-->
California
Passes Nation’s First Open Source Textbook Legislation
September 3, 2012 By
WireServices
Theo:
http://sacobserver.com/2012/09/california-passes-nations-first-open-source-textbook-legislation/
Bài được đưa lên
Internet ngày: 03/09/2012
Lời
người dịch: Trích đoạn: “Thượng
viện Bang California đã nhất trí thông qua lần đầu tiên
dạng thư viện số nguồn mở cho giáo dục,
hoặc tài nguyên giáo dục mở
(OER), đưa ra cho các
học sinh sự truy cập tự do tới các sách giáo khoa trong
các khóa học được phân chia
thấp hơn được thực hiện chung trong các viện trường
sau trung học của nhà nước”. “Đây là lần đầu tiên
chính phủ đã đi tới việc những đồng USD đáng kể
khớp được với những nỗ lực nhân đức để tạo
ra một thư viện nơi mà các sinh viên có thể truy cập
được tự do các sách giáo khoa và môn học có thể sử
dụng các kỹ năng của họ để pha trộn, rà soát lại
và tái mục đích các sách giáo khoa đó cho các sinh viên
của họ”. “Các
tư liệu có thể sẽ được đặt dưới một cấu trúc
“Creative Commons” mà có thể không chỉ cho phép các sinh
viên và bộ môn truy cập tự do, mà còn có thể cho phép
các giáo viên tạo ra các tư liệu được tùy biến từ
các sách giáo khoa và các phần mềm dạy học khác đó”.
Xem thêm: [01],
[02],
[03],
[04],
[05].
SACRAMENTO – Chỉ còn
một chữ ký nữa, Thống đốc Jerry Brown sẽ có cơ hội
hạ thấp chi phí các sách giáo khoa cho các trường cao
đẳng bằng việc tạo ra thư viện số tự do nguồn mở
đầu tiên của nước Mỹ cho các học sinh và bộ môn của
các trường cao đẳng.
Hôm thứ sáu, Thượng
viện Bang California đã nhất trí thông qua lần đầu tiên
dạng thư viện số nguồn mở cho giáo dục, hoặc tài
nguyên giáo dục mở (OER), đưa ra cho các học sinh sự
truy cập tự do tới các sách giáo khoa trong các khóa học
được phân chia thấp hơn được thực hiện chung trong
các viện trường sau trung học của nhà nước.
“Vào lúc khi mà chi
phí vào các trường cao đẳng và đại học công của
California đang cao tận trên mây, sự giảm nhẹ chỉ là
một chữ ký khi cả SB 1052 và 1053 còn thiếu chữ ký của
Thống đốc Jerry Brown”, Chủ tịch Dean Florez của Quỹ
20 Triệu Bộ óc (20 Million Minds Foundation), nói. Quỹ này
đã và đang ủng hộ các biện pháp về chính sách để
tạo ra các sách giáo khoa nguồn mở chất lượng cho các
sinh viên cao đẳng xuyên khắp quốc gia này. “Đây
là lần đầu tiên chính phủ đã đi tới việc những
đồng USD đáng kể khớp được với những nỗ lực nhân
đức để tạo ra một thư viện nơi mà các sinh viên có
thể truy cập được tự do các sách giáo khoa và môn học
có thể sử dụng các kỹ năng của họ để pha trộn, rà
soát lại và tái mục đích các sách giáo khoa đó cho các
sinh viên của họ”.
Được Chủ tịch
Thượng viện ủng hộ cho việc này Darrell Steinberg
(D-Sacramento) giới thiệu vào tháng 2, SB 1052 đưa ra sự
lựa chọn, phát triển và quản trị các sách giáo khoa số
tự do - mở đối với hầu hết các khóa học phổ biến
được phân chia thấp hơn được giám sát bởi sự thành
lập của “Hội đồng các Tài nguyên Giáo dục Mở
California” - COERC (California Open Education Resources Council).
COERC, được thành lập theo pháp luật, sẽ bao gồm các
thành viên các bộ môn từ Đại học California, Đại học
Bang California và các Trường Cao đẳng Cộng đồng để
xác định các khóa học nào đáng đưa vào. Dự luật đi
kèm của nó, SB 1053, tạo ra Thư viện Số Nguồn Mở
California (California Open Source Digital Library) để đặt để
các sách giáo khoa và các phần mềm dạy học nguồn mở.
Pháp luật đó tạo
ra một quá trình cạnh tranh “Yêu cầu cho những Đề
xuất” - RFP (Request for Proposals) mời các bộ môn, các
nhà xuất bản, và những người khác để phát triển các
sách giáo khoa số và các phần mềm dạy học có liên
quan với chất lượng cao. Các tư liệu
có thể sẽ được đặt dưới một cấu trúc “Creative
Commons” mà có thể không chỉ cho phép các sinh viên và
bộ môn truy cập tự do, mà còn có thể cho phép các giáo
viên tạo ra các tư liệu được tùy biến từ các sách
giáo khoa và các phần mềm dạy học khác đó. Để
đảm bảo các tư liệu đó đáp ứng được các tiêu
chuẩn ngặt nghèo của chương trình giảng dạy cốt lõi
của các trường cao đẳng, tất cả các tư liệu có thể
sẽ được các chuyên gia chuyên các chủ đề bộ môn rà
soát lại và phê chuẩn.
SACRAMENTO
– Only a signature away, Governor Jerry Brown will have an
opportunity to lower the cost of college textbooks by creating the
nation’s first free open source digital library for college
students and faculty.
Friday,
the California State Senate unanimously passed the first of its kind
open educational resource digital library, or (OER), offering
students free access to textbooks in the most commonly taken
lower-division courses at public postsecondary institutions.
“At
a time when the cost of attending California’s public colleges and
universities is skyrocketing, relief is only a signature away as both
SB 1052 and 1053 await Governor Jerry Brown’s signature,” said 20
Million Minds Foundation President Dean Florez. The foundation has
been supportive of policy measures to create quality open source
textbooks for college students throughout the nation. “This is the
first time government has come in with substantial dollars that match
philanthropic efforts to create a library where students can access
free textbooks and faculty can utilize their skills to remix, revise
and repurpose these textbooks for their students.”
Introduced
by Senate President pro Tem Darrell Steinberg (D-Sacramento) in
February, SB 1052 provides for the selection, development and
administration of the free open digital textbooks for the most
popular lower-division courses overseen by the establishment of the
“California Open Education Resources Council” (COERC). COERC,
established by the legislation, will be comprised of faculty members
from the University of California, California State University and
Community Colleges to determine which courses merit inclusion. Its
companion bill, SB 1053, creates the California Open Source Digital
Library to house the open source textbooks and courseware.
The
legislation creates a competitive “Request for Proposals” (RFP)
process inviting faculty, publishers, and others to develop high
quality digital open source textbooks and related courseware. The
materials would be placed under a “Creative Commons” licensing
structure that would not only allow students and faculty free access,
but would also allow instructors to create customized materials from
the textbooks and other courseware. To ensure the materials meet the
rigorous standards of college core curricula, all material would be
reviewed and approved by subject matter experts.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.