Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

ITC khởi xướng điều tra bằng sáng chế trong các hãng công nghệ hàng đầu


ITC launches patent investigation into top tech firms
Tóm tắt: Một khiếu nại được đệ trình lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ đề cập tới 13 hãng hàng đầu - bao gồm cả Acer và Samsung - sẽ bị điều tra về vi phạm bằng sáng chế.
Summary: A complaint filed with the U.S. International Trade Commission means 13 top firms - including Acer and Samsung - will be investigated for patent infringement.
Charlie Osborne
By Charlie Osborne for Between the Lines | August 22, 2012 -- 08:41 GMT (16:41 SGT)
Bài được đưa lên Internet ngày: 22/08/2012
The U.S. International Trade Commission (ITC) is launching an investigation into the wireless consumer devices and components of 13 companies for patent infringement.
itc patent infringement
Lời người dịch: Lại một vụ kiện lớn về bằng sáng chế nữa về vi phạm bằng sáng chế Mỹ. Bên nguyên là các công ty như công ty cấp phép sở hữu trí tuệ Patriot Scientific, Technology Properties và Phoenix Digital Solutions, bên bị là 13 công ty, trong đó có Samsung, Acer, Nintendo Amazon.com, Barnes & Noble, Garmin, HTC, Huawei Technologies, ZTE, Kyocera, và LG. Các loại thiết bị có thể bị ảnh hưởng gồm: “bất kỳ thiết bị điện tử dân dụng nào - bao gồm các điện thoại thông minh, các máy tính bảng, các bảng điều khiển và modem cho các thiết bị cầm tay - có thể đang vi phạm bằng sáng chế đó, theo ITC”. Không rõ công ty cấp phép sở hữu trí tuệ thì có làm ra sản phẩm nào ứng dụng bằng sáng chế bị kêu bị vi phạm hay không, hay thực chất cũng chỉ là công ty dạng Quỷ lùn bằng sáng chế? Chỉ có thời gian mới trả lời được.
Ủy ban Thương mại Quốc tế của Mỹ (ITC) đang khởi xướng một cuộc điều tra trong các thiết bị và thành phần các thiết bị tiêu dùng không dây của 13 công ty có liên quan tới vi phạm bằng sáng chế.
Trong vụ này có những người khổng lồ công nghệ như Samsung, Acer and Nintendo, theo PC World. Các tập đoạn và chi nhấn của chúng sẽ bị điều tra vì một khiếu nại được đệ trình hồi tháng 7 từ 3 công ty tại California - một trong số đó là công ty cấp phép sở hữu trí tuệ Patriot Scientific.
Bằng sáng chế theo yêu cầu là Bằng sáng chế Mỹ số 5.809.336 với tiêu đề “Vi xử lý hiệu năng cao có đồng hồ hệ thống tốc độ biến thiên”. Tóm tắt bằng sáng chế này nói:
Một hệ thống vi xử lý hiệu năng cao, chi phí thấp bao gồm một mạch tích hợp có một đơn vị xử lý trung tâm (CPU) và một đồng hồ hệ thống tốc độ biến thiên bộ dao động vòng để giữ thời gian cho vi xử lý đó.
Mỗi CPU và hệ thống tốc độ biến thiên bộ dao động vòng bao gồm một trạng thái nhiều thiết bị điện tử dạng này, cho phép CPU vận hành ở một tần số xử lý biến đổi được phụ thuộc vào tốc độ biến thiên của đồng hồ hệ thống tốc độ biến thiên bộ dao động vòng.
Các công ty khác sẽ bị điều tra bao gồm Amazon.com, Barnes & Noble, Garmin, HTC, Huawei Technologies, ZTE, Kyocera, và LG.
On the firing line include technology giants Samsung, Acer and Nintendo, according to PC World. The corporations and their subsidiaries will be investigated due to a complaint filed in July by three companies in California -- one of which is intellectual-property licensing company Patriot Scientific.
The patent in question is U.S. Patent no. 5,809,336, titled "High performance microprocessor having variable speed system clock". The patent summary states:
A high performance, low cost microprocessor system having a variable speed system clock is disclosed herein. The microprocessor system includes an integrated circuit having a central processing unit and a ring oscillator variable speed system clock for clocking the microprocessor.
The central processing unit and ring oscillator variable speed system clock each include a plurality of electronic devices of like type, which allows the central processing unit to operate at a variable processing frequency dependent upon a variable speed of the ring oscillator variable speed system clock.
The other companies that will be investigated include Amazon.com, Barnes & Noble, Garmin, HTC, Huawei Technologies, ZTE, Kyocera, and LG.
Các khái niệm về bằng sáng chế, được chỉ định tới Patriot Scientific, có nghĩa rằng bất kỳ thiết bị điện tử dân dụng nào - bao gồm các điện thoại thông minh, các máy tính bảng, các bảng điều khiển và modem cho các thiết bị cầm tay - có thể đang vi phạm bằng sáng chế đó, theo ITC.
Những người bên nguyên là Technology Properties, Phoenix Digital Solutions, và Patriot Scientific, tất cả bọn họ đã yêu cầu rằng ủy ban đưa ra các lệnh “cấm và ngừng” đối với các thiết bị được yêu cầu. Patriot đã đệ trình một đề nghị tương tự chống lại 13 công ty vào tháng 7 năm nay, tìm kiếm sự bồi thường về tài chính cho những vi phạm và tiền bản quyền chưa được trả trong quá khứ.
ITC đã còn chưa phán xét tới những giá trị của vụ kiện, và vụ điều tra - có liên quan tới phần 337 các yêu sách về quyền sở hữu trí tuệ IPR, sự vi phạm bằng sáng chế và thương hiệu - có thời hạn hoàn thành mục tiêu trong 45 ngày.
The terms of the patent, assigned to Patriot Scientific, means that any consumer electronic device -- including smartphones, tablets, hand-held consoles and modems -- may be infringing on the patent, according to the ITC.
The complainants are Technology Properties, Phoenix Digital Solutions, and Patriot Scientific, all of which have requested that the commission issue "cease and desist" orders on the questionable devices. Patriot filed a similar motion against the 13 companies in July this year, seeking financial restitution for past infringements and unpaid royalties.
The ITC has not judged the merits of the case yet, and the investigation -- which involves section 337 claims of IPR, patent infringement and trademark violations -- has a target completion date of 45 days.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.