Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

Tây Ban Nha: Cenatic chọn cộng đồng tự do nguồn mở cho giải thưởng

ES: Cenatic nominates free and open source community for award

by Gijs Hillenius — published on Mar 03, 2011

Theo: http://www.osor.eu/news/es-cenatic-nominates-free-and-open-source-community-for-award

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/03/2011

Lời người dịch: Giải thưởng Hoàng tử xứ Astruria năm nay được Cenatic, trung tâm năng lực nguồn mở quốc gia Tây Ban Nha, dự kiến trao cho cộng đồng các lập trình viên phần mềm tự do nguồn mở của nước này vì thành tích của họ về xúc tiến việc chia sẻ tri thức, đưa ra sự truy cập tới công nghệ ở mức độ toàn cầu và giúp hạn chế các rào cản về tài chính, xã hội, văn hóa, ngôn ngữ và địa lý. Phần thưởng này trước đó từng được trao cho Tổ chức Y tế thế giới, Al Gore (cựu phó tổng thống Mỹ thời Bill Clinton), Simone Veil, Luiz-Inacio da Silva (cựu tổng thống Brazil) và Quỹ Bill và Melynda Gates.

Toàn bộ các lập trình viên phần mềm tự do nguồn ở được Cenatic, trung tâm năng lực nguồn mở quốc gia, chọn trao giải thưởng Hoàng tử xứ Asturia. Trung tâm này đang kêu gọi các thành viên của cộng đồng hỗ trợ sự lựa chọn này.

Cộng đồng xúc tiến việc chia sẻ tri thức, đưa ra sự truy cập tới công nghệ ở mức độ toàn cầu và giúp hạn chế các rào cản về tài chính, xã hội, văn hóa, ngôn ngữ và địa lý, Cenatic viết trong một tuyên bố. “Ứng viên của chúng tôi đáng được thừa nhận”.

Tổ chức này hy vọng rằng giải thưởng sẽ làm gia tăng giá trị của khu vực này, các lập trình viên, các doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu, các trường đại học, các nhà hoạt động chính trị xã hội, các nhà quản lý cộng đồng, những người biên dịch và tất cả các nhóm và các cơ quan tự do nguồn mở mà hợp tác để làm nên một cách thức khác trong việc tạo ra phần mềm và một tương lai công nghệ tốt hơn.

Cenatic đã chọn cộng đồng tự do nguồn mở cho chủng loại 'Hợp tác quốc tế'. Theo website của giải thưởng này, giá trị được mong đợi cho một “cá nhân, cơ quan, nhóm người hoặc nhóm các cơ quan mà làm việc đã đóng góp cho sự hiểu biết lẫn nhau, sự tiến bộ và tình anh em giữa các dân tộc theo một cách thức đáng kể và mẫu mực”.

Hoàng tử xứ Asturias, người thừa kế ngai vàng của Tây Ban Nha, đã thành lập quỹ cho phần thưởng này vào năm 1980, “để đóng góp cho việc khuyến khích và thúc đẩy các giá trị khoa học, văn hóa và nhân văn mà chúng hình thành nên một phần của di sản bao la của loài người”.

'Các giải thưởng hợp tác quốc tế' trước đó, đã được trao cho, ví dụ, Tổ chức Y tế thế giới, Al Gore (cựu phó tổng thống Mỹ thời Bill Clinton), Simone Veil, Luiz-Inacio da Silva (cựu tổng thống Brazil) và Quỹ Bill và Melynda Gates.

The entire community of free and open source software developers is nominated by Cenatic, Spain's national competence centre on open source, for this year's Prince of Asturias Awards. The centre is calling on members of the community to support its nomination.

The community enables the sharing of knowledge, provides access to technology on a worldwide level and helps to eliminate financial, social, cultural, language and geographical barriers, Cenatic writes in a statement. "Our candidate deserves recognition."

The organisation hopes that the award will increase the appreciation of the sector, 'it's developers, enterprises, researchers, universities, activists, community managers, translators and all the free and open source groups and institutions that collaborate to make a different way of creating software and a better technological future'.

Cenatic has nominated the free and open source community for the category of 'International Cooperation'. According to the award website, the price is intended for a "person, institution, group of people or group of institutions whose work has contributed to mutual understanding, progress and brotherhood among nations in an exemplary and significant way".

The Prince of Asturias, heir to the throne of Spain, started the award foundation in 1980, "to contribute to encouraging and promoting the scientific, cultural and humanistic values that form part of mankind’s universal heritage".

Earlier 'International Cooperiation Awards' where bestowed on for instance the World Health Organisation, Al Gore, Simone Veil, Luiz-Inacio Lula da Silva and the Bill and Melynda Gates Foundation.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.