Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2011

Quân đội sử dụng phương tiện xã hội để kết nối tới bọn khủng bố

Military using social media to connect to terrorists

By Althea Fung, National Journal 03/18/2011

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20110318_6402.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/03/2011

Lời người dịch: CENTCOM, cơ quan điều hành các cuộc chiến tranh ở Iraq và Afghanistan đang sử dụng một phần mềm có khả năng thâm nhập vào các blog phổ biến trên các website tiếng nước ngoài để chống lại các phần tử cực đoan và những tuyên truyền của kẻ địch bên ngoài nước Mỹ.

Quân đội Mỹ đang sử dụng các phương tiện xã hội để thâm nhập các mạng của bọn khủng bố, tờ The Guardian (Người bảo vệ) cho biết.

Chỉ huy Trung tâm của Mỹ đã trao một hợp đồng cho một công ty phần mềm có trụ sở ở California để phát triển một “dịch vụ quản lý nhân sự trực tuyến” mà các quân nhân sẽ sử dụng để kiểm soát các hồ sơ trên Facebook và Twitter, tờ báo Anh này nói.

CENTCOM, mà nó điều hành các cuộc chiến tranh tại Iraq và Afghanistan, muốn phần mềm này giúp các binh sĩ tạo và duy trì được các hồ sơ thực tế trên trực tuyến để thâm nhập vào các nhóm chat và các bảng điều khiển các thông điệp của bọn khủng bố.

Công nghệ này hỗ trợ các hoạt động blog phổ biến trên các website tiếng nước ngoài để cho phép CENTCOM tính tới những phần tử cực đoan và tuyên truyền của kẻ địch bên ngoài nước Mỹ”, người phát ngôn của CENTCOM Bill Speaks nói.

The United States military is using social media to infiltrate terrorist networks, The Guardian reports.

U.S. Central Command awarded a contract to a California-based software company to develop an "online persona management service" that troops will use to control Facebook and Twitter profiles, the British newspaper reports.

CENTCOM, which runs the wars in Iraq and Afghanistan, wants the software to help troops create and maintain realistic online profiles to infiltrate terrorist chat groups and message boards.

"The technology supports classified blogging activities on foreign-language websites to enable CENTCOM to counter violent extremist and enemy propaganda outside the US," CENTCOM spokesman Bill Speaks said.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.