Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

3 tính năng mới ẩn trong Firefox 15 mà bạn muốn kích hoạt


3 hidden new features in Firefox 15 you may want to enable
01 Sep, 2012
Theo: http://www.webupd8.org/2012/09/3-hidden-features-in-firefox-15-you-may.html
Bài được đưa lên Internet ngày: 01/09/2012
Lời người dịch: Trong Firefox 15 còn có 3 tính năng ẩn, không được kích hoạt một cách mặc định. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng chúng, bạn cũng có thể được thỏa mãn, khi bỏ ra một chút thời gian để kích hoạt chúng bằng tay, theo các hướng dẫn trong bài.
Firefox 15, đã được tung ra vài ngày trước, đi với một số tính năng hay mà mặc định không được kích hoạt: trình xem PDF gốc, các ưu tiên trong tab và các trình cài cắm nháy-là-chạy.
Những tính năng đó đã và đang trong kiểm thử trong khi chờ đợi, nhưng chúng 100% sẵn sàng nhưng chúng không được kích hoạt một cách mặc định và không có lựa chọn nào trong các ưu tiên của Firefox để kích hoạt chúng cả. Nhưng, nếu bạn không ngại lục cục một chút, thì bạn có thể kích hoạt nó bằng việc sử dụng công cụ about:config.
Firefox 15, which has been released a few days ago, comes with some cool features disabled by default: native PDF viewer, preferences in tab and click-to-play plugins.
These features have been in testing for quite a while, but they are not 100% ready so they aren't enabled by default and there are no options in the Firefox preferences to enable them. But, if you don't mind an occasional glitch, you can enable them  using the about:config tool.

firefox 15 native pdf reader pdf.js

Firefox 15 đi với một trình đọc PDF gốc mà sử dụng JavaScript để mở các tệp PDF trực tiếp trong trình duyệt. Tính năng này không được kích hoạt một cách mặc định nhưng nó có thể được kích hoạt bằng các bước sau:
mở một tab mới, gõ “about:config”, tìm “pdfjs.disabled” và đặt nó về “false” (nháy đúp vào nó).
Firefox 15 comes with a native PDF reader that uses JavaScript (pdf.js) to open PDF files directly in the browser. This feature is disabled by default but it can be enabled by following these steps: open a new tab, type "about:config", search for "pdfjs.disabled" and set it to "false" (double click it).

firefox 15 preferences in tabs

Trong Firefox 15, bạn cũng có thể kích hoạt 'preferences in content' (các ưu tiên theo nội dung) để mở cửa sổ Preferences (Các ưu tiên) trong một tab mới thay vì sử dụng một cửa sổ mới. Để kích hoạt điều này, hãy gõ “about:config” trong một tab mới, tìm "browser.preferences.InContent" và thiết lập nó về “true” (nháy đúp vào nó).
In Firefox 15, you can also enable 'preferences in content' which makes the Preferences window open in a new tab instead of using a new window. To enable this, type "about:config" in a new tab, search for "browser.preferences.InContent" and set it to "true" (double click it).

firefox 15 click to play plugins

Và tính năng ẩn thứ 3 trong Firefox 15 là các trình cài cắm “nháy-là-chạy”, nó không kích hoạt các trình cài cắm như Adobe Flash một cách mặc định nhưng bạn có thể vẫn chơi được chúng bằng một cái nháy duy nhất. Điều này ngăn cản Flash và các trình cài cắm khác khỏi tải lên một cách tự động. Để kích hoạt 'các trình cài cắm nháy-là-chạy' trong Firefox 15, hãy gõ “about:config” trong thanh địa chỉ, tìm "plugins.click_to_play" và đặt nó về "true".
Lưu ý: sau khi thay đổi trình đọc PDF gốc và các ưu tiên trình cài cắm nháy-là-chạy trong about:config, bạn cần phải khởi động lại Firefox để những thay đổi có hiệu lực.
And the third hidden feature in Firefox 15 is "click-to-play" plugins, which disables plugins like Adobe Flash by default but you can still play them with a single click. This prevents Flash and other plugins from loading automatically. To enable 'click-to-play plugins' in Firefox 15, type "about:config" in the address bar, search for "plugins.click_to_play" and set it to "true".
Note: after changing the native PDF reader and click-to-play plugins preferences in about:config, you need to restart Firefox for the changes to take effect.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.