Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Nhà Trắng làm phần mềm công cộng để tạo và ký các kiến nghị


White House makes public software to create and sign petitions
Submitted by Gijs HILLENIUS on August 24, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 24/08/2012
Văn phòng tổng thống Mỹ đã làm cho sẵn sàng như phần mềm nguồn mở (PMNM) ứng dụng để nêu các kiến nghị 'Chúng ta là Nhân dân' (We the People). Phần mềm này được xây dựng trong hệ thống quản trị nội dung Drupal. Mã nguồn là sẵn sàng trong kho phần mềm Github từ thứ năm này.
The office of the president of the United States has made available as open source software its 'We the People' petitions application. The software is built on the Drupal content management system. The code is available on the Github software repository since this Thursday.
Lời người dịch: Bây giờ bất kỳ chính phủ nào trên thế giới cũng có thể lấy mã nguồn của site chuyên dụng để kiến nghị với chính phủ Mỹ, có tên là “Chúng ta là Nhân dân” (We the People) để tạo thành site kiến nghị của riêng mình từ kho phần mềm Github. Phần mềm này là dựa vào hệ quản trị nội dung nổi tiếng thế giới Drupal và phần mềm này mang giấy phép GPLv2.
Việc phát hành mã nguồn cho ứng dụng này có nghĩa để trang bị cho các chính phủ và các tổ chức để sử dụng nền tảng này để cam kết với các công dân và những cử tri của chính họ. Bổ sung thêm, sự rà soát lại và sự đóng góp công khai cho cơ sở mã nguồn của ứng dụng sẽ giúp tăng cường và cải thiện nền tảng này, Nhà Trắng giải thích trong tệp Hãy đọc tôi (Readme) có trong phần mềm, và được xuất bản trên site của dự án Github.
“Tổng thống Obama cam kết tạo ra chính phủ mở và tham gia nhất trong lịch sử của quốc gia chúng ta, và nền tảng kiến nghị này là một phần chủ chốt của sáng kiến đó. Vào tháng 09/2011, Nhà Trắng đã tung ra Chúng ta là Nhân dân, một cách đơn giản và đầy sức mạnh để kiến nghị Chính quyền Obama hành động về một loạt các vấn đề. Nếu một kiến nghị thu được số lượng tối thiểu các chữ ký trong một khoảng thời gian xác định, thì các nhân viên chính sách sẽ rà soát lại nó và xuất bản câu trả lời chính thức”. “Trong số các cam kết của chúng tôi, chúng tôi đang tung ra một công cụ trực tuyến mới - gọi là “Chúng ta là Nhân dân” - để cho phép những người Mỹ kiến nghị trực tiếp tới Nhà Trắng, và chúng tôi chia sẻ công nghệ đó sao cho bất kỳ chính phru nào trên thế giới cũng có thể làm cho các công dân của mình làm được y như vậy”.
Nhà Trắng cũng nói dự án này không tuân theo sự bảo vệ bản quyền trong nước, và rằng nó được cấp phép theo GPLv2 hoặc các phiên bản sau đó.
Releasing the source code for this application is meant to empower other governments and organizations to use this platform to engage their own citizens and constituencies. In addition, public review and contribution to the application’s code base will help strengthen and improve the platform, the White House explains in the Readme file included in the software, and published on the project's site on Github.
"President Obama is committed to creating the most open and participatory government in our nation’s history, and this petitioning platform is a key part of that initiative. In September, 2011, the White House launched We the People, a powerful and simple way to petition the Obama Administration to take action on a range of issues. If a petition gathers a minimum number of signatures in a defined amount of time, policy officials review it and publish an official response."
"Among our commitments, we're launching a new online tool -- called "We the People" -- to allow Americans to directly petition the White House, and we'll share that technology so any government in the world can enable its citizens to do the same."
The White House also states the project is not subject to domestic copyright protection, and that it is licensed under the GPLv2 or later.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.