Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Cơ quan gián điệp Mỹ phá được mật mã trong các giao tiếp truyền thông của Liên hiệp quốc


US spy agency broke encryption on UN communications - report
25 August 2013, 7:25
Bài được đưa lên Internet ngày: 25/08/2013
Эдвард Сноуден шпион Цру CIA Призма Призм Prism слежка шпионаж США
© Collage: Voice of Russia
Lời người dịch: Các trích đoạn: Với Liên hiệp quốc, “Tài liệu nói NSA nhiều tháng từng ở trong tâm điểm của những tiết lộ tình báo từ Edward Snowden, đã phá được mật mã vào mùa hè năm 2012 và trong gần 3 tuần, đã đưa số các giao tiếp truyền thông bị giải mã từ 12 lên 458. NSA, trong một dịp, cũng được cho là đã chộp được việc nghe trộm các dịch vụ bí mật của Trung Quốc trong Liên hiệp quốc (UN) vào năm 2011, nó bổ sung thêm, trích một báo cáo nội bộ. Der Spiegel cũng nói rằng cơ quan của Mỹ đã giữ các thẻ tab về Liên minh châu Âu sau khi có quan này chuyển vào các văn phòng mới ở New York vào tháng 09/2012. Trong số các tài liệu được Snowden cung cấp có cả các kế hoạch các cơ ngơi của EU, mà NSA đã đặt tên mã là “Apalachee”. Trước đó các báo cáo trên Der Spiegel và tờ Guardian của Anh đã chi tiết hóa được cho là sự giám sát giấu giếm lan rộng của NSA đối với các văn phòng của EU, bao gồm các phái đoàn ngoại giao ở Washington và Liên hiệp quốc ở New York, cũng như ở tổng hành dinh khối 28 quốc gia thành viên EU ở Brussels”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã phá được mật mã đảm bảo an ninh cho hội nghị qua video nội bộ của Liên hiệp quốc ở tổng hành dinh của nó ở New York, tờ báo tuần Der Spiegel của Đức nói hôm chủ nhật, trích các tài liệu bí mật của NSA.
Động thái này đã cung cấp cho cơ quan này “một sự cải thiện đột ngột về các dữ liệu từ các cuộc hội nghị qua video và khả năng giải mã giao thông dữ liệu này”, tạp chí đã trích một tài liệu của NSA nói.
Tài liệu nói NSA nhiều tháng từng ở trong tâm điểm của những tiết lộ tình báo từ Edward Snowden, đã phá được mật mã vào mùa hè năm 2012 và trong gần 3 tuần, đã đưa số các giao tiếp truyền thông bị giải mã từ 12 lên 458.
NSA , trong một dịp, cũng được cho là đã chộp được việc nghe trộm các dịch vụ bí mật của Trung Quốc trong Liên hiệp quốc (UN) vào năm 2011, nó bổ sung thêm, trích một báo cáo nội bộ.
Der Spiegel cũng nói rằng cơ quan của Mỹ đã giữ các thẻ tab về Liên minh châu Âu sau khi có quan này chuyển vào các văn phòng mới ở New York vào tháng 09/2012.
Trong số các tài liệu được Snowden cung cấp có cả các kế hoạch các cơ ngơi của EU, mà NSA đã đặt tên mã là “Apalachee”.
Trước đó các báo cáo trên Der Spiegel và tờ Guardian của Anh đã chi tiết hóa được cho là sự giám sát giấu giếm lan rộng của NSA đối với các văn phòng của EU, bao gồm các phái đoàn ngoại giao ở Washington và Liên hiệp quốc ở New York, cũng như ở tổng hành dinh khối 28 quốc gia thành viên EU ở Brussels.
Chính quyền Mỹ đã bò toài để bảo vệ các chương trình gián điệp trong làn sóng các rò rỉ của Snowden, một cựu nhà thầu CNTT ở NSA.
Những tiết lộ về PRISM và các chương trình của NSA để chộp và lưu trữ các thông tin cá nhân được mót từ các thư điện tử, các cuộc gọi điện thoại và các tìm kiếm web đã làm bật ra các tia lửa xúc phạm ở châu Âu.
Snowden đã nhận được sự tị nạn tạm thời ở Nga hôm 01/08 nhưng bị Washington truy bắt về tội gián điệp có liên quan tới những tiết lộ cho giới truyền thông của anh ta.
Voice of Russia, AFP
The US National Security Agency broke the encryption securing the United Nations' internal video conferencing at its New York headquarters, German news weekly Der Spiegel reported Sunday, citing secret NSA documents.
The move provided the agency with "a dramatic improvement of data from video teleconferences and the ability to decrypt this data traffic", the magazine quoted an NSA document as saying.
It said the NSA, which for months has been at the centre of revelations by intelligence leaker Edward Snowden, broke the encryption in the summer of 2012 and within nearly three weeks, had bumped up the number of decrypted communications from 12 to 458.
The NSA, on one occasion, also allegedly caught the Chinese secret services eavesdropping on the UN in 2011, it added, quoting an internal report.
Der Spiegel also claims that the US agency kept tabs on the European Union after it moved into new offices in New York in September 2012.
Among documents provided by Snowden were plans of the EU's premises, which the NSA codenamed "Apalachee".
Earlier reports in Der Spiegel and Britain's the Guardian newspaper had detailed alleged widespread covert surveillance by the NSA of EU offices, including diplomatic missions in Washington and at the United Nations in New York, as well as at the 28-member bloc's Brussels headquarters.
The US administration has scrambled to defend spying programmes in the wake of the leaks by Snowden, a former IT contractor at the NSA.
Revelations about PRISM and other programmes by the NSA to capture and store personal information gleaned from emails, phone calls and web searches have sparked outrage in Europe.
Snowden received temporary asylum in Russia on August 1 but is wanted by Washington on espionage charges linked to his media disclosures.
Voice of Russia, AFP
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.