Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Lầu 5 góc tìm 3.2 tỷ USD cho ngân sách không gian mạng được xem lại

Pentagon seeks $3.2 billion for revised cyber budget

By Aliya Sternstein 03/24/2011

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20110324_2474.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/03/2011

Lời người dịch: Chúng ta đã từng thấy các con số tiền đầu tư của Trung Quốc cho an ninh. Còn ở đây là của Mỹ đầu tư chỉ riêng cho an ninh KGM trong năm tài chính 2012: “Tổng số yêu cầu cho việc thúc đẩy an ninh KGM là 3.2 tỷ USD”.

Việc bảo vệ các mạng quân sự trong năm tài chính 2012 ngốn hơn gần 1 tỷ USD so với báo cảo được đưa ra vào tháng trước của Lầu 5 góc, một sự gia tăng mà nó phản ánh số lượng các chương trình ngày một gia tăng đang được phân loại như là có liên quan tới an ninh không gian mạng (KGM), các quan chức của cơ quan này nói.

Khi chính quyền của Obama đã đưa ra ngân sách 2012 của mình vào giữa tháng 2, Lầu 5 góc đã công bố nó đã yêu cầu 2.3 tỷ USD để nhấn mạnh vào an ninh mạng bên trong bộ Quốc phòng và để tăng cường cho các mối quan hệ ràng buộc với các đối tác của nó tại Bộ An ninh Nội địa, mà có trách nhiệm giám sát an ninh KGM dân sự.

Nhưng vào hôm thứ tư, các quan chức của Lầu 5 góc đã nói cho Nextgov rằng tổng số yêu cầu cho việc thúc đẩy an ninh KGM là 3.2 tỷ USD, bao gồm các hoạt động, các yếu tố chương trình đảm bảo thông tin nằm phân tán ở khắp các cơ quan và dịch vụ Quốc phòng, và những sáng kiến đảm bảo phi thông tin mà là sống còn đối với quan điểm KGM của bộ này. Dựa vào các con số mới, quân đội đang đề xuất bỏ ra hơn 3 lần con số 936 triệu USD mà Bộ An ninh Nội địa DHS đang yêu cầu cho các hoạt động KGM.

Bộ nhận thức được ằng có những hoạt động khác không truyền thống được đề cập tới như một phần của ngân sách đảm bảo thông tin của mình mà được tổng hợp vào trong toàn bộ tình hình về an ninh KGM của mình”, bà đã giải thích. “Bộ đang trong quá trình đánh giá liệu sách chứng minh IA có được mở rộng để đưa vào những khái nhiệm an ninh KGM bổ sung trong các đề xuất trong tương lai hay không”.

Theo giải thích về ngân sách của Lầu 5 góc, 2.3 tỷ USD đầu tiên được báo cáo có thể đi tới các chương trình đảm bảo thông tin liên bộ, như hạ tầng khóa công khai, hoặc các chứng chỉ số. Các dự án khác được cấp vốn thông qua khoản tiền này có thể đưa vào Sáng kiến An ninh KGM Tổng thể của Quốc gia, một nỗ lực mức Nhà Trắng; an ninh KGM các cơ sở công nghiệp quốc phòng, cho các tài sản của khu vực từ nhân mà hỗ trợ cho quân sự; và chương trình an ninh các hệ thống thông tin quốc phòng một cách rộng khắp.

Protecting military networks in fiscal 2012 would cost nearly $1 billion more than the Pentagon publicly reported last month, an increase that reflects the growing number of programs being re-categorized as cybersecurity-related, agency officials said.

When the Obama administration released its 2012 budget in mid-February, the Pentagon announced it was requesting $2.3 billion to bolster network security within the Defense Department and to strengthen ties with its counterparts at the Homeland Security Department, which is responsible for overseeing civilian cybersecurity.

But on Wednesday, Pentagon officials told Nextgov that the total request for boosting cybersecurity is $3.2 billion, including information assurance activities, program elements dispersed across the Defense services and agencies, and non-information assurance initiatives that are critical to the department's cyber stance. Based on the new figures, the military is proposing to spend more than three times the $936 million that DHS is requesting for cyber operations.

"The previous number $2.3 billion reflects a partial picture of the DoD [information assurance] budget request," Defense spokeswoman April Cunningham said.

"The department recognizes that there are other activities not traditionally captured as part of its information assurance budget that are integral to its overall cybersecurity posture," she explained. "The department is in the process of assessing whether the IA justification book should be expanded to include these additional cybersecurity items in future submissions."

According to the Pentagon's budget justification, the $2.3 billion first reported would go toward departmentwide information assurance programs, such as public key infrastructure, or digital certificates. Other projects funded through this pool of money would include the Comprehensive National Cybersecurity Initiative, a White House-level effort; defense industrial base cybersecurity, for private sector assets that support the military; and the Defensewide information systems security program.

Bổ sung thêm vào 2.3 tỷ USD được nói tới trong tháng trước, Bộ Quốc phòng đang yêu cầu hơn 500 triệu USD cấp vốn cho khoảng 75 hoạt động mà có liên quan tới an ninh truyền thông tại các cơ quan và dịch vụ đặc biệt. “Vì việc cấp vốn có liên quan tới đảm bảo thông tin cho các chương trình chỉ là một phần của yêu cầu cấp vốn của các chương trình đó, nên việc cấp vốn còn chưa được xác định xong theo các trình bày ngân sách của Bộ Quốc phòng”, Cunningham nói.

Khoảng 3.2 tỷ USD tổng số là 444 triệu USD mà có thể bao trùm các yếu tố an ninh KGM bên ngoài các tài khoản đảm bảo thông tin truyền thống, như các hoạt động KGM, những đổi mới sáng tạo và làm luật về an ninh. Đặc biệt, những sáng kiến này bao gồm Trung tâm chống Tội phạm KGM Quốc phòng, Chỉ huy KGM Mỹ khá mới, và những đầu tư cho khoa học và công nghệ nhằm tới các công cụ KGM.

Cunningham đã lưu ý rằng tất cả các chi tiết như vậy sẽ được phê chuẩn đối với Quốc hội theo một sách ngân sách không phổ biến.

Yêu cầu về KGM tới 3.2 tỷ USD thể hiện một sự gia tăng gần 2% so với mức chi năm tài chính 2011, theo bộ này. Trong khi đó, nếu DHS có 936 triệu USD mà nó đã yêu cầu cho an ninh mạng, thì nó có thể tương đương 12% gia tăng về cấp vốn được ban hành mà Quốc hội lần trước đã thông qua cho những việc dành cho toàn bộ năm 2010.

In addition to the $2.3 billion reported last month, Defense is requesting more than $500 million in funding for about 75 activities that involve communications security at specific agencies and services. "Because the funding related to information assurance for these programs is only a portion of the programs' funding request, the funding is not readily identifiable in the DoD budget exhibits," Cunningham said.

Rounding out the $3.2 billion total is $444 million that would cover cybersecurity elements outside traditional information assurance accounts, such as cyber operations, security innovations and forensics. Specifically, those initiatives include the Defense Cyber Crime Center, the relatively new U.S. Cyber Command, and science and technology investments targeted at cyber tools.

Cunningham noted that all such details are provided to Congress in a classified budget book.

The Pentagon's $3.2 billion cyber request represents a roughly 2 percent increase over fiscal 2011 spending levels, according to the department. Meanwhile, if DHS gets the $936 billion it has requested for network security, that would equate to a 12 percent increase over funding enacted the last time Congress passed full-year appropriations in 2010.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.