Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Dự án nguồn mở do EU cấp vốn đưa ra cổng và thách thức ứng dụng cho các lập trình viên


EU funded open source project launches developer portal and app challenge
Submitted by Gijs HILLENIUS on August 31, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 31/08/2012
Webinos, một dự án do EU cấp vốn có liên quan tới vài trường đại học và phòng thí nghiệm nghiên cứu của châu Âu đang làm việc về một nền tảng nguồn mở cho các ứng dụng web cho khắp các thiết bị di động, PC, TV và các thiết bị trong ô tô, được đưa lên cổng phát triển chung hôm thứ sáu tuần này. Đưa ra sự trao thưởng, nó đang thách thức các lập trình viên xây dựng các ứng dụng dựa vào nền tảng của mình.
Webinos, an EU funded project involving several European universities and research labs, that is working on an open source platform for web applications across mobile, PC, TV and in-car devices, launched a public development portal this week Friday. Offering awards, it is challenging developers to build apps based on its platform.
10 ứng dụng tốt nhất sẽ được chọn từ 'các chuyên gia liên ngành công nghiệp', dự án tuyên bố trên site của mình. Những người vào vòng chung kết sẽ được mới dự sự kiện Giải thưởng Thách thức Ứng dụng Webinos sẽ diễn ra tại Athens vào tháng 10. Những người thắng cuộc sẽ được biểu quyết từ những người tham gia khán phòng và được công bố trong quá trình diễn ra sự kiện vào ngày 22/10.
“Không thể có một Thách thức Ứng dụng khắp màn hình mà không có các giải khắp màn hình”, George Voulgaris, một trong những thành viên dự án Webinos, nói. Ông khuyến khích các lập trình viên kiểm tra site của dự án cho những cập nhật. “Trong những ngày tới chúng tôi sẽ công bố cho những người mà chúng tôi sẽ đưa ra trong số những người chiến thắng”.
Các lập trình viên phải vượt qua một ứng dụng phần mềm sử dụng ít nhất một giao diện lập trình ứng dụng của Webinos và ít nhất 2 màn hình. Thời hạn choát cho việc đệ trình các đề xuất là 24/09.
Webinos được cấp vốn một phần từ Chương trình Khung số 7 của EU về Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ. Năm ngoái, các thành viên đội dự án đã bắt đầu một quỹ để tiếp tục công việc khi việc cấp vốn kết thúc, vào tháng 08/2013. Nhóm liên quan tới W3C, BMW, Sony, Samsung, Telefonica và Deutsche Telekom.
The ten best apps will be selected by 'cross-industry experts', announces the project on its site. These finalists will be invited to attend the Webinos App Challenge Awards event taking place in Athens in October. The winners will be voted for by the audience and announced during the event, on 22 October.
"There cannot be a cross-screen App Challenge without cross-screen prizes", writes George Voulgaris, one of Webinos' project members. He encourages the developers to check the project's site for updates. "In the coming days we will be announcing the goodies that we will be throwing in the mix for the winners."
Developers must come up with a software application that makes use of at least one Webinos application programming interface and at least two screens. The deadline for submitting proposals is September 24.
Webinos is funded in part by the EU's 7th Framework Programme for Research and Technological Development. Last year, the project team members started a foundation to continue the work when this funding ends, in August 2013. The consortium involves W3C, BMW, Sony, Samsung, Telefonica and Deutsche Telekom.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.