Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Nghị viện châu Âu sẽ đưa công cụ sửa đổi bổ sung At4am ra công khai mùa hè năm sau


European Parliament to make At4am amendment tool public next summer
Submitted by Gijs HILLENIUS on September 18, 2012
Phòng CNTT của Nghị viện châu Âu sẽ đưa ra một phiên bản nguồn mở của At4am, phần mềm cho việc sáng tác và quản lý những sửa đổi bổ sung trong các văn bản của quốc hội, mùa hè năm sau, Claudio Fabiani, Giám đốc dự án tại Ban Tổng Giám đốc của Nghị viện châu Âu, công bố. “Chúng tôi sẽ làm cho những chức năng chính sẵn sàng cho bất kỳ ai”.
The IT department of the European Parliament will provide an open source version of At4am, software for authoring and management of amendments on parliamentary texts, next summer, announced Claudio Fabiani, Project Manager at the Directorate General of the European Parliament. "We will make the main functions available to everybody."
Bài được đưa lên Internet ngày: 18/09/2012
Nghị viện châu Âu sẽ đưa At4am, phần mềm cho việc sáng tác và quản lý những sửa đổi bổ sung trong các văn bản của quốc hội, mùa hè năm sau. “At4am sử dụng sơ đồ Akoma Ntoso XML được phát triển đặc biệt cho các tài liệu nghị trường, pháp lý và tư pháp”, có khả năng hỗ trợ cho 23 ngôn ngữ khác nhau, dựa vào XML. Xem thêm: Các nhà hoạt động xã hội châu Âu khai thác sử dụng nguồn mở cho văn bản pháp lý.
Fabiani đã nói về sự phát triển của At4am tại 'Hội nghị Nghị viện điện tử Thế giới năm 2012', đã diễn ra tại Rome thứ sáu tuần trước. “Chúng tôi đang tìm kiếm các giấy phép đúng để sử dụng cho các phần mềm và chúng tôi sẽ thiết lập một cộng đồng mà tôi mời mọi người tham gia”.
At4am sẽ được làm cho sẵn sàng như phần mềm nguồn mở (PMNM) lần đầu tiên đã được công bố vào tháng 5 năm nay. Fabiani bây giờ đã bổ sung một ngày chính xác hơn cho phiên bản đầu tiên.
Phần mềm At4am cho phép các thành viên của Nghị viện châu Âu và các nhân viên của họ viết những sửa đổi bổ sung về các đề xuất được Ủy ban châu Âu đệ trình. Công cụ này truyền các định dạng tài liệu sở hữu độc quyền gốc ban đầu thành XML. Để làm điều này At4am sử dụng sơ đồ Akoma Ntoso XML được phát triển đặc biệt cho các tài liệu nghị trường, pháp lý và tư pháp.
Phần mềm đó, được giới thiệu tại Nghị viện châu Âu năm ngoái, dễ dàng sử dụng và ngày càng phổ biến, Fabiani đã giải thích tại Rome. “Trong năm đầu của nó đã có 100.000 sửa đổi bổ sung được phác thảo bằng việc sử dụng At4am. Và cho tới nay trong năm thứ 2 này, chúng tôi tính được 95.000 sửa đổi bổ sung được tạo ra trong At4am”.
Fabiani talked about the development of At4am at the 'World e-Parliament Conference 2012', which took place in Rome last Friday. "We are looking for the correct licences to use for the software and we will set up a community that I invite anyone to join."
That At4am will be made available as open source was first announced in May this year. Fabiani now added a more precise date to the first release.
The At4am software allows members of the European Parliament and their staff to write amendments on proposals submitted by the European Commission. The tool transforms the original proprietary document formats into XML. For this At4am uses the Akoma Ntoso XML schema developed especially for parliamentary, legislative and judiciary documents.
The software, introduced at the EP last year, is easy to use and increasingly popular, Fabiani explained in Rome. "In its first year there were 100,000 amendments drafted using At4am. And so far in this second year, we've counted 95,000 amendments created in At4am."
Multilingual
Đa ngôn ngữ
At4am làm cho các văn bản của nó luôn sẵn sàng trong 23 thứ tiếng. Điều này có nghĩa là những người sử dụng có thể đệ trình những sửa đổi bổ sung trong tiếng của riêng họ, nhưng nó cũng giúp những người dịch nhanh chóng tìm ra các phần phù hợp của các tài liệu.
Những sửa đổi bổ sung không còn phải gắn kèm vào một tài liệu duy nhất đang gia tăng nhanh, mà có thẻ được quản lý trực tuyến bằng việc sử dụng bất kỳ trình duyệt web tiêu chuẩn nào. Nó cho phép những người sử dụng xem những khác biệt giữa các phiên bản, chuyển sang các phiên bản khác, sửa các văn bản trực tuyến và tìm kiếm các sửa đổi bổ sung bằng các từ khóa, tác giả hoặc nhóm chính trị.
Tất cả những sửa đổi được hệ thống theo dõi. Nó giúp cho những người sử dụng bằng việc cung cấp các khoản trùng với thông tin theo ngữ cảnh về các hành động chúng có thể tiến hành. Phần mềm đó cũng chăm sóc tới việc định dạng đúng và các kho lưu trữ và quản lý tất cả các siêu dữ liệu.
Để đệ trình một sửa đổi bổ sung, người sử dụng có thể bổ sung văn bản, vào các tác giả của những sửa đổi bổ sung và hệ thống chăm sóc phần còn lại, như việc đánh số đúng các sửa đổi bổ sung và vị trí. Chúng có thể sau đó quyết định đặt lên bàn sự sửa đổi bổ sung đó. “Và sẽ sớm, những người sử dụng sẽ có khả năng ký điện tử cho các sửa đổi bổ sung của họ”.
At4am makes its texts instantly available in 23 languages. This means that users can submit amendments in their own language, but it also helps translators to quickly find the relevant parts of the documents.
Amendments are no longer attached to a single and fast growing document, but can be managed online using any standard web browser. It allows users to see the differences between versions, revert to other versions, edit texts online and search amendments by key-words, author or political group.
All the modifications are tracked by the system. It helps users by providing pop-ups with context information about actions that they can take. The software also takes care of the correct formatting and stores and manages all the metadata.
To submit an amendment, users can add text, enter the authors of the amendments and the system takes care of the rest, like the correct numbering of the amendment and the position. They can then decide to table the amendment. "And soon, users will even be able to digitally sign their amendments."
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.