là an ninh hơn nhiều so với APH”, họ nói.

Một cuộc tấn công gần đây tại Pháp khi mà 10.000 máy tính của chính phủ đã bị thâm nhập và các tài liệu liên quan tới G20 đã bị truy cập bởi các nguồn được tin tưởng có xuất xứ từ Trung Quốc.

Ban lãnh đạo Phòng vệ theo Dấu hiệu đã cảnh báo công khai rằng Úc nằm trong mối đe dọa của các cuộc tấn công KGM.

It is believed that several thousand emails may have been accessed. Senior sources in the Government have confirmed to The Daily Telegraph that the espionage occurred over more than a month, beginning in February.

Four separate government sources confirmed that they had been told Chinese intelligence agencies were among a list of foreign hackers that are under suspicion.

An investigation is now believed to be under way by ASIO after Australian intelligence agencies were tipped off to the cyber-spy raid by US intelligence officials within the Central Intelligence Agency and the Federal Bureau of Investigation.

The cyber attack is believed to have occurred on the Australian Parliament House (APH) email network used primarily for MPs' correspondence and not on the more secure departmental network which ministers use for sensitive communications.

An intelligence brief to the Australian Government is believed to have revealed hackers had been accessing the APH computers of a number of cabinet ministers.

However, the sources claimed it was a network not primarily used by ministers for official communications.

Among the ministers' parliamentary computers believed to have been compromised in Canberra were Foreign Minister Kevin Rudd and Defence Minister Stephen Smith.

It is believed Prime Minister Julia Gillard's parliamentary computer was also compromised.

The Attorney-General Robert McClelland would neither confirm nor deny the cyber-spy incident.

In a statement issued to The Daily Telegraph, Mr McClelland said: "It's the long standing practice of successive Australian Governments not to comment on the operations of security and intelligence agencies.

"Australia's security and intelligence agencies, as a matter of course, work closely and co-operatively with their international counterparts on cyber security.

"The Australian Government takes the issue of cyber security very seriously and is constantly strengthening cyber security measures.

"Australia has in place a range of measures including the Cyber Security Operations Centre within the Defence Signals Directorate and a dedicated cyber investigations unit within the Australian Security Intelligence Organisation (ASIO)."

However, several government sources confirmed to The Daily Telegraph they had been made aware of the breach to the parliamentary network. "That is the information that has been relayed to me," one senior government source said.

Another government source, who confirmed they were provided with the same information, said t it was "deeply concerning". "These claims need to be examined seriously," they said.

One MP said they regularly received informal warnings from security agencies that "foreign" interests may be trying to access computers and telephones.

"[But] most ministers work off their departments' systems which are far more secure than APH," they said.

A recent cyber attack occurred in France when 10,000 government computers were hacked into and documents relating to the G20 were accessed by sources believed to have originated in China.

The Defence Signals Directorate has publicly warned that Australia was under threat from cyber attack.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.